หน้า ซ่อมแซมกล้ามเนื้อด้วย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )
ซ่อมแซมกล้ามเนื้อด้วย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

ซ่อมแซมกล้ามเนื้อด้วย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )


การออกกำลังกายเพื่อช่วยเรื่องสุขภาพเป็นสิ่งที่ดี แต่การออกกำลังกายก็อาจจะทำให้ร่างกายเหนื่อยล้าง่าย ถ้าใครอยากจะซ่อมแซมกล้ามเนื้อ การดื่ม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ก็สามารถช่วยคุณได้

 

     เทรนด์การออกกำลังกายในปัจจุบันมีหลายรูปแบบ แล้วแต่ว่าเราเลือกที่จะออกกำลังกายแบบไหน บางคนอาจออกเพื่อให้ให้ร่างกายแข็ง เพิ่มภูมิต้านทาน  ช่วยควบคุมน้ำหนัก หรือต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อของร่างกาย ถ้าอย่างนั้นร่างกายก็จำเป็นมากที่ต้องได้รับ โปรตีน  และเป็น โปรตีน ที่มีปริมาณ กรดอะมิโน ( Amino acid ) สูง อย่างเช่น เครื่องดื่ม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) โดยเฉพาะคนที่อยากสร้าง หรือ ฟื้นฟูกล้ามเนื้อ อกไก่ปั่น ก็เป็นตัวช่วยที่หาดื่มได้ไม่ยาก

     โปรตีน ( Protien ) คือ สารประกอบพอลิเมอร์เอไมด์ ( Polymeramide ) เมื่อถูกไฮโดรไลซ์ ( Hydrolyze ) จะได้เป็น กรดอะมิโน ( Amino acids ) เป็นสารที่มีความจำเป็นอย่างมากต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ และสัตว์ทุกชนิด โดยจะแบ่งออกเป็น  2 กลุ่ม ก็คือ โปรตีนสมบูรณ์ และโปรตีนไม่สมบูรณ์  จะประกอบขึ้นมาด้วย กรดอะมิโน ชุดเดียวกันทั้ง 23 ชนิดหรือ 20 ชนิด มีหน้าที่การทำงานที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละส่วนของร่างกาย

     กรดอะมิโน ( Amino acid ) คือ สารประกอบอินทรีย์ ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของโปรตีน แบ่งเป็นกรดอะมิโนจำเป็น และไม่จำเป็น เมื่อทานโปรตีนไปแล้ว ร่างกายก็จะย่อยให้เป็น กรดอะมิโน ( Amino acid )  ก่อนที่จะดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด เพื่อนำไปใช้โยชน์ แต่ถ้าเราได้รับ กรดอะมิโน ( Amino acid )  มากจนเกินไป ก็จะขับออกมาทางเหงื่อ หรือปัสสาสะ

     กรดอะมิโน จำเป็น เป็นกรดที่จำเป็นต่อร่างกาย แต่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นเองได้ ต้องได้รับจากอาหารที่กินเข้าไปเท่านั้น มีเพียง 9 ชนิด และ กรดอะมิโนจำเป็น ตัวที่  9 ชื่อว่า ฮิสทิดีน ( Histidine ) ซึ่งจัดเป็น กรดอะมิโนจำเป็น เฉพาะในเด็ก และทารกเท่านั้น

     อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เป็นที่นิยมกันในหมู่ของคนที่อยากสร้างกล้ามเนื้อ ส่วนใหญ่ผู้ที่ออกกำลังกายแล้วอยากเล่นกล้าม จะต้องการโปรตีนอยู่มาก จึงจำเป็นต้องทาน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เพราะในอกไก่อุดมไปด้วยโปรตีนจากธรรมชาติ และยังช่วยเรื่องการดูดซึมได้ดี แต่ก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนว่าจะสามารถดูดซึมได้มากน้อยแค่ไหน การดื่ม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) สามารถดื่มได้ทุกมื้อ

     ในการออกกำลังกาย เราต้องใช้อวัยวะเกือบทุกส่วนของร่างกาย จนบ้างครั้งที่เราออกกำลังกายจะทำให้สูญเสียพลังงาน และกล้ามเนื้อของร่างกายเกิดการเสียหาย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )  มีปริมาณโปรตีนสูง ที่ร่างกายเราต้องการ ยิ่งถ้าเป็น นักกีฬา หรือคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ ยิ่งต้องการ โปรตีน เป็นจำนวนมากกว่าคนปกติ เพื่อให้โปรตีนเข้าไปช่วยซ่อมแซม และพัฒนากล้ามเนื้อที่หายไปหลังจากการออกกำลังอย่างหนัก

 

ประโยชน์จาก อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )

1. เติมโปรตีน เพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อให้กับร่างกาย

     ในร่างกายเวลาเรารับประทานอาหาร แล้วเราย่อยไม่สมบูรณ์ กลายเป็นกาก ทำให้เราได้พลังงานไม่เต็มที่ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) จะทำให้กระเพาะเราทำงานไม่หนักมาก ลำไส้ของเราสามารถดูดซึมได้ดี

2. เสริมสมรรถภาพการออกกำลังกาย

     เพราะการออกกำลังกายทำให้ร่างกายเราอ่อนล้า หรือ หมดแรง ซึ่งใน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) จะมี โปรตีน ที่ช่วยสร้างสมรรถภาพในการออกกำลังกายให้ดีขึ้น

3. ซ่อมแซมกล้ามเนื้อ

     ใน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) มีโปรตีนสูง และ ไขมันต่ำ จึงนิยมกันในหมู่นักวิ่ง และ นักกล้าม ที่ต้องการโปรตีนมาช่วยพัฒนา หรือ ฟื้นฟูกล้ามเนื้อจากการออกกำลังกาย

 

ทำไมต้องดื่ม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )

 

     อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งที่มีประโยชน์มากกับสุขภาพของเราแค่เราทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเดิน หรือวิ่ง ก็คือการออกกำลังกายแล้ว เพราะร่างกายเรามีการเคลื่อนไหว สำหรับการรับประทาน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) จะมีรสจืด แต่หลาย ๆ ผลิตภัณฑ์ที่ออกมาในปัจจุบัน ก็มีแบบเป็นรสชาติต่าง ๆ ออกมาให้ทุกคนได้เลือกซื้อกัน

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น พร้อมดื่ม ทางเลือกเพื่อสุขภาพ

อกไก่ปั่น รับประทานรองท้องดีหรือไม่


Tag :


บทความที่แนะนำ 133/