หน้า อกไก่ปั่น อาหารเพื่อคนสร้างกล้ามเนื้อ
อกไก่ปั่น อาหารเพื่อคนสร้างกล้ามเนื้อ
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น อาหารเพื่อคนสร้างกล้ามเนื้อ


เทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรง ทำให้ใครหลายๆ คน เริ่มหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น โดยในปัจจุบัน เมนูอาหารและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมากมายมีขายทั่วไปในตลาด ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี อกไก่ปั่น เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก สำหรับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพด้วน

 

การรับประทาน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) สามารถช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อได้จริงๆ จึงเหมาะกับ กลุ่มที่ออกกำลังกาย, กลุ่มที่ลดน้ำหนัก และกลุ่มที่อยากเพิ่มกล้ามเนื้อ การรับประทานอกไก่ปั่น ควบคุมกับการออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อ เป็นประจำ จะทำให้ กล้ามเนื้อ เติบโตขึ้น แน่นขึ้นอย่างแน่นอน

 

อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารเพื่อคนที่อยากดูแลตัวเอง

การที่คุณจะรับประทานอาหาร เพื่อสุขภาพ ก็ต้องทานให้ครบ 5 หมู่ ประกอบไปด้วย โปรตีน, คาร์โบไฮเดรต, วิตามิน, เกลือแร่, ไขมัน เป็นต้น

 

 1. โปรตีน ประกอบด้วยเนื้อสัตว์  นม  ไข่ ถั่วต่างๆ ซึ่งโปรตีน มีหน้าที่สำคัญ คือช่วยในการเจริญเติบโต และช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ

2. คาร์โบไฮเดรต เป็นสารอาหารที่ให้พลังงานแก่ร่างกาย ได้แก่ แป้ง ข้าว  ขนมปัง เป็นต้น

3. วิตามิน เกลือแร่ จะได้จากผักผลไม้ต่างๆ เพราะในผัก มีกากใย และไฟเบอร์ ที่จะช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายด้วย

4. ไขมัน จะเป็นจำพวกไขมันที่ได้จากพืช และสัตว์ ซึ่งจะช่วยทำให้ร่างกายของเราอบอุ่นขึ้น

 

 ไก่ปั่นคืออะไร ทำไมต้องเอาไก่มาปั่น

 

เหตุผลนั้น มีอยู่ 2 สาเหตุหลักๆ ที่เอาไก่มาปั่น นั่นก็คือ เพื่อให้ได้รับโปรตีนในปริมาณที่มากพอ กับที่ต้องการได้รับ และไม่ต้องยุ่งยากเรื่องเตรียมอาหาร

 

ต้องบอกก่อนว่า ในกลุ่มผู้ที่ออกกำลังกาย มีความต้องการ ที่จะเพิ่มขนาด และความแข็งแรงของกล้ามเนื้อนั้น ร่างกายจะสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างเต็มประสิทธิภาพได้ก็ต่อเมื่อได้รับสารอาหารกลุ่ม "โปรตีน" อย่างเพียงพอ ซึ่งในบางคน มักกินโปรตีนกันในปริมาณที่เรียกว่า "อัด" เลยทีเดียว ซึ่งอาจยังไม่ถูกนัก

 

นักเล่นกล้าม ก็ต้องการโปรตีนวันละ 120 กรัม แปลว่า ต้องกินเนื้อสัตว์ ( เช่น เนื้ออกไก่ ) ประมาณ 515 กรัม ( ครึ่งกิโล ) หรืออกไก่ใหญ่ประมาณ 5 ชิ้น คงคิดภาพตามออกใช่ไหม ว่าต้องกระเดือกกันขนาดไหน

 

นอกจากนี้รสชาติของ อกไก่ ค่อนข้างจะจืดชืด การปรุงให้อร่อยนั้น ไม่ได้ถึงกับยาก แต่ถ้าต้องทำบ่อยๆ ก็อาจจะเริ่มเหนื่อยได้ จึงได้มีผู้ที่พยายามคิดค้นหาวิธีการบริโภคเนื้อสัตว์ปริมาณมากให้ง่ายขึ้น ซึ่งก็คือ  การปั่น และดื่มอย่างเดียว นั่นเอง

 

 

 ข้อดี และข้อเสียของ อกไก่ปั่น มีอะไรบ้าง

 

 ข้อดีของ อกไก่ปั่น

1. ได้รับปริมาณที่โปรตีนเยอะพอสมควร รสชาติจืด ปรุงง่าย กินง่าย และพกพาง่าย

2. มีไขมันต่ำกว่ามาก เมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนจากเนื้อสัตว์อื่นๆ ซึ่งส่วนเนื้อปลาที่ไขมันต่ำเหมือนกันนั้น จะมีกลิ่นคาวมากเกินไป หากนำมาปั่น

 

3. ปรุงสารอาหารเพิ่มเติมได้ด้วยตัวเอง ปรุงรสชาติให้รับประทานง่ายขึ้นได้ไม่ยากนัก

 

 

ข้อเสียของ อกไก่ปั่น

บูดเน่าหรือเสียได้ง่าย หากไม่คำนึงถึงการเก็บรักษา หลังจากปั่นเสร็จ เพราะอาหารปั่น จะมีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการเจริญของเชื้อแบคทีเรียต่างๆ จึงควรรับประทานให้หมดหลังจากเตรียม หรือเก็บในที่เย็น เพื่อป้องกันปัญหาอาหารเป็นพิษได้

 

 วิธีการเลือกไก่ เพื่อใช้ทำอกไก่ปั่น

เนื้อไก่ที่ดี หนังควรสดใส ไม่ซีด เนื้อยังแน่น ไม่มีกลิ่น หรือเมือก สีจะต้องไม่เขียวคล้ำ หากซื้อทั้งตัว ให้ดูที่หน้าอกไก่ เนื้อต้องแน่น ตาไม่ลึก และไม่มีรอยเขียวช้ำ ตรงท้อง ไม่มีกลิ่นเหม็น หรือเมือก เนื้อไก่ ไม่ว่าจะส่วนใด ก็สามารถนำไปประกอบอาหารได้ทั้งหมด ทั้งต้ม, ทอด, ย่าง แต่สำหรับผู้ที่รักสุขภาพ แนะนำ เน้นบริโภคในส่วนของ อกไก่ ซึ่งเป็นส่วนมีไขมันน้อยที่สุด

 

ในปัจจุบัน ได้มีนวัตกรรมใหม่ ให้การกิน อกไก่ ไม่ยากอย่างที่คิด เราขอแนะนำ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ของ Kleens ดื่มง่าย ไม่มีกลิ่นคาว ได้โปรตีนสูง แถมยังให้ประโยชน์เหมือนกิน อกไก่ นอกจากนี้ การกิน อกไก่ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่ทำให้ลดความอ้วนได้อีกด้วย

 

การออกกำลังกายก็เป็นอีกปัจจัยที่จะทำให้ อกไก่ แสดงประสิทธิภาพมากขึ้น การวิ่งต้องวิ่งอย่างต่อเนื่อง จะทำให้กล้ามขา มัดขานั้น มีกล้ามเนื้อมากขึ้น เล่นเวท แล้วแต่จะเล่นเฉพาะจุด แต่ต้องเล่นอย่างถูกวิธี ไม่เช่นนั้น กล้ามเนื้อ อาจจะเสียและเจ็บได้ ว่ายน้ำ ไม่ต้องบอกเลยว่าเป็นอย่างไร การว่ายน้ำ ร่างกายมนุษย์ สามารถใช้ทุกส่วนได้ จะเห็นได้ว่าการกิน อกไก่ ต้องควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย เพราะ เนื้อไก่ สามารถสร้างโปรตีนได้เอง และทำให้มีกล้ามเนื้อที่เน้นขึ้น

 

สุดท้ายนี้ ทาง Kleens Shop ทางเลือกของคนรักสุขภาพ ก็มีผลิตภัณฑ์ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) พร้อมดื่ม ทานง่าย ไม่คาว ด้วยแหล่งโปรตีนจากธรรมชาติ พร้อมดื่ม สะดวก ทานง่าย เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก, ลดไขมัน และเพิ่มกล้ามเนื้อ เมื่อได้ลองแล้ว รับรองว่าต้องดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

หุ่นดีได้ง่ายๆด้วยอกไก่ปั่นอาหารสำหรับคนรักสุขภาพ

เมนู สลัดอกไก่ กินอย่างไรไม่ให้เบื่อ

 


บทความที่แนะนำ 1/