หน้า 4 สูตร อกไก่ปั่น ไร้กลิ่นคาวด้วยผลไม้
4 สูตร อกไก่ปั่น ไร้กลิ่นคาวด้วยผลไม้
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

4 สูตร อกไก่ปั่น ไร้กลิ่นคาวด้วยผลไม้


หากใครได้เคยลองทำ อกไก่ปั่น ทานเอง คงทราบถึงปัญหา กลิ่นคาว ของอกไก่ปั่นอย่างแน่นอน วันนี้เราจะมาแนะนำ 4 สูตรในการทำอกไก่ปั่น ไร้กลิ่นคาว ด้วยผลไม้ชนิดต่าง ๆ มาฝากกัน ดังนี้

 

1. อกไก่ปั่น สูตรกล้วย

 

ส่วนผสม

- อกไก่ต้ม 200 กรัม

- กล้วยหอม 1 ลูก

- นมสด 100 มิลลิลิตร

- น้ำเปล่า 200 มิลลิลิตร

 

วิธีทำ : นำส่วนผสมปั่นเข้าด้วยกันทั้งหมด อกไก่ปั่นสูตรนี้ ผู้รับประทาน จะได้สารอาหารอย่าง ธาตุเหล็ก จากกล้วยแบบจัดเต็ม รวมถึง ยังอุดมไปด้วยเส้นใย และกากอาหาร และมีวิตามินและแร่ธาตุนานาชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมาก

 

2. อกไก่ปั่น สูตรสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต

 

ส่วนผสม

- อกไก่ต้ม 200 กรัม

- สตรอเบอร์รี่สด  3 - 6 ลูก (ตามความต้องการ)

- โยเกิร์ต 1 ถ้วย

- น้ำเปล่า 250 มิลลิลิตร

 

วิธีทำ : ใส่ส่วนผสมใส่ลงในเครื่องปั่นทั้งหมด ยกเว้น โยเกิร์ต จากนั้น เมื่อส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกัน ให้ใส่โยเกิร์ตเพิ่ม และปั่นอีกเล็กน้อย เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้ อกไก่ปั่น สูตรสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต รสชาติใกล้เคียงกับ สมูทตี้สตรอเบอร์รี่

 

3. อกไก่ปั่น สูตรแอปเปิล

 

ส่วนผสม

- อกไก่ต้ม 200 กรัม

- แอปเปิ้ล 1-2 ลูก (ตามความต้องการ)

- นมสด 100 มิลลิลิตร

- น้ำเปล่า 200 มิลลิลิตร

 

วิธีทำ : นำแอปเปิ้ลมาหั่นเป็นชิ้น ๆ  และแช่เย็นทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้น ให้นำ ส่วนผสมทั้งหมดปั่นเข้ารวมกัน อกไก่ปั่นสูตรนี้ จะทำให้ได้ประโยชน์จากแตงโมที่มี วิตามินเอ เบต้าแคโรทีน ลูทีน ไลโคปีน และโคลีน เพิ่มเติมเข้ามาด้วย สำหรับ อกไก่ปั่น สูตรนี้ สามารถใช้แอปเปิลแดง หรือแอปเปิลเขียวก็ได้ ซึ่งหากคุณชอบรสเปรี้ยว เราขอแนะนำให้ใช้ แอปเปิ้ลเขียว

 

4. อกไก่ปั่น สูตรสัปปะรด

 

ส่วนผสม

- อกไก่ต้ม 200 กรัม

- สัปปะรด (ตามความต้องการ)

- น้ำเปล่า 250 มิลลิลิตร

 

วิธีทำ : หั่นเตรียมสัปปะรด ตามปริมาณที่ต้องการ จากนั้น นำส่วนผสมปั่นเข้าด้วยกัน ทั้งหมด อกไก่ปั่นสูตรนี้ จะมีรสชาติเปรี้ยวหวาน ทานได้ง่าย อกปั่นสูตรนี้ ผู้รับประทานจะได้รับวิตามินบีเกือบทุกชนิด ทั้งบี1 บี 2 บี3 บี5 บี6 และบี 9 จากสัปปะรด รวมถึง ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุโพแทสเซียม และธาตุสังกะสี อีกด้วย

 

อกไก่ปั่น ทั้ง 4 สูตรนี้ เป็นปริมาณที่สามารถแบ่งดื่มได้ 1-2 วัน และสำหรับใครที่อยากลอง นำผลไม้ชนิดอื่น ๆ มาปั่นด้วย ก็สามารถทำได้ทุกชนิด แต่เราขอแนะนำ ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว ที่จะช่วยดับความคาวของ อกไก่ ได้ดีกว่า นั่นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือกดื่ม อกไก่ปั่น สำเร็จรูป อย่างไร ให้ปลอดภัย

อยาก กินคลีน เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วย อกไก่ปั่น


Tag :


บทความที่แนะนำ 161/