หน้า อยาก กินคลีน เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วย อกไก่ปั่น
อยาก กินคลีน เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วย อกไก่ปั่น
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อยาก กินคลีน เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วย อกไก่ปั่น


หลายคนที่หันมาดูแลสุขภาพ มักปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการบริโภคอาหาร โดยมีความสนใจ อยากลอง กินคลีน กันมากขึ้น และหากยังไม่เคยกินคลีนมาก่อน เราขอแนะนำให้คุณเริ่มทานเมนูง่าย ๆ อย่าง อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )

 

อาหารคลีน คืออะไร?

 

อาหารคลีน ( clean food ) เป็นอาหารที่ถูกลดกระบวนการในการผลิตให้น้อยที่สุด ลักษณะของอาหารเน้นความสด สะอาด ได้รสชาติจากธรรมชาติ ไม่ผ่านการปรุงแต่ง ขัดสีด้วยเคมี และไม่ผ่านการมักดอง รวมไปถึง ไม่ใช่หรือลดการใช้ เครื่องปรุง ที่มีรสชาติ เปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ด ผู้ที่รับประทานอาหารคลีน สามารถเรียกให้เข้าใจได้ง่ายว่า "กินคลีน"

 

คนส่วนใหญ่มักเข้าใจว่า การกินคลีน ต้องเน้นไปที่การกินพืชอย่าง ผัก ผลไม้ เท่านั้น เนื่องจาก ผัก และผลไม้หลายชนิด สามารถทานสด ๆ ได้เลย โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการใด ซึ่งจริง ๆ แล้วผู้ที่รับประทาน อาหารคลีน หรือกินคลีน ยังมีความจำเป็น ต้องทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนในแต่ละวัน เพราะสารอาหารในแต่ละหมู่นั้น ก็ต่างมีหน้าที่ และประโยชน์ต่อร่างกายของเรา แตกต่างกันไป นั่นเอง

 

อกไก่ปั่น กับการกินคลีน

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากไก่ จึงอยู่ในเกณฑ์ของแหล่งโปรตีนจากสัตว์ที่มีความสะอาด หรือ "คลีน" และกระบวนการในการทำ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ก็มีกระบวนการที่น้อย เพียงนำอกไก่ไปต้ม และนำมาปั่นรวมกับส่วนผสมอื่น ๆ โดยกระบวนการทำ ไม่ได้ใช้น้ำมันมาเกี่ยวข้องเหมือนกับการทอด หรือผัด รวมไปถึง ส่วนผสมอื่น ๆ ที่ใส่เข้าไปในอกไก่ปั่น เช่น นม หรือ ผลไม้ ก็ล้วนแต่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

 

นอกจากนี้ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ยังไม่มีการปรุงแต่งรสชาติจากเครื่องปรุงต่าง ๆ และสารกันเสีย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) จึงถือได้ว่า เป็นอาหารคลีน เช่นกัน และอกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ยังถือได้ว่าเป็นอาหารคลีนที่สามารถทานได้ง่าย เพราะ อกไก่ถูกนำไปปั่นจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว ทำให้ผู้รับประทานสามารถดื่มทานได้ง่ายในทันที แทบจะไม่เคี้ยว อีกด้วย

 

ประโยชน์ของการกิน อกไก่ปั่น เป็นอาหารคลีน

 

อกไก่ปั่น ไม่ทำให้อ้วน

 

อาหารคลีน เป็น อาหารที่ช่วยลดน้ำหนักได้ดีเยี่ยม เพียงเลือกกินไขมันดี และคาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่เหมาะสม โดย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เป็นผลิตภัณฑ์ ที่ได้มาจากอกของไก่ ซึ่งอกไก่ เป็นส่วนของไก่ ที่มีโปรตีนสูง และไขมันต่ำที่สุด หากเทียบกับส่วนอื่น ๆ ของไก่ จึงไม่ทำให้อ้วนได้ง่าย

 

อกไก่ปั่น ป้องกันการเกิดของ โรคมะเร็ง 

 

อาหารคลีน เป็นอาหารที่ผ่านการปรุงแต่งน้อย จึงหลีกเลี่ยงอาหารประเภทผัด ทอด หรืออาหารที่ไหม้ได้ ช่วยลดการเกิดของโรคมะเร็งได้ และอาหารคลีน ยังช่วยปรับสมดุลของร่างกายของเราได้เป็นอย่างดี สำหรับ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ก็เป็นอาหารที่ผ่านการปรุงน้อย เพียงแค่นำอกไก่ไปต้ม และปั่นรวมกับส่วนผสมอื่น ๆ จึงไม่ผ่านการบวนการ ที่ต้องใช้ “น้ำมัน” ในการปรุงอาหารอย่างการผัด หรือทอด การรับประทาน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) จึงป้องกันการเกิดของโรคมะเร็งได้

 

การรับประทาน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ที่อุดมไปด้วยแหล่งโปรตีนเน้น ๆ จากอกไก่ และยังมีไขมันที่ต่ำ นอกจาก เหมาะกับ ผู้ที่รับประทาน อาหารคลีนแล้ว ยังเหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการโปรตีนสูงต่อวัน อย่างนักกีฬา ผู้ที่ออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ควบคุมอาหารง่าย ๆ ด้วยอกไก่ปั่น

เลือกทาน อกไก่ปั่น ให้ปลอดภัย ต้องเริ่มจาก อกไก่


Tag :


บทความที่แนะนำ 157/