หน้า อกไก่ปั่น เครื่องดื่ม เสริมโปรตีน
อกไก่ปั่น เครื่องดื่ม เสริมโปรตีน
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น เครื่องดื่ม เสริมโปรตีน


เครื่องดื่ม เสริมโปรตีน ให้กับร่างกาย มีหลายชนิด แต่ที่นิยม และ ดื่มกัน มากที่สุด คงไม่พ้น อกไก่ปั่น ที่เดี๋ยวนี้ ได้พัฒนา มาอยู่ใน รูปแบบขวด พร้อมดื่ม แถมไม่มี กลิ่นเหม็น หรือ คาว และ ยังมี หลายรสชาติ ให้เลือก แถมอุดมด้วย โปรตีนที่สูง อีกต่างหาก

 

อกไก่ปั่น มีสารอาหาร อย่างโปรตีน อยู่มาก ซึ่งโปรตีน เป็นหนึ่งใน สารอาหาร 5 หมู่ ที่ร่างกาย ต้องได้รับ ในแต่ละวัน และ ต้องการ ในปริมาณ ที่มาก เช่นเดียวกับ สารอาหาร ประเภท คาร์โบไฮเดรต และ ไขมัน ที่เป็นส่วนประกอบ พื้นฐาน ที่สำคัญ ของร่างกาย อย่างกล้ามเนื้อ ฮอร์โมน เอนไซม์ เม็ดเลือด กระดูก ผิวหนัง และ เส้นผม เป็นต้น

 

โปรตีน มีหน้าที่ สร้างความแข็งแรง ช่วยในการ เจริญเติบโต ซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอ และ เสริมสร้าง ภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย เราสามารถ รับโปรตีน เข้าสู่ร่างกาย ได้ง่ายที่สุด ด้วยการ รับประทาน อาหารจำพวก เนื้อสัตว์ นม ไข่ และ พืชตระกูลถั่ว ซึ่งโปรตีน 1 กรัม จะให้พลังงาน อยู่ที่ 4 กิโลแคลอรี่ หรือ บางครั้ง เครื่องดื่ม สำเร็จรูป อย่าง อกไก่ปั่น ก็เป็นตัวช่วยที่ดี เช่นกัน

โปรตีน เป็นองค์ประกอบ ส่วนหนึ่ง ของกล้ามเนื้อ ที่เป็นส่วนหนึ่ง ของการเผาผลาญ พลังงาน กล่าวคือ โปรตีน จะเป็นตัวเร่ง การเผาผลาญ ในร่างกาย หากร่างกาย ขาดสารอาหาร โปรตีน ก็จะทำให้ น้ำหนัก เพิ่มขึ้นได้ เพราะองค์ประกอบ ของกล้ามเนื้อ ที่ลดน้อยลง การเผาผลาญ ของพลังงาน ก็จะลดลง ตามไปด้วย และ การได้รับโปรตีน ไม่เพียงพอ จะทำให้ร่างกาย เสื่อมโทรม สุขภาพย่ำแย่ ผิวเหี่ยว และ แก่เร็วขึ้น เพราะไม่มี โปรตีน เข้าไปช่วย ซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอ ทำให้โปรตีน มีบทบาท ที่สำคัญอย่างมาก ในการช่วย ลดน้ำหนัก

 

เราจึงเห็น คนที่ชอบ ออกกำลังกาย หรือ เข้าฟิตเนส ประจำ จะต้องทาน โปรตีนเพิ่ม เพื่อรักษา มวลกล้ามเนื้อ ที่สูญเสีย ไปพร้อมกับ ไขมัน ในขณะที่ กำลัง ออกกำลังกาย และ รักษา ระบบ การเผาผลาญ ให้อยู่ ในระดับ ที่สมดุล ซึ่งเป็น อีกเคล็ดลับ ในการ ลดน้ำหนัก ที่จะช่วยให้ ไม่เกิด เอฟเฟค โยโย่ ตามมาได้ นั่นเอง

 

การทานโปรตีน ดีต่อร่างกายก็จริง แต่สำหรับ บางคน อาจคิดว่า การทานโปรตีน ช่วยลด น้ำหนักได้ ยิ่งกินเยอะ จะยิ่งผอม และ มีสุขภาพที่ดี ซึ่งนั่น เป็นความเข้าใจ ที่ผิดมาก ๆ เพราะโปรตีน เป็นแหล่งอาหาร ที่ให้พลังงาน แคลอรี่ แก่ร่างกาย เช่นกัน โดยโปรตีน 1 กรัม จะให้พลังงาน อยู่ที่ 4 กิโลแคลอรี ซึ่งหากทาน มากเกิน กว่าที่ร่างกาย เผาผลาญออกไป แน่นอนว่า จะทำให้ น้ำหนักเพิ่ม และ รูปร่าง จะอวบขึ้น อีกทั้ง สัดส่วน ก็จะไม่กระชับ ดังนั้น ควรทาน สารอาหาร โปรตีน ในสัดส่วน ที่ร่างกาย ต้องการ ในแต่ละวัน ก็เพียงพอแล้ว

 

เครื่องดื่ม สำเร็จรูปอย่าง อกไก่ปั่น ก็สามารถ ช่วยคุณได้ หากคุณไม่มี เวลาที่มากพอ ที่จะต้อง ทำอาหารทาน เพื่อเสริมโปรตีน หรือ เวลาไปออกกำลังกาย ตามฟิตเนส ก็สามารถ หาซื้อทานได้เลย ทานง่าย ไม่คาว ไม่มีกลิ่น แถมได้ โปรตีนสูง อย่างแน่นอน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

หิวเมื่อไหร่ ก็ต้องอกไก่ปั่น

อกไก่ปั่น เครื่องดื่ม ที่มีไขมันต่ำ


Tag :


บทความที่แนะนำ 175/