หน้า อกไก่ปั่น เครื่องดื่ม ที่มีไขมันต่ำ
อกไก่ปั่น เครื่องดื่ม ที่มีไขมันต่ำ
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น เครื่องดื่ม ที่มีไขมันต่ำ


อกไก่ปั่น เป็นเครื่องดื่ม ที่มีไขมันต่ำ เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการ เพิ่มกล้ามเนื้อ ลดน้ำหนัก ลดไขมัน หรือ ลดสัดส่วน เครื่องดื่ม ที่มีไขมันต่ำ ยังเป็นประโยชน์ ต่อผู้ที่มี โรคประจำตัว ที่ต้อง ควบคุมไขมัน อย่างโรคหัวใจ โรคเบาหวาน และ ภาวะความดันโลหิตสูง

การดื่ม เครื่องดื่ม ไขมันต่ำ อย่าง อกไก่ปั่น ให้เหมาะสม อยู่เป็นประจำ อาจช่วยในเรื่อง การลดน้ำหนัก ลดเปอร์เซ็นต์ไขมัน ภายในร่างกาย ช่วยให้รูปร่าง ดูดีขึ้น อีกทั้ง ยังป้องกัน ภาวะไขมัน ในเลือดสูง ซึ่งเป็น สาเหตุของ โรคหัวใจ และ โรคหลอดเลือดสมองได้ หากผู้ที่ป่วย เป็นโรคหัวใจ และ หลอดเลือด รับประทาน อาหาร หรือ เครื่องดื่ม ไขมันต่ำ อย่างต่อเนื่อง ก็อาจช่วย บรรเทาอาการจาก โรค และ ลดความเสี่ยง ของภาวะแทรกซ้อน ที่เป็นอันตราย รวมทั้ง ลดอัตรา การเสียชีวิต จากโรคเหล่านี้ด้วย

 

รู้จัก อาหาร และ เครื่องดื่ม ไขมันต่ำ ให้มากขึ้น

ผลิตภัณฑ์ไขมันต่ำ ในท้องตลาด มีหลากหลายแบรนด์ และ ประเภท ซึ่งสินค้า แต่ละชิ้น ต่างมีคำโฆษณา ที่แตกต่างกัน โดยอาจ คาดปริมาณ ไขมันคร่าว ๆ จากข้อมูล บนฉลาก ดังนี้

 

1) ผลิตภัณฑ์ ปราศจากไขมัน หรือ Fat-free แม้ชื่อจะบอกว่า ปราศจากไขมัน แต่ในทางการค้า ผลิตภัณฑ์ ที่สามารถ ใช้คำนี้ เพื่อการโฆษณาได้ จะต้องมีไขมัน น้อยกว่า 0.5 กรัม / หน่วยบริโภค

 

2) ผลิตภัณฑ์ ไขมันต่ำ หรือ Low-fat คือ ผลิตภัณฑ์ ไขมันต่ำที่ มีปริมาณ ไขมันน้อยกว่า 3 กรัม / หน่วยบริโภค

 

3) ผลิตภัณฑ์ ลดปริมาณ ไขมัน หรือ Reduced-fat ผลิตภัณฑ์ ที่มีคำนี้ อาจไม่ใช่ อาหาร ไขมันต่ำ เสมอไป แต่เป็น ผลิตภัณฑ์ ที่มี ไขมันต่ำกว่า สูตรปกติ อย่างน้อย 25 เปอร์เซ็นต์

 

หากสังเกต จากผลิตภัณฑ์ Low-fat และ Fat-free จะเห็นคำว่า หน่วยบริโภค ( Serving Size ) เพราะสิ่งนี้ เป็นตัวช่วย บอกปริมาณ สารอาหาร ที่ร่างกาย ได้รับ จากการ บริโภคอาหารนั้น ๆ เช่น นม Low-fat 1 กล่อง มีปริมาณไขมัน 3 กรัม/หน่วยบริโภค แต่หากซื้อนม แบบเดียวกัน ในรูปแบบขวด ที่มีขนาดใหญ่กว่า นม 1 ขวดนั้น อาจมี 2 - 4 หน่วยบริโภค ก็ได้ ผู้ที่กำลัง วางแผน ลดน้ำหนัก และ รับประทานอาหาร หรือ เครื่องดื่ม แบบไขมันต่ำ จึงควรสังเกต หน่วยบริโภคเสมอ

 

ปัจจุบัน อาหาร หรือ เครื่องดื่มไขมันต่ำ สามารถ หาซื้อได้ง่าย ทั้งในรูปแบบ อาหารสด และสำเร็จรูป เช่น ธัญพืช แป้ง เนื้อสัตว์ ไม่ติดหนัง ไข่ขาว ปลาเนื้อขาว ผัก ผลไม้ นมไขมันต่ำ โยเกิร์ตไขมันต่ำ และ อกไก่ปั่น

 

นอกจาก อาหาร หรือ เครื่องดื่มไขมันต่ำ อย่าง อกไก่ปั่น ก็ควรบริโภคอาหาร ที่มีประโยชน์ชนิดอื่นร่วมด้วย เช่น ผัก – ผลไม้ ที่มีไฟเบอร์ ซึ่งจะช่วย ในการขับถ่าย และลดไขมันในเลือด และปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ ให้เคลื่อนไหวมากขึ้น อย่างการ ทำงานบ้าน ทำสวน และออกกำลังกาย เพื่อกระตุ้น การเผาผลาญ สำหรับผู้ป่วย ที่มีโรคประจำตัว และ ต้องควบคุมไขมัน ควรรับประทาน ไขมัน ในปริมาณ ที่เหมาะสม และ ปฏิบัติตาม คำแนะนำ ของแพทย์

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ของ วิตามินบี 3 ในอกไก่ปั่น

ดูแลกล้ามเนื้อ ด้วย อกไก่ปั่น


Tag :


บทความที่แนะนำ 173/