หน้า อกไก่ปั่น จะช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรอ ?
อกไก่ปั่น จะช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรอ ?
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น จะช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรอ ?


อกไก่ปั่น อาหารสุขภาพดี ๆ ที่ช่วยให้ลดน้ำหนักได้ เป็นตัวช่วย เพื่อเร่งกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อ ให้เร็วยิ่งขึ้น ได้โปรตีนเน้น ๆ อุดมไปด้วยโปรตีนที่ดีต่อร่างกาย

 

สำหรับสาว ๆ ที่ชอบออกกำลังกาย เข้ายิม หรือฟิตเนสเป็นประจำ และต้องการสร้างกล้ามเนื้อ คาร์ดิโอบ้าง แต่กล้ามเนื้อ ก็ยังไม่สวย ยังไม่ได้กล้าม หรือยังไม่ได้หุ่นที่ต้องการ ก็เลยบังเอิญไปเจอ ว่าส่วนใหญ่ คนออกกำลังกาย นิยมทาน “ อกไก่ปั่น ” กันนั่นเอง จึงได้หาข้อมูลมาฝากค่ะ ว่าอกไก่ปั่น สามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้จริงไหม วันนี้ เลยอยากจะนำความรู้ มาแบ่งปันกันค่ะ

 

ในปัจจุบัน คนที่ออกกำลังกาย หลัก ๆ แล้ว มีเป้าหมายอยู่ 2 ประเภท หลัก ๆ คือ

-  กลุ่มแรก คือ คนที่ออกกำลังกาย เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ

-  กลุ่มสอง คือ ออกกำลังกาย เพื่อลดน้ำหนัก

ทั้ง 2 กลุ่มนี้ ต่างก็ดูแล ในเรื่องการกินอาหารเป็นอย่างดี แต่กลุ่มที่ถีพิถันเป็นพิเศษก็ คือ กลุ่มคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ เพื่อจะได้มีซิกแพค หุ่นสวยงาม โดยเน้นการกินอาหาร ประเภทโปรตีนไขมันต่ำ และ ที่ได้รับความนิยมสูงก็ คือ เวย์โปรตีนสำเร็จรูป แล้วก็ยังมีอาหารทางเลือกอื่น ๆ อย่างเช่น ไข่ขาว และ อกไก่ ที่ให้โปรตีนไม่แพ้กัน และ ยังเหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้ออีกด้วย

 

อกไก่ปั่น ช่วยเพิ่มโปรตีน สร้างกล้ามเนื้อจริงหรือไม่ ?

อกไก่ปั่น ช่วยเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อได้จริง อกไก่เป็นอาหาร จากธรรมชาติ ร่างกายสามารถดูดซึมได้เลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนด้วย ว่าจะดูดซึมได้ดีแค่ไหน ส่วนมาก จะอยู่ที่ 20 – 30 % ของการดูดซึม ส่วนเครื่องดื่มเวย์ ที่ผู้ชายเล่นกล้ามส่วนใหญ่ ดื่มกันนั้น ก็ขึ้นอยู่กับร่างกาย ของแต่ละคนด้วย บางคนทานแล้วแพ้ บางคนก็ไม่แพ้ หากทานแล้ว ร่างกายไม่ดูดซึม ก็จะถ่ายเหลว หากดูดซึมจะถ่ายปกติ

 

 

 

อกไก่ปั่น ช่วยเพิ่มโปรตีน สร้างกล้ามเนื้อจริงหรือไม่

 

 

อกไก่ปั่น หรือ เวย์โปรตีน ทานแบบไหนดี ?

โดยสรุปแล้ว การเลือกว่าอันไหนดีกว่ากันนั้น คงขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล หากใครอยากดูดซึมเร็ว ประหยัดเวลา แนะนำให้ทานเวย์โปรตีน แต่ถ้าต้องการให้ดูดซึมช้า ย่อยช้า อยู่ท้องนานขึ้น ขอแนะนำให้ทานไก่ปั่น นอกจากนี้ ขอบอกเลยว่ามีหลากหลายรสชาติ อร่อยอีกด้วย

 

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย ขอแนะนำ อกไก่ปั่น Kleens shop ทางเลือกของคนรักสุขภาพ ที่สามารถทานได้ทันที และยังให้โปรตีน กับร่างกายเพียงพอต่อวันอยู่แล้ว เป็นอกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ที่เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ดื่มง่าย ทำง่าย และไม่ต้องกังวลเรื่อง ความเหม็นคาวของไก่

 

ทำไมต้องทาน อกไก่ปั่น ?

คนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ ส่วนใหญ่ มักจะต้องการโปรตีน ในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และทานอกไก่ ซึ่งอกไก่นั้น อุดมไปด้วยโปรตีน ที่ดีจากธรรมชาติ หากทานเป็นอกไก่ปั่น ก็สามารถทานได้เลย ไม่ต้องคำนวณว่าต้องกินเท่าไหร่ ปริมาณแค่ไหน หากเทียบกับการทานเวย์ ที่ต้องคำนวณ ว่าวันนี้ต้องทานในปริมาณเท่าไหร่ ซึ่งการทานอกไก่ปั่น ก็ยิ่งช่วยในเรื่องการดูดซึมได้ดี เพราะมาจากธรรมชาติ และทริค คือ อกไก่ 1 ชิ้น ต้องไม่เกิน 1 – 2 ขีด / วัน

 

อกไก่ปั่น ทานตอนไหนถึงจะดี ?

จริง ๆ ทานได้ทุกมื้อเลยนะคะ หากคนที่เล่นกล้าม ฟิตหุ่น หรือออกกำลังกายแบบจริง ๆ จัง ๆ ก็มักจะทาน ในช่วงที่กำหนดไว้ อาจจะระหว่างมื้อ หรือทานตอนที่มีอาการหิว ส่วนการนำ อกไก่ปั่น ไปปั่นผสมกับอาหารอื่น ๆ เช่น ข้าวโอ๊ต นม ผลไม้ ก็จะได้สารอาหารอื่น ๆ อีกด้วย

 

อกไก่ปั่น ทานเปล่าๆ หรือปรุงรสดีน้า ?

ในการทานนั้น ยังไม่มีวิจัยออกมานะคะ ว่าทานแบบไหนดี หรือไม่ดี เพราะฉะนั้น เราก็ทานในปริมาณที่เหมาะสม ทานไปตามปกติ แต่หากนำอกไก่ไปปั่น หรือเอาไปแปรรูป ใยอาหารจากธรรมชาติ ก็จะเหลือน้อย หากทานเป็นชิ้น ๆ โดยไม่ปรุงเลย ร่างกายจะดูดซึมได้เต็มที่ เหมือนกับที่เราทานข้าว ทานอาหารครบ 5 หมู่ ทานแต่ของดี มีประโยชน์ประมาณนั้นค่ะ ปัจจุบันนี้ สำหรับคนทำงาน ที่ไม่ค่อยมีเวลา ก็จะทานอกไก่ปั่นสำเร็จรูปง่าย ๆ เลย เพราะปัจจุบันนี้ มีขายมากขึ้น รวมถึง  อกไก่ปั่น พร้อมดื่ม ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ของ Kleens Shops ด้วยค่ะ ที่ได้ผลิตสินค้าออกมา พร้อมให้ทุกท่านได้เลือกซื้อแล้วค่ะ

 

ทริคเล็ก ๆ คือ หลังจากออกกำลังกายเสร็จแล้ว ถ้ารู้สึกกระหาย หรือหิว ให้ดื่มน้ำเปล่าไปก่อน แต่ถ้าหิวจริง ๆ ให้รอ สัก 1 - 2 ชั่วโมง แล้วค่อยหาอะไรทาน ไม่เช่นนั้นแล้ว ก็ไม่ช่วยเบิร์นไขมันเก่าที่สะสม แต่จะไปเบิร์นไขมันใหม่ ที่เพิ่งทานเข้าไปแทนค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น โปรตีนสูง ช่วยเสริมสร้าง กระดูก ให้แข็งแรง

อกไก่ปั่นพร้อมดื่ม ดื่มง่าย ไม่อ้วน โปรตีนแบบเน้น ๆ ทุกขวด


Tag :


บทความที่แนะนำ 235/