หน้า ควบคุมอาหารง่าย ๆ ด้วยอกไก่ปั่น
ควบคุมอาหารง่าย ๆ ด้วยอกไก่ปั่น
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

ควบคุมอาหารง่าย ๆ ด้วยอกไก่ปั่น


การควบคุมอาหาร เป็นสิ่งที่ หลาย ๆ คนทำกัน และ การควบคุมอาหาร ก็กำลังเป็นเทรนด เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ใครหลาย ๆ  คนทำได้ยาก

 

หากพูดถึงเทรนดสุขภาพ การลดน้ำหนัก หรือ การเพิ่มกล้ามเนื้อ นอกจาก การออกกำลังกายแล้ว ก็มีเรื่องของการคุมอาหาร ที่เราต้องทำควบคุม ไปกับการ ออกกำลังกาย หากเรา ออกกำลังกาย เพียงอย่างเดียว ก็ทำให้หุ่นของเรา หรือ น้ำหนักของเรา ลดได้ยาก หรือ ในบางครั้ง เราก็ทำเพียงแต่ การควบคุมอาหาร เพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็น การทาน อาหารคลีน การทาน อกไก่ ทานอกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ทานผัก ทำIF หรือ คีโต ก็ล้วนแล้ว แต่ต้องควบคุม อาหารด้วย ไม่จะออกกำลังกาย หนักขนาดไหน หรือ ทานอาหาร คุณภาพดี ขนาดไหน ยังไง เราก็ต้องมี การควบคุมอาหาร

 

ควบคุมอาหาร

การควบคุมอาหาร หลาย ๆ คนมักจะ มีความเข้าใจผิด เกี่ยวกับเรื่องนี้ ยังคงมีอีกหลายคน เชื่อว่า การควบคมอาหาร เป็นการ อดอาหาร แต่จริง ๆ การควบคุมอาหาร ไม่ใช่การอดอาหาร การควบคุมอาหาร คือ การที่เรานั้น ต้องควบคุม ปะริมาณ แคลอรี่ ให้เพียงพอ ตามที่ร่างกาย ต้องการ อย่างเพียงพอ และ ควบคุมสารอาหารจำเป็น ตามที่ร่างกายต้องการ เพื่อให้เข้าใจง่าย ๆ การควบคุมอาหาร คือ การทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ตามที่ร่างกายของเรา ต้องการในแต่ละวัน

 

โดยการ ควบคุมอาหาร ในแต่ละคนนั้น ก็จะแตกต่างกันออกไป เพราะ แต่ละคน มีวิธีชีวิต การทำงาน การทำกิจกรรม ในแต่ละวัน ที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น การควบคุมอาหาร จึงเป็นเรื่อง เฉพาะบุคคล ไม่สามารถลอกเรียนแบบกันได้ แต่ โดยส่วนใหญ่แล้ว การควบคุมอาหาร คือ การทานโปรตีน ( Protein ) ให้เพียงพอ ต่อที่ร่างกายต้องการ เพราะ โปรตีน ( Protein ) นั้น เป็น สารอาหารที่สำคัญ และจะเป็นต่อร่างกายของเรา

 

สารอาหารที่เรา ต้องทานในแต่ละวัน

สารอาหารที่เราต้องทาน ก็คือ อาหาร 5 หมู่นั่นเอง แต่สารอาหารที่เน้นที่สุด ก็คือ โปรตีน ( Protein ) เพราะ โปรตีน ( Protein ) จะเป็นสารอาหารสำคัญ ที่ทำให้ร่างกาย ของเรานั้น ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ ซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอ ส่วนต่าง ๆ ภายในร่างกาย เช่น กล้ามเนื้อ อวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย และ อวัยวะต่าง ๆ ที่อยู่นอกร่างกาย ของเรา ไม่ว่าจะเป็น ผิวหนัง เส้นผม เล็บ ให้มีความสวย ดูดี ในการทานโปรตีน ( Protein ) เราต้องทานโปรตีน ( Protein ) ให้ได้ 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม วิธี ที่จะทำให้เรา ทานโปรตีน ได้เพียงพอ น้ำหนักตัวของเรา ก็คือ การทานอกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เพราะ ในอกไก่ปั่นนั้น เป็นเครื่องดื่ม ที่มีโปรตีนสูง ( Hight Protein ) จึงทำให้ ร่างกายของเรา ได้รับโปรตีน ( Protein ) ที่เพียงพอ

 

ประโยชน์จากการควบคุมอาหาร ด้วยอกไก่ปั่น

1. ได้สุขภาพที่ดีขั้น

2. โปรตีนจากอกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ช่วยฟื้นฟู ระบบเผาผลาญ ในร่างกายของเรา

3. โปรตีนจาก การทานอกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่าง ๆ ในร่างกาย

4. ช่วยให้ผิว เส้นผม เล็บ ของเรา ดูสวยขึ้น

5. ได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหาร

 

ข้อควรระวัง

การควบคุมอาหาร โดยการทานอาหาร ที่น้อยเกินไป จะทำให้ ระบบเผาผลาญ ในร่างกายของเราพัง และ ทำให้เกิด โยโย่เอฟเฟค ( Yoyo Effect ) การควบคุมอาหาร คือ การทานอาหารให้เพียงพอ ไม่ใช่ การทานอาหารน้อย ๆ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

อกไก่ปั่น อาหาร เพิ่มกล้ามเนื้อ

ยกเวท กล้ามขึ้นไว ต้องอกไก่ปั่น


Tag :


บทความที่แนะนำ 153/