หน้า เติม โปรตีนสมบูรณ์ ให้กับร่างกายด้วย อกไก่ปั่น
เติม โปรตีนสมบูรณ์ ให้กับร่างกายด้วย อกไก่ปั่น
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

เติม โปรตีนสมบูรณ์ ให้กับร่างกายด้วย อกไก่ปั่น


อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) หนึ่งในแหล่งโปรตีนที่มี โปรตีนสมบูรณ์ ซึ่งโปรตีนสมบูรณ์ คืออะไร วันนี้เราจะมาคำตอบกันครับ

 

โปรตีน ( Proteins ) เป็นสารอาหารชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญ ต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ และสัตว์ทุกชนิด หน้าที่ของโปรตีน มีบทบาทช่วย ในการเสริมสร้าง การเจริญเติบโตของร่างกาย ช่วยซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ช่วยสร้างน้ำย่อย ฮอร์โมน และน้ำนม รวมไปถึง ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ช่วยรักษาสมดุลของน้ำตาลในเลือด เนื้อเยื่อ และเซลล์ต่าง ๆ ของร่างกาย และเป็นสารอาหารที่ให้พลังงานแก่ร่างกายได้

 

อาหารที่มีโปรตีนทุกชนิด เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะมีการย่อยโปรตีน จนกลายเป็น กรดอะมิโน  ( Amino Acid ) ซึ่งเป็นหน่วยที่เล็กที่สุดของโปรตีน เมื่อโปรตีนถูกย่อยจนกลายเป็นกรดอะมิโน ร่างกายจะสามารถดูดซึมได้ง่าย เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้ต่อไป ดังนี้

 

1. ช่วยในการเสริมสร้างการเจริญเติบโตของร่างกาย

2. ให้พลังงานแก่ร่างกาย

3. ช่วยซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอของร่างกาย

4. ช่วยสร้างน้ำย่อย ฮอร์โมน และน้ำนม รวมไปถึง ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

5. ช่วยรักษาสมดุลของน้ำตาลในเลือด เนื้อเยื่อ และเซลล์ต่าง ๆ ของร่างกาย

 

ประเภทของกรดอะมิโน

 

กรดอะมิโน สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภท คือ

 

1. กรดอะมิโนไม่จำเป็น ( Non- Essential Amino Acid )

เป็นกรดอะมิโน ชนิดที่ร่างกายสามารถสังเคราะห์เองได้ มีอยู่ 11 ชนิด ได้แก่  กรดกลูตามิก ( Glutamic acid ) , กรดแอสพาร์ติก ( Aspartic acid ) , กลูตามีน ( Glutamine ) , ไกลซีน ( Glycine ) , ซิสเทอีน ( Cysteine ) , เซรีน ( Serine ) , ไทโรซีน ( Tyrosine ) , โพรลีน ( Proline ) , อะลานีน ( Alanine ) , อาร์จินีน ( Arginine ) และ แอสพาราจีน ( Asparagine )

 

2. กรดอะมิโนจำเป็น ( Essential Amino Acid ) เป็นกรดอะมิโนที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ได้ มีอยู่ 9 ชนิด ได้แก่

 

 

กรดอะมิโนจำเป็น ทั้ง 9 ชนิดนี้ สามารถพบได้ครบทุกชนิดในอาหารจำพวก เนื้อสัตว์ เนื้อสัตว์ปีก อาหารทะเล ไข่ ผลิตภัณฑ์จากนม ถั่วเหลือง อัลมอนด์ เป็นต้น โดยอาหารเหล่านี้ ที่มีกรดอะมิโนทั้ง 9 ชนิด จะเรียกได้ว่า "โปรตีนสมบูรณ์" ( Complete Protein )

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ที่นับได้ว่าเป็น ผลิตภัณฑ์ที่มาจาก เนื้อสัตว์ปีก อย่าง "ไก่" จึงจัดได้ว่าสามารถทำให้ร่างกายได้รับ กรดอะมิโนจำเป็นได้ครบ ทั้ง 9 ชนิด ได้ ดังนั้น การรับประทาน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ทำให้ผู้รับประทานได้รับ โปรตีนอย่างครบถ้วนได้ อย่างแน่นอน

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) พร้อมดื่ม By Kleens shop

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น กับ อกไก่เปล่า แบบไหนดีกว่ากัน

ดื่ม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) แก้หิว ระหว่างวัน


Tag :


บทความที่แนะนำ 165/