หน้า อกไก่ปั่น เครื่องดื่ม สำหรับ สายลีน
อกไก่ปั่น เครื่องดื่ม สำหรับ สายลีน
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น เครื่องดื่ม สำหรับ สายลีน


เพื่อน ๆ คนไหนที่เป็น สายลีน ที่ออกกำลังกาย เพื่อให้มีหุ่นเฟิร์ม หุ่นเป๊ะ สัดส่วนดี หรือที่เรียกว่า "หุ่นลีน" สามารถทาน อกไก่ปั่น เสริมหลังออกกำลังกายได้

 

หุ่นลีน คืออะไร

 

หุ่นลีน ( Lean ) เป็นคำเรียก คนที่มีรูปร่างดี ปราศจากไขมันส่วนเกินตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะ บริเวณหน้าท้อง ที่ถือได้ว่า เป็นส่วนที่ไขมันส่วนเกิน สามารถเข้ามาสะสมในร่างกายได้ง่าย จากการรับประทานอาหาร หรือจะเรียกให้เข้าใจง่าย ๆ ว่า ลงพุง

 

ผู้ที่มีหุ่นลีน จะมีหน้าท้อง ที่แบนราบ หุ่นดีดูเฟิร์ม สัดส่วนกระชบ เห็นกล้ามเนื้อท้องชัด สำหรับบางคน อาจจะมี การออกกำลังกาย เน้นที่หน้าท้องเสริม จึงอาจทำให้มี ซิกแพค ( Six-Pack ) เพิ่มเติมด้วยได้

 

การกินลีน เป็นอย่างไร

 

การกินลีน ( Eat Lean ) เป็นรูปแบบการกิน ที่จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้เฟิร์ม กระชับ จากการออกกำลังกาย หรือเล่นกีฬา โดยการกินลีน มีหลักในการกิน ดังต่อไปนี้

 

เน้นการทานโปรตีน : การรับประทาน อาหารที่ให้ โปรตีน แก่ร่างกาย ย่อมมีความสำคัญต่อ การเสริมสร้างกล้ามเนื้อ โดยตรง โดยผู้ที่ออกกำลังกาย ที่มีการออกกำลังกาย ย่อมมีความต้องการ โปรตีน ที่มากกว่าปกติ จึงควรเน้นการทานโปรตีน เป็นหลัก

 

เลี่ยงคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว : ผู้ที่ต้องการมี หุ่นลีน ควรหลีกเลี่ยง คาร์โบไฮเดรต เชิงเดี่ยว พวกข้าวขาว แป้งขัดขาว ขนมปังขาว หรือผลิตภัณฑ์ ที่ผ่าน การแปรรูป เนื่องจาก ย่อยง่าย ดูดซึมเร็ว ทำให้อ้วนได้ง่าย แต่ควรบริโภค คาร์โบไฮเดรต เชิงซ้อนแทน เช่น ข้าวกล้อง , ขนมปังโฮลวีท หรือ เป็นน้ำตาล จากผลไม้ ที่ให้ ไฟเบอร์สูง เช่น แอปเปิ้ล เบอร์รี่ต่าง ๆ

 

งดของมัน / ของหวาน : อาหารที่มี น้ำมันสูง หรือน้ำตาลสูง อาหารเหล่านี้ ถือได้ว่าเป็น อาหารที่มี แคลอรี่สูง ที่ทำให้อ้วนได้ง่าย จึงควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทเหล่านี้

 

อกไก่ปั่น เสริมโปรตีน สำหรับสายลีน

 

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น การรับประทาน อาหารแบบสายลีน ต้องเน้นโปรตีน ซึ่งสามารถเน้นได้จากการ เลือกรับประทาน อาหาร หรือเครื่องดื่มที่มี โปรตีนสูงได้ อย่างเช่น อกไก่ปั่น หนึ่งในเครื่องดื่มที่มี โปรตีนสูง ช่วยเสริมโปรตีนให้ร่างกาย ให้มีความเพียงพอต่อวันได้ แถม อกไก่ปั่น ยังมี ไขมันต่ำ เหมาะสำหรับ สายกินลีน ไม่ทำให้อ้วน อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น พร้อมดื่ม ทางเลือกเพื่อสุขภาพ

อกไก่ปั้น รับประทานรองท้องดีหรือไม่


Tag :


บทความที่แนะนำ 131/