หน้า อกไก่ปั่น เครื่องดื่ม ช่วยเสริมกล้ามเนื้อ แน่นกระชับ
อกไก่ปั่น เครื่องดื่ม ช่วยเสริมกล้ามเนื้อ แน่นกระชับ
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น เครื่องดื่ม ช่วยเสริมกล้ามเนื้อ แน่นกระชับ


อกไก่ปั่น เป็นเครื่องดื่ม ที่กำลัง เป็นที่นิยม ของคนที่ชอบ ออกกำลังกาย และ รักสุขภาพ อย่างมาก เพราะร่างกาย ต้องการ โปรตีน มากกกว่า คนทั่วไป จึงต้องมี ตัวช่วย หรือ อาหารเสริม ที่ทำให้ร่างกาย ได้รับ โปรตีน ในปริมาณ ที่ต้องการ

อกไก่ปั่น เครื่องดื่ม ช่วยเสริมกล้ามเนื้อ แน่นกระชับ

อกไก่ เป็นเนื้อสัตว์ ชนิดหนึ่ง ที่ให้พลังงาน แก่ร่างกายสูง อุดมไปด้วย โปรตีน ที่จำเป็น ต่อร่างกาย จำนวนมาก และ มีไขมันน้อย จึงสามารถ พบอกไก่ ได้ในอาหาร เพื่อสุขภาพ หลากหลายเมนู ซึ่งการบริโภค อกไก่ อาจช่วย ควบคุม ลดน้ำหนัก ได้อีก และ ยังเสริม สมรรถภาพ ระหว่าง การออกกำลังกาย ได้ด้วย

 

เนื้ออกไก่ ที่ไม่มีหนัง ปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงาน เพียง 120 แคลอรี่ และ ให้โปรตีน สูงถึง 22.50 กรัม ในขณะที่ มีไขมัน เพียง 2.62 กรัม เท่านั้น อีกทั้ง ยังปราศจาก น้ำตาล และ ประกอบไปด้วย สารโภชนาการ ที่เป็นประโยชน์ ต่อร่างกาย โดยในปัจจุบัน มีหลักฐาน ทางวิทยาศาสตร์ บางส่วน ได้พิสูจน์ว่า อกไก่ มีคุณประโยชน์ มากมาย

 

อกไก่ปั่น ดีกว่า อกไก่ธรรมดา อย่างไร ?

อกไก่ปั่น ได้รับ ความนิยมมาก จากนักเพาะกาย และ คนที่ออกกำลังกาย เล่นฟิตเนส ที่ต้องการ โปรตีน ที่สูงมาก ๆ ต่อวัน เพื่อให้โปรตีน ช่วยเสริมสร้าง กล้ามเนื้อ ซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอ ในร่างกาย

 

โดยโปรตีน ที่มาจาก แหล่งสารอาหาร ธรรมชาติ อย่าง อกไก่ ที่เป็นอาหาร ยอดนิยม และ หาทาน ได้ง่ายมาก ซึ่งหากคุณ ต้องการ โปรตีน จำนวน 120 กรัม ต่อวัน ต้องทาน อกไก่ ทั้งหมด 5 ชิ้นใหญ่ ๆ ทีเดียว ในหนึ่่งมื้อ ถ้าพูดแบบนี้ ก็คงดูหนักหนา เอาเรื่อง

 

จึงมีวิธี ที่ง่ายมาก ๆ และ สะดวก ต่อการทาน อกไก่ มากขึ้น คือ การนำ อกไก่ มาปั่น เข้าด้วยกัน กับ ส่วนผสม ต่าง ๆ เพื่อให้ได้รับ โปรตีน และ สารอาหารอื่น ๆ ครบถ้วน แล้วแต่สูตร ที่แตกต่าง กันออกไป ทั้งนี้ สารอาหาร ที่ปั่นรวมกัน ร่างกาย จะสามารถ ดูดซึมได้ดี ทำให้ได้รับ สารอาหาร โดยตรง  และ ไม่ขับออกไป ทางปัสสาวะ ในทันที

 

ซึ่งมี ข้อแตกต่าง จากอาหารเสริม โปรตีน แบบชงดื่ม หรือ ที่เรียกสั้น ๆ ว่า เวย์ ( Whey ) หากจะเทียบ ปริมาณ จำนวนโปรตีน ที่ต้องการ ทานเข้าไป ด้วยหน่วยที่ เท่ากันแล้ว การดื่ม อกไก่ปั่น จะได้รับ โปรตีน มากกว่า และ ไม่ถูกถ่าย ออกไป จากร่างกาย โดยเร็วด้วย

 

ประโยชน์ ของ อกไก่ปั่น

1. ส่งเสริม สมรรถภาพ ในการ ออกกำลังกาย

การออกกำลังกาย ทำให้สุขภาพ แข็งแรง ก็จริง แต่ก็ทำให้ ร่างกายนั้น รู้สึกเหนื่อย และ หมดแรง ส่งผลให้ กล้ามเนื้อล้า ได้เช่นกัน ซึ่งใน อกไก่ปั่น มีโปรตีน ที่จะช่วย สร้างความแข็งแรง ให้แก่ร่างกาย เสริมสร้าง กล้ามเนื้อ ซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอ บำรุงกล้ามเนื้อ ช่วยไม่ให้ กล้ามเนื้อล้าง่าย จนเกินไป และ เสริมสมรรถภาพ ในการ ออกกำลังกาย ให้ดีขึ้นด้วย

 

2. ช่วยควบคุม และ ลดน้ำหนัก

การทาน อาหาร ที่มีไขมันน้อย อย่าง อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น จะช่วยควบคุม หรือ รักษา น้ำหนักตัว ให้อยู่ในเกณฑ์ ที่ปกติได้ ซึ่งมีงาน วิจัย ค้นคว้า พบว่า อกไก่ อาจเป็น ส่วนประกอบ สำคัญอย่างหนึ่ง ในเมนู ช่วยลดน้ำหนัก และ อีกงานวิจัย ก็ค้นพบ ว่าการทาน โปรตีน จากเนื้อไก่ ในปริมาณ 200 กรัม 4 ครั้ง ต่อ สัปดาห์ จะช่วยลด ระดับไขมัน ในร่างกาย และ ช่วยให้ น้ำหนักตัว ลดลงได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น ตัวช่วยที่ดี ในการเพิ่ม โปรตีน แก่ร่างกาย

เพิ่มกล้ามเนื้อ แถมประโยชน์เยอะ ด้วยการดื่ม อกไก่ปั่น


Tag :


บทความที่แนะนำ 258/