หน้า สารอาหารอกไก่ปั่น ที่มีประโยชน์
สารอาหารอกไก่ปั่น ที่มีประโยชน์
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

สารอาหารอกไก่ปั่น ที่มีประโยชน์


อกไก่ปั่น มีคุณค่าทางโภชนาการ ของ อาหารที่สมดุล หรือ อาหารไดเอต เป็นแหล่งรวม โปรตีน เช่นเดียวกับ พืชตระกูลถั่ว , เต้าหู้ , ปลา ผลิตภัณฑ์จากนม รับรองได้ว่า ได้รับสารอาหาร อย่างครบถ้วน เพราะ สารอาหารอกไก่ปั่น ที่มีประโยชน์ ดังนี้

 

•        สารอาหารอกไก่ปั่น โปรตีน คุณภาพสูง

อกไก่ปั่น เป็นแหล่ง โปรตีน คุณภาพสูงที่มีใน สารอาหารอกไก่ปั่น ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งจำเป็นต่อ การสร้าง และ ซ่อมแซมเนื้อเยื่อ สนับสนุน การเจริญเติบโต ของ กล้ามเนื้อ และ รักษาการทำงาน ของ ร่างกายโดยรวม โปรตีน ยังให้ความรู้สึก อิ่ม และ ช่วยควบคุมน้ำหนัก โดยลด ความอยากอาหาร

•        สารอาหาร ที่จำเป็น ต่อร่างกาย

สารอาหารอกไก่ปั่น จากเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน เช่น เนื้อไก่ไม่ติดหนัง , เนื้อวัวไม่ติดมัน , เนื้อซี่โครงหมู และ สารอาหารอกไก่ปั่น ที่จำเป็น หลายชนิด ซึ่งรวมถึงวิตามินต่าง ๆ เช่น วิตามินบีรวม , B 12 และ ไนอาซิน แร่ธาตุต่าง ๆ เช่น เหล็ก , สังกะสี และ ซีลีเนียม และ กรดอะมิโน ที่ร่างกาย ต้องการ สารอาหารอกไก่ปั่น  เพื่อการทำงาน ที่มีประโยชน์ และเหมาะสม

smoothies

 

•        สารอาหาร มีความหนาแน่น

เนื้อสัตว์ ที่ไม่ติดมัน เช่น อกไก่ เป็นแหล่งที่ดี ของ สารอาหาร ที่จำเป็น หลายชนิด รวมถึงวิตามิน B 6 และ B 12 ไนอาซิน , ฟอสฟอรัส และ ซีลีเนียม การรวมอาหาร ที่อุดมด้วย สารอาหาร เช่น อกไก่ปั่น ไว้ใน มื้ออาหาร ของคุณ คุณจะสามารถ ตอบสนอง ความต้องการ ทางโภชนาการ ในขณะที่ ควบคุมน้ำหนักได้

•        ช่วยในการ ควบคุมน้ำหนัก

อกไก่ มีประโยชน์ ต่อ การควบคุมน้ำหนัก เนื่องจาก มีปริมาณโปรตีนสูง และ มีปริมาณแคลอรี่ ค่อนข้างต่ำ เมื่อเทียบ กับ ส่วนที่ลดไขมันลง โปรตีน มีผลทำให้ คุณรู้สึกอิ่ม มากขึ้น หมายความอีกนัยหนึ่งว่า ช่วยให้คุณ รู้สึกอิ่มนานขึ้น ตัวอย่างเช่น สารอาหารอกไก่ปั่น ที่นอกจาก สรรพคุณที่กล่าวไปแล้ว ยังบริโภคได้ง่าย สามารถ ช่วยควบคุม ความอยากอาหาร และ ลดการกิน มากเกินไป นอกจากนี้ เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ยังให้สารอาหาร โดย ไม่ได้รับแคลอรี มากเกินไป ทำให้เป็น ทางเลือกที่มี คุณค่าทางโภชนาการ สำหรับ ผู้ที่ต้องการรักษา หรือ ลดน้ำหนัก

สุขภาพของ กล้ามเนื้อ และ การฟื้นตัว

สารอาหารอกไก่ปั่น เป็นแหล่ง ของ กรดอะมิโน ที่จำเป็น ซึ่งช่วยสนับสนุน สุขภาพ ของ กล้ามเนื้อ และ การฟื้นตัว หลังจาก ออกกำลังกาย หรือ ทำกิจกรรม ทางกายต่าง ๆ โปรตีน จากเนื้อไม่ติดมัน ช่วยซ่อมแซม เส้นใยกล้ามเนื้อ ที่เสียหาย และ ส่งเสริม การเจริญเติบโต และ ความแข็งแรง ของ กล้ามเนื้อ

ช่วยในการ ผลิตพลังงาน

กรดอะมิโน ใน สารอาหารอกไก่ปั่น สามารถใช้เป็น แหล่งพลังงานได้ เมื่อมีการ จำกัด คาร์โบไฮเดรต และ ไขมัน ในระหว่าง การออกกำลังกาย เป็นเวลานาน หรือ ในสภาวะต่าง ๆ เช่น การอดอาหาร โดย กรดอะมิโน สามารถถูกสลาย และ เปลี่ยนเป็น กลูโคส ผ่านกระบวนการ ที่เรียกว่า กลูโคโนเจเนซิส ซึ่งเป็น เครื่องดื่มที่มี สารอาหารอกไก่ปั่น การให้พลังงานครบถ้วน แก่ร่างกาย

ช่วยในการ ผลิตสารสื่อประสาท

กรดอะมิโน ใน สารอาหารอกไก่ปั่น จำเป็นต่อ การสังเคราะห์ สารสื่อประสาท ซึ่งเป็น สารเคมี ที่ช่วยให้ การสื่อสาร ระหว่าง เซลล์ประสาทในสมอง และ ทั่วร่างกาย สารสื่อประสาทต่าง ๆ เช่น เซโรโทนิน , โดปามีน และ กรดแกมมา อะมิโนบิวทีริก (Gamma-Amino Butyric Acid หรือ GABA) มีบทบาทสำคัญ ในการ ควบคุมอารมณ์ , ความรู้ความเข้าใจ , การนอนหลับ และ การทำงาน ของ สมองโดยรวม

 

สารอาหารอกไก่ปั่น อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น

- สารอาหารอกไก่ปั่น ฟอสฟอรัสสูง เป็น สารอาหารอกไก่ปั่น ที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง

- สารอาหารอกไก่ปั่น โพแทสเซียม เป็น สารอาหารอกไก่ปั่น ที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานของหัวใจและกล้ามเนื้อ

- สารอาหารอกไก่ปั่น ซีลีเนียม เป็น สารอาหารอกไก่ปั่น ที่ช่วยลดการอักเสบของเซลล์ ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง

- สารอาหารอกไก่ปั่น วิตามินบี 3 เป็น สารอาหารอกไก่ปั่น ที่ช่วยเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตมาเป็นพลังงาน

- สารอาหารอกไก่ปั่น ลิวซีน เป็น สารอาหารอกไก่ปั่น ที่ช่วยเป็นกรดเพิ่มสมรรถภาพของกล้ามเนื้อ

ซึ่งก็มีหลาย ๆ คน ที่เลือก สารอาหารอกไก่ปั่น ดื่มก่อนอกกำลังกาย หรือ หลังออกกำลังกาย เพราะว่า อกไก่ปั่นมีประโยชน์ ต่อ ร่างกาย ที่มีสารอาหาร ครบถ้วน ดื่มง่าย ไร้กลิ่นคาว อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ควบคุมน้ำหนักด้วยการบริโภค สารอาหารอกไก่ปั่น

เพิ่มกล้ามเนื้อ แถมประโยชน์เยอะ ด้วยการดื่ม สารอาหารอกไก่ปั่น

 

 


Tag :


บทความที่แนะนำ 273/