หน้า อาหาร สำหรับคน เพิ่มน้ำหนัก
อาหาร สำหรับคน เพิ่มน้ำหนัก
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อาหาร สำหรับคน เพิ่มน้ำหนัก


อาหารสำหรับคนเพิ่มน้ำหนัก

สำหรับ คนที่ต้องการจะเพิ่ม น้ำหนักตัว หรือเพิ่ม กล้ามเนื้อ การกิน อาหาร ที่มากกว่าคน ทั่วไปเป็นเรื่องที่เรา เคยรู้กัน แต่ก็ใช่ว่าจะกินอะไรก็ได้ตามใจ ปากนะ อาหารนั้น จะต้องมี ประโยชน์ ถูกต้องตามหลักโภชนาการด้วย แล้วยังต้อง ออกกำลังกาย ควบคู่ไปเพื่อให้ได้ รูปร่างที่ สวยงาม เรามาดูกันดีกว่าว่า มีอาหารอะไรที่จะ ช่วยเพิ่ม น้ำหนักได้บ้าง

                                                                                                                          

ชีส

เรียกได้ว่า เป็นของโปรด สำหรับใคร หลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ ถ้าคุณลอง เพิ่มชีสลงไปใน อาหารมื้อ ต่าง ๆ ก็จะช่วยเพิ่ม รสชาติ ให้อาหาร อีกทั้งยัง สามารถ ช่วยเพิ่มจำนวน แคลอรี่ได้หลายร้อย แคลอรี่ เพราะชีสเป็นแหล่ง โปรตีน ที่ดีอุดม ไปด้วยไขมันที่ดีต่อ สุขภาพ อีกทางเลือก ที่สำคัญ สำหรับ ผู้ที่ต้องการเพิ่ม น้ำหนัก ตัวให้มากขึ้น

 

ดาร์ก ช็อกโกแลต

หลายคน อาจจะยังไม่รู้ว่า ดาร์กช็อกโกแลต อาหารที่มี ประโยชน์มาก ใน ดาร์กช็อกโกแลต มีสารต้านอนุมูลอิสระ และ มีปริมาณแคลอรี่ที่สูง นั่นก็ หมายความว่า คุณจะได้ รับปริมาณไขมันที่ มากขึ้น ทั้งยังจะได้รับสาร อาหารชนิด อื่นอีก อย่าง เช่น ไฟเบอร์ แมกนีเซียม พร้อมกับ แคลอรี่ที่มากมาย ก็จะช่วย ให้คุณมี น้ำหนัก ตัวที่เพิ่มมากขึ้น

 

อาโวคาโด

อาโวคาโด ไม่เหมือนกับ ผลไม้ ชนิดอื่น เพราะ มีแคลอรี่เป็น จำนวนมาก และ เป็นไขมันที่ดีต่อร่างกาย เป็นผล ไม้ที่ดีอีกหนึ่ง ทางเลือก ในการที่คุณต้องการเพิ่มน้ำหนัก อาโวคาโด หนึ่งผลใหญ่ ให้ปริมาณแคลอรี่ได้มากถึง 322 แคลอรี่ และให้ไขมัน 17 กรัม ทั้งยังมีวิตามินเกลือแร่ที่เป็นประโยชน์มากมาย ลองเพิ่มอาโวคาโดลงในมื้ออาหารของคุณดู เช่น ไข่เจียว หรือแซนวิช ก็จะได้ รสชาติ ที่แปลกมากขึ้น

 

ปลาแซลมอน และ น้ำมันปลา

ปลาแซลมอน และ น้ำมันปลา เป็นแหล่งโปรตีน และ ไขมันที่ดีเยี่ยม สำคัญ ต่อสุขภาพ ของคุณ ในปลาแซลมอน และ น้ำมันปลา มีสาร อาหารที่ ร่างกายของเรา นั้นต้องการอย่าง โอเมก้า 3 ซึ่งเราต่างรู้สรรพคุณกันดี ว่าสำคัญต่อ สุขภาพช่วยต่อสู้กับโรคต่าง ๆ อีกทั้งยังเป็น แหล่งโปรตีนในการสร้าง กล้ามเนื้อ และน้ำหนัก

 

มันฝรั่ง

มันฝรั่ง เป็นตัวเลือกที่ที่ สุดง่ายในการ เพิ่มน้ำหนัก เพราะ มันฝรั่งมีคาร์โบไฮเดรต และ แคลอรี่จำนวนมาก นอกจากนั้น ยังมี ไกลโคเจน ที่สำคัญต่อกระบวนการทางกล้ามเนื้อ ไกลโคเจน นั้นจะเป็นแหล่งพลังให้คุณในการทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งการ ออกกำลัง และ การเล่นกีฬาต่าง ๆ

 

เนื้อแดง

เนื้อแดง เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ของคนที่ต้องการ เพิ่มกล้ามเนื้อ และ น้ำหนัก เนื้อแดง เป็นแหล่งอาหารจากธรรมชาติ ที่ให้สารอาหารที่จำเป็นมากต่อร่างกาย เช่น กรดอะมิโน ที่จะในการกระตุ้นการ สังเคราะห์โปรตีน ให้กับ กล้ามเนื้อ เพื่อชดเชยการสูญเสียโปรตีนจากการใช้พละกำลังใน ระหว่างวัน เนื้อจึงอาจเป็นอาหารที่ดีที่สุดในอันดับต้น ๆ ในการเพิ่ม น้ำหนักของคุณ

 

ถั่ว และ เนยถั่ว

ถั่วเพียง แค่หนึ่งกำมือจะให้ โปรตีน มากกว่า 18 กรัม แล้วยังให้ แคลอรี่ ในปริมาณที่สูง คุณสามารถทาน ถั่วเป็น อาหารว่าง หรือ จะกินพร้อม กับมื้อ อาหารหลัง ก็จะได้รับโปรตีน และ แคลอรี่ใน จำนวนที่มากขึ้น อีกด้วย นั้นเอง และ สำหรับเนยถั่วให้แคลอรี่ที่สูง และ มีรสชาติอร่อย จะกินกับขนมปัง หรือเอามากินกับอาหารอื่น ๆ ที่คุณชอบก็ได้

 

นม

นม อีกหนึ่งตัวเลือกสำคัญในการเพิ่มน้ำหนัก และ เพิ่มกล้ามเนื้อ นมถือเป็นแหล่ง อาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม ไขมัน อีกทั้งยังมีวิตามิน และ แร่ธาตุอยู่ในนมอีกด้วย ดังนั้น การดื่มนมจะช่วยทำให้คุณมีน้ำหนัก และ กล้ามเนื้อที่เพิ่มมากขึ้นได้ตามมา

 

อกไก่ปั่น

อกไก่ปั่น เป็นอีกหนึ่งวิธีช่วยให้คุณ เพิ่มน้ำหนักอย่างรวดเร็ว การกิน อกไก่ เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าเป็นอาหารที่ เหมาะกับคนที่เพิ่มกล้ามเนื้อ แต่จะกิน อกไก่ นั้นก็ต้องนำมาปรุง บางคนอาจ จะขี้เกียจทำอาหาร  อกไก่ปั่น จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีมากเลยทีเดียว เพราะ ทั้งดื่มง่าย และ ไม่ต้องเสียเวลาทำ อาหาร ให้ยุ่งยาก ที่สำคัญ อกไก่ปั่น ไม่ได้เหมาะกับคนที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ หรือลดน้ำหนักเพียงอย่างเดียว แต่ยังเหมาะกับคนที่ต้องการ จะเพิ่มน้ำหนักด้วย เพราะ อกไก่ปั่นมีคุณค่าทางโภชนาการที่สำคัญต่อร่างกาย นอกจากจะได้สารอาหารแล้ว ยังได้ความอร่อยด้วย เพราะอกไก่ปั่นนั้นไม่ได้คาวอย่างที่คิด มีทั้งแบบโยเกิร์ด รสสตอเบอร์ และรสผลไม่รวม ให้คุณสามารถกินเป็นอาหารว่าง หรือของรองท้องก่อนมื้อหลักก็ได้

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น เมนูง่าย ๆ กินยังไงก็ไม่เบื่อ

อกไก่ปั่น กับ เครื่องดื่ม ทางเลือกเสริม สุขภาพ ได้ทุกวัน

 


บทความที่แนะนำ 40/