อกไก่ปั่น kleens ( chicken breast protein smoothie ) อร่อย ไม่คาว
ประโยชน์ทางโภชนาการของ อกไก่ปั่นใน การปรับปรุงภูมิคุ้มกัน
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

ประโยชน์ทางโภชนาการของ อกไก่ปั่นใน การปรับปรุงภูมิคุ้มกัน


ในช่วง ไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีการให้ความสำคัญ กับ การปรับปรุงภูมิคุ้มกัน ให้แข็งแรง และ ยืดหยุ่นมากขึ้น หนึ่งใน ปัจจัยสำคัญ ในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน คือ การรับประทาน อาหาร ที่สมดุล และ มีคุณค่า ทางโภชนาการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อกไก่ปั่น กลายเป็นตัวเลือก ยอดนิยม สำหรับ บุคคล ที่ต้อง การเสริม การทำงาน ของ ภูมิคุ้มกัน อกไก่ ไม่ได้เป็นเพียง แหล่งโปรตีน ไร้ไขมันชั้นดี เท่านั้น แต่ยังให้ สารอาหาร ที่จำเป็น ซึ่งมีส่วนช่วย ให้ระบบภูมิคุ้มกัน แข็งแรงขึ้น

ข้อมูลทางโภชนาการ ของ อกไก่ปั่น

อกไก่ปั่น เป็นแหล่งโปรตีนลีน ที่หลากหลาย และ บริโภค กันอย่างแพร่หลาย เป็นรางวัล สำหรับ ปริมาณโปรตีนสูง และ ระดับไขมันต่ำ ทำให้ เป็นตัวเลือก ที่ยอดเยี่ยม สำหรับ ผู้ที่ต้องการ สร้าง และ รักษากล้ามเนื้อ ในขณะที่ จัดการ ปริมาณแคลอรี่ มาดู สารอาหาร สำคัญ ที่พบใน อกไก่ปั่น กันดีกว่า

1. โปรตีน : โปรตีน มีความสำคัญ ต่อสุขภาพ ของ ภูมิคุ้มกัน เนื่องจาก ช่วยสร้าง และ ซ่อมแซมเนื้อเยื่อ รวมทั้ง เซลล์ภูมิคุ้มกัน อกไก่ปั่น เป็นแหล่งโปรตีน สมบูรณ์ ที่อุดมไปด้วย กรดอะมิโน ที่จำเป็น ต่อ ร่างกาย ทั้ง 9 ชนิด

2. วิตามินบี 6 : วิตามินบี 6 จำเป็น สำหรับ การทำงาน ของภูมิคุ้มกัน ที่เหมาะสม มีบทบาท สำคัญ ในการผลิต แอนติบอดี และ ช่วยรักษา การตอบสนอง ของ ภูมิคุ้มกัน ให้แข็งแรง อกไก่ปั่น เป็นแหล่ง วิตามินบี 6 ที่ดี

3. ไนอาซิน ( วิตามินบี 3 ) : ไนอาซิน มีส่วนร่วม ในกระบวนการ ภูมิคุ้มกัน ต่างๆ รวมถึง การผลิตเซลล์ภูมิคุ้มกัน บางชนิด อกไก่ปั่น ให้ไนอะซิน จำนวนมาก

4. ฟอสฟอรัส : ฟอสฟอรัส จำเป็น สำหรับ การเผาผลาญ พลังงาน และ มีบทบาท ในโครงสร้าง และ การทำงานของเซลล์ รวมถึง เซลล์ภูมิคุ้มกัน อกไก่ปั่น เป็นแหล่งฟอสฟอรัส ที่ดี

5. ซีลีเนียม : ซีลีเนียม เป็นแร่ธาตุ ที่ทำหน้าที่ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และ สนับสนุน การทำงาน ของ ภูมิคุ้มกัน ช่วยปกป้องเซลล์ จากความเสียหาย และ มีบทบาท ในการผลิตไซโตไคน์ ซึ่งมีความสำคัญ ต่อ การตอบสนอง ของ ภูมิคุ้มกัน

6. สังกะสี : สังกะสี เป็นแร่ธาตุ ที่มีบทบาท สำคัญ ในการทำงาน ของภูมิคุ้มกัน และ ช่วยให้ร่างกาย ต่อสู้ กับ การติดเชื้อ อกไก่ปั่น มีสังกะสี ในปริมาณปานกลาง

7. เหล็ก: ธาตุเหล็ก จำเป็น สำหรับ การสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง และ ช่วยขนส่ง ออกซิเจน ไปทั่วร่างกาย ปริมาณธาตุเหล็ก ที่เพียงพอ เป็นสิ่งจำเป็น สำหรับ ระบบภูมิคุ้มกัน ที่ทำงานได้ดี

ประโยชน์ ในการส่งเสริมภูมิคุ้มกัน ของ อกไก่ปั่น

1. การสนับสนุนเซลล์ภูมิคุ้มกัน : โปรตีน ในอกไก่ปั่น เป็นส่วนประกอบ สำคัญ สำหรับ เซลล์ภูมิคุ้มกัน รวมถึง แอนติบอดี ซึ่งจำเป็น สำหรับ การระบุ และ กำจัดเชื้อโรค ที่เป็นอันตราย

2. คุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ : วิตามิน และ แร่ธาตุ ที่พบในอกไก่ เช่น ซีลีเนียม และ สังกะสี ทำหน้าที่ เป็นสารต้าน อนุมูลอิสระ ที่ช่วยปกป้องเซลล์ภูมิคุ้มกัน จากความเสียหาย ที่เกิดจาก อนุมูลอิสระ

3. ระดับพลังงานที่ดีขึ้น : อกไก่ เป็นแหล่งวิตามินบี ที่ดี ซึ่งมีความสำคัญ ต่อ การเผาผลาญพลังงาน ระดับพลังงาน ที่เหมาะสม จำเป็น สำหรับ ร่างกาย เพื่อรักษาการทำงาน ของ ภูมิคุ้มกัน

4. ปรับปรุงการรักษาบาดแผล : โปรตีน และ สารอาหารในอกไก่ มีส่วนช่วย ในการซ่อมแซมเนื้อเยื่อ ช่วยให้ ร่างกายฟื้นตัว จากการบาดเจ็บ หรือ เจ็บป่วยได้เร็วขึ้น

5. การควบคุมการอักเสบ : สารอาหาร บางอย่าง ในอกไก่ปั่น เช่น สังกะสี มีส่วนร่วม ในการปรับ การตอบสนอง การอักเสบ ของ ร่างกาย ซึ่งเป็น สิ่งสำคัญ สำหรับ ระบบภูมิคุ้มกัน ที่สมดุล

อกไก่ปั่น เป็นวิธีที่อร่อย และ มีคุณค่าทางโภชนาการ ในการสนับสนุน และ เพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณ โปรตีนลีน วิตามิน และ แร่ธาตุในอกไก่ มีบทบาทสำคัญ ในการรักษา การตอบสนองของ ภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง 
 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

Kleens อกไก่ปั่นพร้อมดื่ม อาหารคลีน เมนูเด็ด ของเหล่ารักสุขภาพ

Kleens อกไก่ปั่นไม่คาว ดื่มง่าย ไม่อ้วน กินแล้วสวยเลย

 


Tag :


บทความที่แนะนำ 284/อกไก่ปั่น