อกไก่ปั่น kleens ( chicken breast protein smoothie ) อร่อย ไม่คาว
เสริมโปรตีนด้วยอกไก่ปั่น สำหรับสายสุขภาพ
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

เสริมโปรตีนด้วยอกไก่ปั่น สำหรับสายสุขภาพ


เสริมโปรตีนด้วยอกปั่น สำหรับสายสุขภาพ

อกไก่ปั่น เป็นผลิตภัณฑ์ ที่ทำมาจากแหล่งธรรมชาติ ที่คนรักสุขภาพ สามารถทานได้ เพราะมีสารอาหาร นั่นก็คือโปรตีนสูง ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ ให้กับร่างกาย ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ หรือฉีกขาด อีกทั้ง ยังช่วยควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วย ผลิตภัณฑ์ อกไก่ปั่น ถูกผลิตออกมา ในรูปแบบขวด ที่สามารถหาทานได้ง่ายขึ้น ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป อกไก่ปั่นพร้อมดื่ม ยังทานง่าย ไม่มีกลิ่นคาว แล้วยังมีหลายรสชาติให้เลือกสรร ตามความชอบด้วย ซึ่งเหมาะกับสายสุขภาพอย่างมาก

อาหารคลีน ( Clean Food ) เป็นอาหารที่ไม่ผ่านการปรุงแต่ง ด้วยสารเคมี หรือผ่านการแปรรูปน้อย ที่สุด เพื่อรักษาสารอาหารให้ยังคงอยู่ ในปริมาณที่เยอะกว่าอาหารที่ผ่านการปรุงแต่งรสชาติมาแล้ว อาหารคลีน เหล่านี้เป็นอาหารที่สด สะอาด ผ่านขั้นตอน การปรุงแต่งน้อย หรือไม่ผ่านการปรุงแต่งเลย เน้นความเป็นธรรมชาติของอาหารนั้นเป็นหลัก ไม่ผ่านการหมักดอง หรือปรุงรสใด ๆ เช่น เค็มจัด หวานจัด หรือ มัน เป็นต้น

 

สารอาหาร ที่สายสุขภาพ ต้องการเป็นหลัก

1. โปรตีน

โปรตีนจากปลา อกไก่ อกไก่ปั่น (Chicken Breast Protein Smoothie )ไข่ และงดอาหารแปรรูป เช่น ไส้กรอก โดยไม่เน้น การทอดที่ใช้น้ำมันมาก ๆ อาจเน้นการต้ม หรือการย่างแบบไฟอ่อนแทน หรือ ถ้าจำเป็นต้องทอด ต้องใช้กระทะเทฟลอน ใส่น้ำมันน้อย ๆ

2. คาร์โบไฮเดรต

ควรเลือกเป็น คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เช่น ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท หรือน้ำตาล จากผลไม้ ที่มีไฟเบอร์สูง เช่น แอปเปิ้ล หรือผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ต่าง ๆ

3. ไขมัน

ไขมัน จากปลาทะเลน้ำลึก หรือไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว โดยไขมัน จะเน้นบริโภคแต่น้อย เพื่อให้ดูดซึมสารอาหาร ได้อย่างครบถ้วน และเน้นบริโภคไขมันที่เป็นชนิดดี ( HDL ) เป็นหลัก เพราะไขมันชนิดไม่ดี ( LDL ) อาจส่งผลให้ระดับของ คอเลสเตอรอล ขึ้นสูงได้

4. งดขนม ขบเคี้ยว

งดขนม ที่มีโซเดียมสูง อาจจะเลือกทานถั่ว และเมล็ดพืช ที่ไม่โรยเกลือแทน ส่วนการทานผัก ผลไม้จะเน้นผักสด ผลไม้สด หรือผ่านการปรุงแต่งให้น้อยที่สุด

 

หลักการทานอาหารคลีน อย่างถูกวิธี

1. ทานอาหาร ให้ครบทั้ง 5 หมู่

คนส่วนใหญ่เข้าใจว่า การทานอาหารคลีน เป็นการทานผัก แต่ที่จริงแล้ว การทานอาหารคลีน คือ การทานอาหาร ให้ครบ 5 หมู่ ทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน ผัก และ ผลไม้ ในปริมาณ ที่เพียงพอ และเหมาะสม กับความต้องการของร่างกาย ในแต่ละวัน ไม่ใช่เลือกทานอย่างใดอย่างหนึ่งมากเกินไป

2. ไม่ยึดติดรสชาติของอาหารที่ชอบ

การทานอาหหารคลีน จะต้องไม่ยึดติดกับรสชาติของอาหาร เน้นรสชาติแบบธรรมชาติ ไม่ยึดติดกับความอร่อย ถูกปาก เพียงอย่างเดียว แต่เน้นไปที่ ความสดของอาหารที่ทาน ให้ผ่านการปรุงแต่งน้อยที่สุด เช่น เปลี่ยนจากการทานข้าวขาว เป็นทานข้าวกล้องแทน จากที่ชอบดื่มชา กาแฟ ก็เปลี่ยนเป็นดื่มน้ำเปล่าแทน  เคยทานผลไม้กระป๋องก็เปลี่ยนไปทานผลไม้สดแทน หรือถ้าไม่มีเวลารับประทานโปรตีน สามารถเลือก อกไก่ปั่น (Chicken Breast Protein Smoothie ) แทนได้ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา

3. เน้นทานผัก

การทานอาหารคลีน จะเน้นการทานผัก จำพวกผักกินดอก ผักกินยอดอ่อน ผักใบเขียว เช่น ผักโขมผักหวาน  ดอกโสน ดอกแค ใบชะพลู คะน้า ใบยอ กวางตุ้ง  ปวยเล้ง ฯลฯ

4. เลือกทานอาหาร ที่ปราศจาก วัตถุกันเสีย

เพราะอาหาร ที่มีวัตถุกันเสีย สารกันบูด วัตถุปรุงแต่งต่าง ๆ จะไม่ใช่ อาหารคลีน แต่เป็นอาหารที่มีสารเคมีเจือปนอยู่ ดังนั้นการเลือกทานอาหารคลีน ควรคำนึงถึง ความสดใหม่ของอาหาร และปลอดภัยจากวัตถุกันเสีย หรือวัตถุปรุงแต่งต่าง ๆ

5. ทานอาหารที่ไม่ใช้ไขมันอิ่มตัว

งดไขมัน ที่ผลิตมาจากเนย นม ชีส และเนื้อสัตว์บางชนิด โดยทานไขมันจําพวก น้ำมันมะกอก น้ำมันคาโนล่า เนื้อปลา และถั่วต่าง ๆ แทน เพราะไขมันเหล่านี้ ดีต่อสุขภาพเรา และช่วยเพิ่มระดับของคอเลสเตอรอลชนิดดี อย่าง HDL ด้วย

6. ลด ละ เลิก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

หากจะดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ควรดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ เช่น ผู้หญิงควรดื่มประมาณ 1 แก้วต่อวัน ผู้ชายควรดื่มประมาณ 2 แก้วต่อวัน เพราะถ้าดื่มมากกว่านั้น อาจทำให้เกิดอาการขาดน้ำ และทำให้เกิดความอยากอาหารมากขึ้น

7. ปรุงอาหาร แบบไม่หวานจัด

ปริมาณน้ำตาลที่ควรทานได้ต่อวัน สําหรับผู้หญิงควรบริโภคไม่เกิน 4 ช้อนชา ผู้ชายควรบริโภคไม่เกิน 6 ช้อนชา และใช้เกลือปรุงรสแทนน้ำปลา ใช้ซีอิ๊วขาวชนิดที่ไม่มีผงชูรส  และไม่ใช้ผงชูรสในการปรุงอาหาร อกไก่ปั่น Kleens (Chicken Breast Protein Smoothie ) ของเราไม่มีผงชูรส ทานง่าย ได้ประโยชน์ต่อร่างกาย

8. เลือกทานข้าวที่ไม่ขัดขาว

ข้าวที่ไม่ขัดขาว จะมีส่วนของจมูกข้าว และเยื่อหุ้มเมล็ด ที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่สูง ทำให้อิ่มนาน เพราะมีกากใยมาก ทำให้ร่างกายดึงพลังงานไปใช้ได้อย่างช้า ๆ เช่น ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ ข้าวฟ่าง ลูกเดือย ข้าวสาลี เป็นต้น

9. ทานอาหารที่มีเกลือ ไม่เกิน 1 ช้อนชาต่อวัน

การทานคลีนนอกจากใช้เกลือแทนน้ำปลา ในการปรุงแล้ว ปริมาณเกลือยังต้องไม่เกิน 2,300 มิลลิกรัม หรือ ประมาณ 1 ช้อนชา ต่อวัน

 

นอกจากนี้ ควรเลือกทาน โปรตีนที่ดีมีไขมันต่ำ ที่พบมากในเนื้อสัตว์ และเครื่องดื่ม บางชนิด เช่น อกไก่ปั่น ที่ให้โปรตีนสูง แต่พลังงานต่ำ แถมมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องดื่มอกไก่ปั่น โปรตีนสูง สร้างกล้ามเนื้อ ให้แข็งแกร่ง

อยากมีหุ่นที่ดีเพียงแค่ดื่ม อกไก่ปั่นช่วยควบคุมน้ำหนัก


Tag :


บทความที่แนะนำ 298/อกไก่ปั่น