หน้า อกไก่ปั่น เมนูสำหรับการลดน้ำหนัก
อกไก่ปั่น เมนูสำหรับการลดน้ำหนัก
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น เมนูสำหรับการลดน้ำหนัก


สำหรับใครที่ถกเถียงกันถึงเรื่อง อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ที่เข้ามาอยู่ใน เมนู ลดน้ำหนัก หรือ ลดความอ้วน หลายคนก็บอกว่า ไก่ ไม่สามารถมาช่วยในเรื่อง ลดน้ำหนัก ได้เลย ล้วนแล้วแต่จะทำให้อ้วนกว่าเดิม แต่วันนี้ครับผมมีเรื่องราวดี ๆ ของไก่ที่จะมาช่วยไขข้อคล่องใจนี้ได้

 

อันที่จริง ไก่ นั้นสามารถนำมาทำ อาหาร ได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะ ต้ม , ผัด , แกง , ทอด จะเห็นอยู่บ่อย ๆ เลย แต่ถ้าถามว่า ไก่ มาอยู่ใน เมนูลดน้ำหนัก ได้จริง ๆ ไหม ขอบอกเลยว่าได้จริง แต่ก็ต้องอยู่ที่ขั้นตอนกระบวนการทำแต่ละ เมนู แต่ละปริมาณที่รับประทานด้วยนั่นเอง

 

อกไก่ อยู่ส่วนไหนของ ไก่

สำหรับเนื้อในส่วนของ อกไก่ ที่หลายคนเองก็อาจจะยังสงสัยว่าตรงไหน ที่เรียกว่า อก ส่วนของ อกไก่ จะมีลักษณะสีขาว  และถือว่าเป็นส่วนเดียวเลยที่หั่นออกมาแล้ว จะไม่มีกระดูกติดมาเลย นี่เลยเป็นส่วนที่กลุ่มรัก อาหารคลีน ชื่นชอบ เพราะจะมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ทำให้อิ่มง่าย

 

อกไก่ ดียังไง

จะเห็นได้ว่า อกไก่ มักถูกนำมาอยู่ใน เมนูอาหาร เพื่อสุขภาพ เพราะเนื้อในส่วนของ อกไก่ ค่อนข้างที่จะย่อยง่าย ให้ไขมันต่ำ แต่ก็ให้พลังงาน ไม่ต่างไปจากเนื้อสัตว์ชนิดอื่นเลย และที่สำคัญสุด ยังอุดมไปด้วย โปรตีน เรียกได้ว่าแทบจะไม่มี ไขมัน ปะปนอยู่เลยแหละครับ

 

อกไก่ ให้พลังงานต่ำ แต่มี โปรตีนสูง

แน่นอนครับว่าการได้รับ โปรตีน จากเนื้อในส่วน อกไก่ เป็นสารอาหารสำคัญ ที่จะเข้าไปช่วยซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอของอวัยวะ เน้นการสร้างกล้ามเนื้อในผู้ที่ชอบ ออกกำลังกาย เพื่อให้มีขนาดของกล้ามเนื้อที่ใหญ่ขึ้น

 

สารอาหารที่ได้จาก อกไก่

นอกจากจะเป็นการช่วย ลดน้ำหนัก หรือ ควบคุมน้ำหนัก ได้แล้วนะครับ ยังมี สารอาหาร ที่จำเป็น ไม่ว่าจะวิตามินB3 , B5 , B6 , ไนอะซิน , โพแทสเซียม , ฟอสฟอรัส เป็นต้น

 

เสริมสร้างสมรรถภาพในการ ออกกำลังกาย

สำหรับผู้ที่ ออกกำลังกาย แล้วรู้สึกได้ถึงความปวดเมื่อยเนื้อตัว การได้รับประทานเนื้อไก่ ก็จะช่วยไม่กล้ามเนื้อให้อ่อนแรง - อ่อนล้า

 

สาเหตุที่มี อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies )

มี 2 สาเหตุหลักๆ ที่เอาไก่มาปั่น

1. เพื่อให้ได้รับ โปรตีน ในปริมาณที่มากพอกับที่ต้องการได้รับ

2. ไม่ต้องยุ่งยากเรื่องเตรียม อาหาร

 

สุดท้ายนี้แล้ว หลาย ๆ คน คงจะได้คำตอบแล้วนะครับว่า อกไก่ ทำไมได้มาอยู่ใน เมนูลดน้ำหนัก – ลดความอ้วน ได้ ลองเลือก โปรตีน ๆ ที่ให้ไขมันน้อย พร้อมอุดมไปด้วย สารอาหาร และแร่ธาตุ จำเป็นต่อร่างกายอย่าง อกไก่ แต่เดียวนี้มีนวัตกรรมใหม่มาแล้วดังนั้นการกิน อกไก่ ไม่ยากอย่างที่คิด เราขอแนะนำ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ดื่มง่ายไม่มีกลิ่นคาวเลยด้วยซ้ำ ให้ ประโยชน์ เหมือนกิน อกไก่ ได้ โปรตีนสูง นอกจากนี้การกินอกไก่ก็เป็นอีกหนึ่ง วิธีที่ทำให้ลดความอ้วนได้อีกด้วย

 

บริโภค อกไก่ อย่างไรให้ปลอดภัย

แม้มีงานวิจัยที่เผยว่า อกไก่ อาจไม่ทำให้เกิดพิษ หรือเป็นอันตรายใด ๆ ต่อสุขภาพหากบริโภคในรูปแบบของ อาหาร แต่ในปัจจุบัน ยังไม่มีงานค้นคว้าใดสามารถระบุปริมาณ ที่เหมาะสมในการบริโภค อกไก่ ได้อย่างชัดเจน ด้านกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขประเทศไทยยังเผยอีกว่า เนื้อไก่สด อาจปนเปื้อนเชื้อโรคต่าง ๆ และมีสารพิษตกค้างที่เป็นอันตรายได้ ดังนั้น ผู้บริโภคจึงควรเลือกซื้อ และรับประทาน อกไก่ อย่างระมัดระวังในปริมาณที่เหมาะสมเสมอ

ส่วนเชื้อโรคหรือสารเคมีต่าง ๆ ที่อาจปนเปื้อนในอกไก่ และทำให้ผู้บริโภคเสี่ยงเกิดการเจ็บป่วยได้ มีดังนี้

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก lovefitt

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

อกไก่ปั่นทานง่าย ได้หุ่นสวย

เสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อได้ผลจริง แค่ทานอกไก่ปั่น

 


บทความที่แนะนำ 10/