หน้า เสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อได้ผลจริง แค่ทานอกไก่ปั่น
เสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อได้ผลจริง แค่ทานอกไก่ปั่น
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

เสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อได้ผลจริง แค่ทานอกไก่ปั่น


การสร้างกล้ามเนื้อของมนุษย์เรา ไม่เพียงแค่ต้องออกกำลังกายเพียงเท่านั้น แต่เรายังต้องเสริมสร้างพลังงานจากแหล่งอาหารโปรตีนที่ได้รับ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เช่น อาหารเสริมโปรตีน ด้วยเครื่องดื่ม อกไก่ปั่น

 

     แหล่งโปรตีนที่ได้รับจากสารอาหารในโลกนี้ มีอยู่มากมาย หลากหลายชนิด แต่หากคุณมีจุดประสงค์ที่ชัดเจนในเรื่องการทานเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เราขอแนะนำให้ทาน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) เพราะ เครื่องดื่ม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) เป็นเครื่องดื่มที่สามารถช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้แข็งแรงและมีประโยชน์ดีขึ้นได้ อย่างแท้จริง

 

คุณรู้ไหม ว่ากล้ามเนื้อในร่างกายของคนเรา มีการสลายอยู่ตลอดเวลา

     นอกจากกล้ามเนื้อ โปรตีนยังเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างภูมิคุ้มกัน ฮอร์โมน เอนไซม์ต่างๆ การขาดสารอาหารตัวนี้ไป อาจส่งผลต่อสุขภาพโดยรวม เช่น ภูมิคุ้มกันลด, ป่วยง่าย, แผลหายช้าลง, ผิวพรรณแห้งคัน, เคลื่อนไหวลำบาก ไม่เหมือนที่เคย ดังนั้น เมื่อหากมวลกล้ามเนื้อลดเร็วกว่าที่ควรจะเป็น จึงเป็นเหมือนภาพกระจกสะท้อนสุขภาพร่างกายของเรา

 

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ต้องทำควบคู่ไปกับการทานอาหาร ที่ถูกวิธีดังนี้

 

1. โปรตีน ต้องเพียงพอต่อวัน

     สำหรับผู้ที่สุขภาพปกติ ควรทานโปรตีนประมาณ 1 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ใน 1 วัน เช่น หากเราน้ำหนัก 55 กิโลกรัม ก็ควรทานโปรตีน 55 กรัมต่อวันครับ

( ประมาณโปรตีน : ไข่ขาว 1 ฟอง ให้โปรตีนประมาณ 3.5 กรัม, เนื้อ หมู ไก่ ปลา 100 กรัม ให้โปรตีนประมาณ 20 - 23 กรัม )

 

2. แบ่งทานโปรตีน 3 มื้อ ให้เท่ากัน

     เพราะกล้ามเนื้อ มีการสลายและสร้างตลอดเวลา การแบ่งทานโปรตีนให้เท่ากัน 3 มื้อ จะดีกว่าเน้นทานโปรตีนแค่ 1 - 2 มื้อ เพราะถึงทานเยอะ ใน 1 มื้อ แต่ร่างกาย จะดูดซึมไปใช้ได้จำกัด การแบ่งทาน 3 มื้อ จึงสำคัญ

     แต่ปกติแล้ว ช่วงเช้า เราจะทานน้อย ทั้งๆ ที่ท้องว่าง เพราะอาจไม่ได้รับโปรตีนมาทั้งคืน จึงสามารถพบได้ว่า ช่วงเช้านี่แหละ เป็นช่วงที่คนเราขาดโปรตีนในการสร้างกล้ามเนื้อ การเสริมโปรตีนในตอนเช้า จึงสำคัญที่สุด

 

3. เลือกทานโปรตีนที่มีคุณภาพสูง

     เมื่อทานอาหารได้น้อยลง เราจึงควรกินโปรตีนที่ร่างกายดูดซึม เอาสร้างกล้ามเนื้อได้ดีที่สุด ซึ่งโภชนาการสมัยใหม่พบว่า เวย์โปรตีน มีคุณภาพดีที่สุด ในการสร้างกล้ามเนื้อ แถมย่อยง่าย ดูดซึมง่าย มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 8 ชนิด และมีกรดอะมิโนลิวซีน ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างกล้ามเนื้อเข้มข้นที่สุด แต่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่พัฒนามา เพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะ เพื่อให้ได้รับปริมาณโปรตีนและสารอาหารที่สมดุลสำหรับผู้สูงวัย ไม่แนะนำ เวย์โปรตีน ที่ไม่ได้ออกแบบเพื่อผู้สูงอายุ เพราะอาจมีสารอาหารบางอย่าง เพื่อให้พลังงานสูงกับคนออกกำลังกาย แต่ไม่เหมาะกับผู้สูงวัย ( น้ำตาลสูง - เสี่ยงเบาหวาน, อิเลคโตรไลท์สูง - เสี่ยงโรคหัวใจ )

 

เสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อได้ผลจริง แค่ทานอกไก่ปั่น

     อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ช่วยในเรื่องของการเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อได้อย่างแท้จริง เพราะ อกไก่ปั่น เป็นอาหารจากธรรมชาติ ที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคน ว่าจะดูดซึมได้ดีแค่ไหน ส่วนมากจะอยู่ที่ 20 - 30% ของการดูดซึม อีกทั้ง อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ยังสามารถพร้อมดื่ม ทานง่าย ไม่คาว ด้วยแหล่งโปรตีนจากธรรมชาติ สามารถพร้อมดื่มได้สะดวก ทานง่าย ตลอดเวลา เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก ลดไขมัน และเพิ่มกล้ามเนื้ออย่างแท้จริง

 

     อยากเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ แค่ทาน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ทุกวัน ก็เปรียบเสมือนได้รับพลังงานจาก อกไก่ โดยที่ไม่ต้องเตรียม อกไก่ มาหั่นทานให้ต้องเสียเวลา เพียงแค่เปิดฝา พร้อมดื่มได้ทันที ประโยชน์ที่ได้รับ แทบไม่ต่างกัน อีกทั้งยังไม่มีกลิ่นคาว สามารถให้คุณพร้อมทานได้เสมอ ตลอด ทุกช่วงเวลา อยากสร้างมวลกล้ามเนื้อ แค่ทาน อกไก่ปั่น ทุกวัน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก nestlehealthscience

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- อกไก่ปั่นอาหารเพื่อคนที่อยากดูแลตัวเอง

- ดื่มง่ายไม่เหม็นคาวอกไก่ปั่นคุณภาพดี


Tag :


บทความที่แนะนำ 9/