หน้า อกไก่ปั่น กับ ชาเขียว
อกไก่ปั่น กับ ชาเขียว
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น กับ ชาเขียว


ชาเขียว เป็นชาที่มีประโยชน์มากพอสมควร และยิ่งถ้ามาผสมรวมกับ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ประโยชน์ยิ่งเยอะเท่าทวีคูณ นี่จึงเป็นสิ่งที่เหมาะกับสายออกกำลังกายเป็นอย่างยิ่ง

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) คืออะไร ?

     คือ การนำอกไก่ไปต้มให้สุก แล้วนำไปปั่นกับส่วนผสมที่เราชอบ เช่น กล้วย สตรอเบอรี่ ชาเขียว เป็นต้น เพื่อให้การกินอกไก่ง่ายขึ้น ไม่ฝืดคอ

 

ชาเขียว ( Green tea ) คืออะไร ?

     คือ ชาที่ได้มาจากต้น ซึ่งชาชนิดนี้จะไม่ผ่านขั้นตอนการหมักเลย เตรียมได้โดยการนำใบชาสดมาผ่านความร้อนเพื่อทำให้ใบชาแห้งอย่างรวดเร็ว ซึ่งวิธีการก็คือ เมื่อเก็บใบชามาแล้วก็นำมาทำให้แห้งอย่างรวดเร็วในหม้อทองแดงโดยใช้ความร้อนไม่สูงเกินไป และใช้มือคลึงเบา ๆ ก่อนแห้ง หรืออบไอน้ำในระยะเวลาสั้น ๆ แล้วนำไปอบแห้งเพื่อยับยั้งการทำงานเอนไซม์ ( ความร้อนจะช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ทำให้ไม่เกิดการสลายตัว ) จึงได้ใบชาที่แห้งแต่ยังสดอยู่ และมีสีที่ค่อนข้างเขียว จึงเรียกกันว่า " ชาเขียว ( Green tea ) "

 

ประโยชน์ของชาเขียว

1. สาร epigallocatechin gallate ( EGCG ) ที่พบได้มากในชาเขียว มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการขับสารพิษในร่างกาย สามารถกวาดล้างอนุมูลอิสระที่เป็นตัวกัดกร่อน DNA ในกระแสเลือดลงได้ จึงส่งผลในการช่วยป้องกันความเสื่อมของเซลล์ และอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย จนมีสุภาษิตจีนโบราณที่กล่าวไว้ว่า " ขาดอาหารสามวันยังดีเสียกว่า ขาดชาเพียงวันเดียว " และชาเขียวยังมีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้อยู่ในภาวะเครียดจากการทำงานสูง และผู้ที่อยู่ในโปรแกรมการกำจัดไขมัน หรือลดน้ำหนัก

2. มีการพิสูจน์แล้วว่าสารต้านอนุมูลอิสระในชาเขียวสามารถช่วยชะลอความแก่ชรา และช่วยคงความอ่อนเยาว์ไว้ได้

3. แม้ว่าในอาหารอื่น ๆ จะมีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินซี วิตามินบี เบต้าแคโรทีน แต่เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วจะพบว่าคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระของโพลีฟีนอลในชาเขียวจะเหนือกว่า

4. ในชาเขียวมีกาเฟอีน ( Caffeine ) และธิโอฟิลลีน ( Theophylline ) ซึ่งเป็นสารที่มีฤทธิ์กระตุ้นการทำงานของระบบประสาทส่วนกลาง ที่ช่วยแก้อาการง่วงนอน และทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า คาเฟอีนยังช่วยกระตุ้นสมอง เพิ่มสมาธิ เพิ่มอัตราการเผาผลาญในร่างกาย เพิ่มความดันโลหิต ช่วยทำให้ระบบหมุนเวียนโลหิตทำงานดีขึ้น และยังมีสารจำพวก alcohol และ aldehyde ที่มีกลิ่นหอมทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

 

ทำไมต้องกิน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ?

     ว่ากันว่าคนเล่นกล้ามก็ต้องการโปรตีนมากอยู่แล้ว จึงต้องกินอกไก่ เพราะอกไก่อุดมไปด้วยโปรตีนจากธรรมชาติ ซึ่งการกิน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) สามารถกินได้เลย โดยไม่ต้องคำนวณว่าต้องกินกี่ช้อนต่างจากการกินเวย์ที่ต้องคำนวณว่าวันนี้กินเท่าไร นอกจากนี้แล้วการเอาอกไก่มาปั่น ก็จะช่วยเรื่องการดูดซึมได้ดี เพราะเป็นของจากธรรมชาติ และการเอาอกไก่ไปปั่นดื่ม มันมีทริคอยู่นิดหนึ่ง คือ อกไก่ 1 ชิ้น ต้องไม่เกิน 1-2 ขีด/วัน ของแบบนี้กินมากไปก็ไม่ได้ น้อยไปก็ไม่ได้อะไรเช่นกัน

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ช่วยเพิ่มโปรตีนสร้างกล้ามเนื้อจริงเหรอ ?

     อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ช่วยเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อได้จริง อย่างที่บอกไปอกไก่เป็นอาหารจากธรรมชาติ ร่างกายสามารถดูดซึมได้เลย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนด้วยว่าจะดูดซึมได้ดีแค่ไหน ปกติการดูดซึมจะอยู่ที่ 20-30% ของการดูดซึม ส่วนเวย์ที่คนเล่นกล้ามเขากินกัน อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนด้วย บางคนกินแพ้ บางคนกินไม่แพ้ คือ ถ้ากินแล้วไม่ดูดซึมก็จะถ่ายเหลว แต่ถ้าดูดซึมจะถ่ายปกติ

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) กินตอนไหนถึงจะดี ?

     อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) สามารถกินได้ทุกมื้อ ถ้าคนเล่นกล้ามเขาก็จะกิน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ช่วงมื้อว่าง ระหว่างมื้อ หรือกินตอนหิว แต่ไม่ใช่กินหลังทานมื้อหนักไปแล้ว ให้เว้นสัก 2-3 ชั่วโมง เพราะไม่อย่างนั้นก็จะไม่ได้อะไร

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) กับ ชาเขียว

อกไก่ต้มฉีก 100 กรัม

น้ำตาลหญ้าหวาน 1-2 ช้อนชา

ผงชาเขียวมัทฉะ 1-2 ช้อนชา

น้ำเปล่า 150 มล.

วิธีทำ

1. นำอกไก่ลงเครื่องปั่น เติมน้ำเปล่า แล้วกดปั่นจนเนื้อไก่ละเอียด

2. ปิดเครื่องปั่นเติมผงชาเขียวมัทฉะกับน้ำตาลหญ้าหวานลงไปแล้วปั่นอีกครั้งพอให้เข้ากัน

3. ปิดเครื่อง เทใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ เป็นอันเสร็จสิ้น

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) พร้อมดื่ม By Kleens shop

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การคำนวณแคลอรี่ในการ การดื่ม อกไก่ปั่น อย่างไรเหมาะที่สุด ?

แนะนำ อกไก่ปั่น (Chicken Breast Protein Smoothie) รสชาติแปลกใหม่


Tag :


บทความที่แนะนำ 113/