หน้า การคำนวณแคลอรี่ในการ การดื่ม อกไก่ปั่น อย่างไรหมาะที่สุด ?
การคำนวณแคลอรี่ในการ การดื่ม อกไก่ปั่น อย่างไรหมาะที่สุด ?
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

การคำนวณแคลอรี่ในการ การดื่ม อกไก่ปั่น อย่างไรหมาะที่สุด ?


ใครที่เป็นสายสุขภาพ คงจะรู้จักกันอยู่แล้วว่า อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น มันเป็นแหล่ง สารอาหารที่ดีต่อร่างกายของเราขนาดไหนและยิ่งใครที่ต้องการเพิ่ม โปรตีน บอกเลยว่าเหมาะมาก ๆที่จะหามาดื่มทาน

 

            เคยเกิดข้อสงสัยกันไหมว่า เวลาไหน เหมาะที่สุดที่เรา ควรจะได้รับสารอาหาร ที่ดีและมีประโยชน์ เข้าไปในร่างกาย ของเรา หรือ หิวเมื่อไรก็สามารถ รับประทานได้ ถ้ามันเป็นอาหาร ที่มีประโยชน์ หรือ ไม่ได้ หลายคน คงเกิดข้อสงสัยกันอยู่ไม่น้อย แต่วันนี้เราจะมา หาคำตอบ กับข้อสงสัย เหล่านี้กันว่า เวลาไหน ที่เหมาะที่สุด ในการที่เราจะรับสารอาหาร ที่ดีและมีประโยชน์ เข้าสู่ร่างกาย

 

            แต่ก่อนอื่น เราจะมาพูดถึง อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น กันก่อน ว่ามันคืออะไร แล้วมันดีอย่างไรต่อร่างกาย ของเราแต่สำหรับ สายคน กินคลีน หรือ สายคนที่ชอบ ออกกำลังกาย รักสุขภาพ คงจะพอรู้กันอยู่แล้วว่า ว่า อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น มันดีอย่างไร และ มันจะไปช่วยอะไรต่อร่างกายของเรา แต่เราจะมาอธิบาย ให้กับคนที่ยังอาจจะไม่รู้หรือ พึ่งเริ่ม หันมาดูแล สุขภาพ กันก่อนว่ามันสำคัญอย่างไร

 

                        อกไก่ปั่น เป็น แหล่ง สารอาหาร ที่จะ สามารถ ไปช่วยเพิ่ม ในเรื่องของการ เพิ่มกล้ามเนื้อให้กับ ร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี เลยที่เดียว และ มันยังสามารถ ช่วย ไปเร่งกระบวน การสร้างกล้ามเนื้อ ให้กับร่างกาย ได้อย่าง รวดเร็ว ยิ่งขึ้น เพราะ อย่างที่รู้กันดีว่า อกไก่ มันเป็น แหล่ง โปรตีน ที่มาจาก ธรรมาชาติ และแน่นอนว่า อกไก่ปั่นนั้น ประกอบไปด้วย โปรตีน แถม เรายังสามารถ ปรุงแต่ง รสชาติ ได้ตามที่เราชอบได้อีกด้วย แต่ เราก็ต้อง คำนวณ เรื่องคุ้นค่า ทางอาหารและ ปริมาณ แคลลอรี่ ให้เพียงพอ ต่อวัน ที่เรา จะรับประทาน ไม่มาก หรือ น้อยจนเกินไป และ อกไก่ปั่นนั้น ยังเป็นอาหาร ที่เหมาะ กับ ผู้คน ที่ชอบ ออกกกำลังกาย และ สายรักสุขภาพ  รวมไปถึง คนที่กำลัง คิดจะลดความอ้วน บอกเลยว่า เหมาะมาก ๆ เลยทีเดียว ที่จะหา มารับประทาน

 

            มาเข้าเรื่องของเรา กันดีกว่าว่า อกไก่ปั่น ดื่มกินตอนไหน เหมาะที่สุด เราต้องบอกก่อนว่า ตารางเวลาการกินของแต่ละคน มีความแตกต่างกันอยู่แล้ว ทั้งเรื่องกิจกรรม อายุ อาชีพ หรือ รวมไปถึง แม้แต่ ศาสนา ก็ตาม เป็นตัวกำหนดตาราง  ดังนั้น เราต้องเริ่มมาทำความเข้าใจ ในกิจกรรมของตัวเองก่อนว่า เรานั้นมีกิจกรรมอย่างไร เรามีตารางการกินแบบไหนและ ต้องเพิ่ม หรือลดอะไรบ้าง และเป้าหมายที่ต้องการคืออะไร นั่นเอง การเรียนรู้การทำงานต่าง ๆ ในร่างกาย ของเรา นั้น ต้องบอกเลยว่า มันมีประโยชน์อย่างมาก เพราะ มันจะทำให้เราทราบได้ว่า เราต้องการปริมาณเท่าไหร่ ในการเสริมพัฒนากับร่างกาย ของตัวเราเอง และมันยัง มีหลักการง่าย ๆ อย่างหนึ่ง สำหรับการลดน้ำหนัก คือ ออกกำลังกายให้ มากกว่า สิ่งที่กินมาเข้าไป เพราะมันเป็น ปัจจัยหลักในการคำนวณ และวิ่งที่เรา จะต้องคำวณมากที่สุดก็คือ พลังงาน หรือ แคลอรี่ จะได้การคำนวณ ดังนนี้

 

การคำนวณ พลังงาน หรือ แคลอรี่ ( Calories )

 

มันจะ เป็นหน่วยวัดพลังงาน ที่จะ มีหลักการคิดง่าย ๆ นั้นก็คือ จาก 1 แคลอรี่ สามารถ ทำให้น้ำในปริมาณ 1 กรัม มีอุณหภูมิเพิ่มขึ้น 1 องศาเซลเซียส และสำหรับ ใน ส่วนพลังงานที่ใช้ในร่างกายนั้น จะเรียกว่า กิโลแคลอรี่ ( kcal ) ซึ่งมีไว้เพื่อบอก ให้ทราบถึงกับปริมาณพลังงาน ในอาหาร ที่รับประทานเข้าไป ซึ่งสามารถคำนวณเพียงพอในชีวิตประจำวัน นั่นเอง

 

            โดยการ ให้ ร่างกายของมนุษย์ต้องการ ประมาณ 2,000 กิโลแคลอรี่ แต่แน่นอนว่า สำหรับบางคน มีอาชีพ หรือกิจกรรม ที่ต้องใช้พลังงานที่สูง ความต้องการก็ต้องเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ การทานของว่างประมาณ 600 กิโลแคลอรี่ ( kcal ) ในขณะที่ออกกำลังกายใช้พลังงานไปแค่ 300 กิโลแคลอรี่ ( kcal ) ทานขนาดนี้ จะทำให้การออกกำลังกายเปล่าประโยชน์ แต่ถ้ากลับตัวเลข จากกิน 300 ออกกำลังกาย 600 แบบนี้ไม่ต้องกังวล จะไม่ส่งผลกระทบการลดน้ำหนักแน่นอน ตราบใดที่ยังควบคุมพลังงาน ให้อยู่ในเกณฑ์ที่ร่างกายต้องการพอดี

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เมนู อกไก่ปั่น ทำง่าย ไม่ยุ่งยาก

เครื่องดื่ม อกไก่ปั่น ทำไมถึงเป็นที่นิยม

 


Tag :


บทความที่แนะนำ 111/