หน้า 5 ข้อดีของการทานโปรตีน กับ อกไก่ปั่น
5 ข้อดีของการทานโปรตีน กับ อกไก่ปั่น
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

5 ข้อดีของการทานโปรตีน กับ อกไก่ปั่น


โปรตีน ( Protein ) เป็นส่วน ที่สำคัญต่อร่างกายของเรา และ เป็นสารอาหารสำคัญ ที่เราควรได้รับ ให้เพียงพอต่อ 1 วัน และ โปรตีน ( Protein ) ยังมีส่วนสำคัญ ในการสร้างกล้ามเนื้อ ในร่างกายของเรา วันนี้ เราจะมาบอก 5 ข้อดี ของการทานโปรตีนกัน

 

 

โปรตีนคืออะไร สำคัญ ต่อร่างกายขนาดไหน

โปรตีน ( Protein ) เป็นสารอาหาร ที่สำคัญต่อร่างกายของเรา ถือได้ว่า โปรตีน เป็น 1 ใน 3 ของสารอาหารหลัก ที่เราควรทานในแต่ละวัน ไม่ต่างอะไรกับ คาร์โบไฮเดรต วิตามิน เพราะว่า โปรตีน ( Protein ) มีส่วนช่วยในการเสริมสร้าง การเจริญเติบโต ของกล้ามเนื้อ และ โปรตีน ( Protein ) ยังมีหน้าที่ ซ่อมส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย และ ช่วยซ่อมแซม ในส่วนที่สึกหรอ ของร่างกาย โดยร่างกายของเรานั้น หรือ เซลล์ แต่ละตัวนั้น มีส่วนประกอบ เป็นกรดอมิโนจำนวนมาก จึงทำให้ร่างกายของเรา ต้องการสารอาหาร อย่างโปรตีน ( Protein ) เพราะว่า ในโปรตีน มีกรดอมิโนจำเป็น ที่สำคัญ ต่อร่างกาย

 

ดังนั้น การที่เราทานโปรตีน ( Protein ) เราทานเพื่อให้ร่างกาย ของเรา ได้รับกรดอมิโน ที่จำเป็น เข้าสู่ในร่างกายของเรา เพื่อเซลล์ ในร่างกายของเรา จะได้นำกรดอมิโน ไปสร้างเป็นเซลล์ ให้มีความสมบูรณ์

 

 

5 ข้อดีของการทานโปรตีน

 

1. โปรตีน ( Protein ) ช่วยให้เรา อิ่มนานขึ้น ไม่หิวบ่อย

ข้อดีข้อนี้ หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ โดยปกติแล้ว อาหารที่มี โปรตีน ( Protein ) สูง ที่เราทานเข้าไป จะทำให้เราอิ่มนาน อยู่ท้อง มากกว่า การทานอาหาร ประเภท คาร์โบไฮเดรต แป้ง และ ไขมัน เพราะว่า การที่เราทานโปรตีน ( Protein ) เข้าไปในร่างกาย โปรตีน ( Protein ) จะช่วยลดความอยากอาหาร และ ช่วยรักษาสมดุลความหิว ให้มีความสมดุลไม่หิว นอกจากนี้ การทานโปรตีน ( Protein ) ยังเป็นตัว ที่ช่วยลด ปริมาณแคลอรี่ ให้กับเราได้อีกด้วย สาเหตุ ที่เราทานโปรตีน ( Protein ) เข้าไปแล้ว เราสึกอิ่มนาน ก็เป็นเพราะว่า กระเพาะของเรา ใช้เวลา ในการย่อยโปรตีน ( Protein ) ที่มากกว่า สารอาหาร ประเภทอื่น ๆ การอิ่มนาน ยังส่งผลดี ต่อการควบคุม และ ลดน้ำหนัก ให้กับเราอีกด้วย

 

2. โปรตีน ( Protein ) เพิ่มการเผาผลาญ ให้กับร่างกาย

การทานโปรตีน ( Protein ) นอกจากจะช่วย ในการลดความอยากอาหารแล้ว การทานโปรตีน ( Protein ) ยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญ ในร่างกายของเรา ทำให้ร่างกายของเรา มีการเผาผลาณ ที่ดีขึ้น โดย ปกติแล้ว ร่างกายของเรา จะใช้ร่างกายของเรา ในการเผาผลาญ อาหาร เพื่อให้ร่างกายของเรา ได้นำ สารอาหารไปใช้ เพื่อเป็นพลังงาน ดังนั้น เมื่อเราทานโปรตีน ( Protein ) เข้าไป จึงทำให้ร่างกายของเรา มีการเร่งระบบเผาผลาญ เพิ่มขึ้น เราะว่า โปรตีน ( Protein ) เป็นสารอาหาร ที่ย่อยยาก จึงทำให้ร่างกายของเรา ต้องใช้พลังงาน มากกว่าปกติ ดังนั้น การทานโปรตีน ( Protein ) จึงเป็นข้อดี ต่อการลดน้ำหนัก ทำให้เราเรา สามารถ ลดน้ำหนัก ได้อย่างรวดเร็ว

 

3. โปรตีน ( Protein ) ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

สาเหตุที่ โปรตีน ( Protein ) ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ก็เป็นเพราะว่า โปรตีน ( Protein ) เป็นองค์ประกอบหลัก ในการสร้างการเนื้อ ในร่างกาย นอกจากนี้ การที่เรา ทานโปรตีน ( Protein ) เพียงพอ ในแต่ละวัน ยังเป็นการ คงสภาพมวลกล้ามเนื้อ ในร่างกายของเรา อีกด้วย ทำให้กล้ามเนื้อ ของเรามีการสลายน้อยลง

 

4. โปรตีน ( Protein ) ช่วยฟื้นฟูร่างกาย

เนื่องจาก โปรตีน ( Protein ) เป็นโครงสร้างหลัก ของการสร้างกล้ามเนื้อ ดังนั้น การทานโปรตีน ( Protein ) ที่เพียงพอ ต่อร่างกายของเรา จึงช่วยให้ร่างกายของเรา มีการฟื้นฟู ได้ดี ถ้าหากเรา ทานโปรตีน ( Protein ) ไม่เพียงพอ ร่างกายของเรา ก็จะมีการฟื้นฟู ไม่ไม่ได้ เพราะว่า ไม่มีโครงสร้างหลัก อย่าง โปรตีน ( Protein )

 

5. โปรตีน ( Protein ) ดีต่อร่างกาย

เนื่องจาก โปรตีน ( Protein ) เป็นส่วนประกอบหลัก ของร่างกาย ดังนั้น การทานโปรตีน ( Protein ) จึงทำให้ร่างกายของเรา มีการซ่อมแซมที่เร็ว หรือ มีการได้รับบาดเจ็บ ร่างกายของเรา ก็สามารถ ซ่อมแซมได้ง่าย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เสริมโปรตีน สไตล์ นักกล้าม ด้วย อกไก่ปั่น

เติม โปรตีนสมบูรณ์ ให้กับร่างกายด้วย อกไก่ปั่น


Tag :


บทความที่แนะนำ 168/