หน้า อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น ประโยชน์ เพียบ สารอาหาร ครบ
อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น ประโยชน์ เพียบ สารอาหาร ครบ
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น ประโยชน์ เพียบ สารอาหาร ครบ


ปัจจุบัน คนเรามีการ ออกกำลังกาย มาขึ้น ซึ่งคนเหล่านี้ก็จะเป็นกลุ่มที่รัก สุขภาพ อยากดูแลตัวเองมากขึ้น แต่รู้ไหมว่า อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น นั้นสามารถช่วยให้การ ออกกำลังกาย ดีขึ้น มี โปรตีน สูง ประโยชน์ และ สารอาหาร เพียบ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

 

สารอาหาร จาก อกไก่ปั่น ( Chicken smoothies Chic Shack )

 

1. อกไก่ปั่น ให้ โปรตีนสูง แต่พลังงานต่ำ

เนื้อ อกไก่ เป็นส่วนของ ไก่ ที่ให้ สารอาหาร ประเภท โปรตีน สูงมากจนอาจจะเรียกได้ว่า อกไก่ เป็นเนื้อ ไก่ ส่วนที่มีลีน และมี โปรตีน มากที่สุดในบรรดาเนื้อ ไก่ เลยก็ว่าได้ ซึ่งโดย อกไก่ปั่น ( Chicken smoothies Chic Shack ) ก็เป็น เมนู ที่ท่านง่าย ทำง่าย หาซื้อง่าย อีกด้วย โปรตีน เป็นสารอาหารสำคัญ ที่ช่วย ซ่อมแซม อวัยวะส่วนที่สึกเหรอใน ร่างกาย อีกทั้งยัง ช่วยเสริมสร้าง กล้ามเนื้อ ช่วยในการเจริญเติบโต ปริมาณ โปรตีน ที่ ร่างกาย ต้องการต่อวันในผู้ที่มี สุขภาพ ร่างกาย แต่สำหรับผู้ที่ ออกกำลังกาย หรือต้องการ เพิ่มขนาด กล้ามเนื้อ อาจจะต้องทานในปริมาณที่มากกว่า เพราะร่างกายจะต้องการ โปรตีน มากขึ้นตามลักษณะกิจกรรมที่ทำ อกไก่ปั่น ( Chicken smoothies Chic Shack ) จึงเป็นสิ่งที่เราอยากแนะนำ

 

2. อกไก่ปั่น สร้างกล้ามเนื้อ

โปรตีน ช่วย ซ่อมแซม กล้ามเนื้อ ที่ฉีกขาดเสียหาย นอกจากนี้ อกไก่ปั่น ยังมีสารแอนคาร์โนซีน ( Carnosine ) และสารแอนเซอรีน ( Anserine ) สูง ซึ่งมีงานวิจัยบางชิ้นชี้ว่า สารอาหาร เหล่านี้อาจช่วยลดความเหนื่อยล้าของ กล้ามเนื้อ โดยจะไปลดปริมาณกรดแลคติกที่สะสมในกล้ามเนื้อ ช่วยรักษาสมดุลค่า pH และยับยั้งการหลั่งสารไฮโดรเจนไอออนในกล้ามเนื้อ ทั้งหมดนี้ช่วยให้กล้ามเนื้อมีความอึดมากขึ้น ออกกำลังกาย ได้มาก และนานขึ้นนั่นเอง

 

3. อกไก่ ช่วยควบคุมน้ำหนัก

เมนู อกไก่ เป็น อาหาร ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก เพราะเป็น โปรตีน ที่ทานแล้วอ้วนน้อย เหมาะกับผู้ที่ต้องการ ลดน้ำหนัก หรือเพิ่มน้ำหนักก็ตาม อย่างเช่น ลดความอ้วน ถึงแม้จะต้อง ลดน้ำหนัก แต่ว่าก็ยังต้องการ สารอาหาร ที่ดี มี ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย การทาน อกไก่ ในปริมาณที่พอเหมาะจะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ดียิ่งขึ้น เนื้อ อกไก่ จึงค่อนข้างเหมาะสม เพราะไม่มีไขมัน ทานอิ่ม ได้โปรตีนครบถ้วน ส่วนคนที่ต้องเพิ่มน้ำหนักนั้น โปรตีน จึงเหมาะและเป็น แมนู ที่เราอยากแนะนำสำหรับผู้ที่กำลังจะ ลดน้ำหนัก หรือ เพิ่มกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะ

 

4. อกไก่ปั่น มีสานแอนคาร์โนซีน และสารแอนเซอรีนสูง

ช่วยลดความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อ โดยจะไปลดปริมาณกรดแลคติก ที่สะสมในกล้ามเนื้อ ยับยั้งการหลั่งสารไฮโดรเจนไอออนในกล้ามเนื้อ

 

5. อกไก่ปั่น มีคอลลาเจน

เจลาติน หรือ คอลลาเจน มีประโยชน์มากมาย ได้แก่ ช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมและโปรตีนทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น ช่วยในการสร้างโปรไบโอติกตามธรรมชาติ จะทำให้ร่างกายสามารถสร้างภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติรวมทั้งมีลำไส้ที่แข็งแรง ช่วยรักษาสุขภาพของผิวและทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นเนื่องจากสนับสนุนการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วด้วยการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่เร็วขึ้น คอลลาเจนในไก่สามารถเพิ่มการสร้างเม็ดเลือดแดงได้ เนื่องจากนั้นยังช่วยให้บำรุงหลอดเลือดอีกด้วย มีกรดอะมิโนและสารสร้างเจลาตินบางชนิดช่วยให้สุขภาพช่องปาก เหงือก ฟันแข็งแรงยิ่งขึ้น เป็นต้น

 

6. อกไก่ปั่น มีฟอสฟอรัสสูง

เป็นแร่ธาตุสำคัญที่อยู่ในร่างกายปริมาณมากรองจากแคลเซียม ช่วยเสริมสร้างกระดูก และฟันให้แข็งแรง

 

7. อกไก่ปั่น มีวิตามินบี 3

ช่วยในกระบวนการเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมันไปเป็นพลังงาน ทำให้ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้มากขึ้น ช่วยลดอาการน้ำคั่งในผิว เพิ่มความสดใสของผิว และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอขึ้น

 

8. อกไก่ปั่น มีโพแทสเซียม

ช่วยเสริมสร้างการทำงานของหัวใจและกล้ามเนื้อ รักษาสมดุลของน้ำ กรด-ด่างในร่างกาย ควบคุมความดันโลหิต ป้องกันภาวะกรดไหลย้อน หรือกรดเกินในกระเพาะอาหาร ผู้ที่มีภาวะโรคกระเพาะ อาหาร และกรดไหลย้อน จึงควรรับประทาน โพแทสเซียม ให้เพียงพอเพื่อป้องกันปัญหาเหล่านี้

 

9. อกไก่ปั่น มีลิวซีน

ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และไม่กระตุ้นอินซุลิน ทำให้เพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมันได้เร็วขึ้น และ ซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอของ ร่างกาย อย่างเช่นกระดูก, ผิวหนัง และ กล้ามเนื้อ

 

เราขอแนะ อกไก่ปั่น ( Chicken smoothies Chic Shack ) อกไก่ปั้น ดีๆ ที่หาทานง่าย ราคาเป็นกันเอง มีให้เลือก 2 รสชาติ คือ อกไก่ปั่น สูตรโยเกิร์ตรสผลไม้รวมและ อกไก่ปั่น สูตรโยเกิร์ตรสสตรอว์เบอร์รี

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องยากถ้ามี อกไก่ปั่น

ไม่ออกกำลังกายควรทาน อกไก่ปั่น ไหม

 


Tag :


บทความที่แนะนำ 187/