หน้า มิกซ์ อกไก่ปั่น กับ 5 สูตรลดน้ำหนัก
มิกซ์ อกไก่ปั่น กับ 5 สูตรลดน้ำหนัก
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

มิกซ์ อกไก่ปั่น กับ 5 สูตรลดน้ำหนัก


อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) คำนี้เมื่อได้ยินถึงกับร้องว่า “อี๋ ทานยาก คาว " ถึงจะเป็นแค่ปัญหาเพียงเล็กน้อย แต่ก็สามารถทำให้เกิดการต่อต้าน ระหว่างความรู้สึก กับ ร่างกายได้ 

 

     ดังนั้น ในเมื่อปัญหาของ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )  คือ การทานยาก มีกลิ่นคาว อีกทั้งลักษณะการกินที่จำเจ ทางเรามีตัวเลือกสูตร อกไก่ปั่น สร้างเป็นเมนูใหม่ๆ มานำเสนอ อีกทั้งแชร์ส่วนผสม และ วิธีทำให้อย่างละเอียด นับได้ว่าเป็นเมนูที่ใครๆ ก็สามารถทำตามได้ง่ายๆ

 

1. อกไก่ปั่น รสผลไม้รวม

ส่วนผสม

- อกไก่ต้ม          200 กรัม

- ผลไม้              ( ตามความต้องการ )

- น้ำเย็น             250 มล.

วิธีทำ

     มิกซ์ส่วนผสมให้เข้ากัน ความเปรี้ยวจากผลไม้รวมหลากชนิด จะทำให้ร่างกายสดชื่น ความหวานจากผลไม้ หากบริโภคในระดับที่พอดี ร่างกายก็สามารถดูดซึมพลังงานไปใช้ได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น การเลือกผลไม้ที่จะมาทำเมนู อกไก่ปั่น นี้ จะต้องคำนึงถึงระดับความหวานตัวของผลไม้ชนิดนั้น ๆ เพราะ ผลไม้บางชนิดมีระดับความหวานที่สูง ทำให้ไม่มีผลดีต่อการควบคุม หรือ ลดน้ำหนัก 

 

2. อกไก่ปั่น รสสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต

ส่วนผสม

- อกไก่ต้ม            200 กรัม

- สตรอเบอร์รี่       1 ถ้วย

- โยเกิร์ต  0%      1 ถ้วย

- น้ำสะอาด         250  มล.

วิธีทำ

     มิกซ์ส่วนผสมให้เข้ากัน Recommend อกไก่ปั่น เลยค่ะ  ชะนีอย่างเราๆ พลาดไม่ได้เลย และ ในส่วนการเลือกอกไก่ เพื่อที่จะมาทำ อกไก่ปั่น ที่ดี ลักษณะที่สามารถสังเกตได้ง่ายๆ ก็คือ จะต้องมีเนื้อสัมผัสที่แน่น ผิวตึงไม่เหี่ยวย่น สีของอกไก่ไม่ซีด ไม่มีสีที่ออกเขียวคล้ำๆ

 

3. อกไก่ปั่น รสเนยถั่ว

ส่วนผสม

- อกไก่ต้ม         200 กรัม

- เนยถั่ว            2 ช้อนโต๊ะ

- นมอัลมอนด์     1 กล่อง (180 มล.)

- น้ำเย็น             250 มล.

วิธีทำ

     มิกซ์ส่วนผสมให้เข้ากัน ความมัน จากอัลมอนด์ ซึ่งในตัวของอัลมอนด์ประกอบไปด้วยวิตามินต่าง ๆ เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นวิตามินอี ตัวช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ปัญหาริ้วรอย รอยย่น ความแห้งกร้านของผิวหนัง

 

4. อกไก่ปั่น รสบานาน่า

ส่วนผสม

- อกไก่ต้ม         200 กรัม

- กล้วยหอม      1 - 2 ลูก

- อัลมอนด์ ( Almond )      1 กล่อง (180 มล.)

- น้ำเย็น            250 มล.

วิธีทำ

     มิกซ์ส่วนผสมให้เข้ากัน รสชาติหอมมัน เนื้อละมุนของกล้วยหอม กล้วยเป็นผลไม้ยอดนิยมในการนำมาเป็นส่วนผสมในการประกอบอาหาร ไม่ว่าจะเป็นนมรสกล้วย ไอศกรีมรสกล้วย บิงซูกล้วยหอม กล้วยบวชชี นับได้ว่าส่วนผสมกล้วย เป็นอีกส่วนผสมที่ดีต่อร่างกายเป็นอย่างมาก สามารถนำมาเป็นส่วนผสมเมนู อกไก่ปั่น นับว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัว และ เป็นอีกเมนูที่กินง่าย ไม่อ้วนอีกด้วย

 

 

5. อกไก่ปั่น กับขึ้นฉ่ายฝรั่ง

ส่วนผสม

- อกไก่ต้ม               200 กรัม

- ขึ้นฉ่ายฝรั่ง           ( เลือกได้ตามต้องการ )

- น้ำเย็น                  250 มล.

วิธีทำ

     หั่นขึ้นฉ่ายฝรั่งเป็นชิ้นพอดีคำ ลงไปปั่นไม่ต้องนานมาก ปั่นแล้วกรองเอากากออก แล้วมามิกซ์ส่วนผสมให้เข้ากัน สายเขียวต้องไม่พลาดกับสูตรนี้ ซึ่งเป็นสูตร อกไก่ปั่น + ผักขึ้นฉ่ายฝรั่ง ที่มีรสชาติสุดจะทน กล่าวได้ว่า รสชาติพอกันกับ อกไก่ปั่น เข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

     บางคนอาจสงสัยว่า ทำไมคนที่ควบคุม และ ดูแลตัวเอง ถึงมีการนิยมบริโภคขึ้นฉ่ายฝรั่งเป็นจำนวนมาก ในตัวของขึ้นฉ่ายฝรั่งประโยชน์หลักๆ ให้โพแทสเซียมสูง ซึ่งจะเป็นตัวช่วยควบคุมระดับการเต้นของหัวใจได้ดี และ มีส่วนช่วยลดความดันสูง อีกทั้งขึ้นฉ่ายฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามินที่ดี คือ วิตามินซี

    

      นับได้ว่า อกไก่ต้ม ถือว่าเป็นวัตถุดิบหลักในการสร้างสรรค์สูตร อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )  แสดงให้เห็นว่า อกไก่ปั่น มีสารอาหารที่ดีที่มีประโยชน์ ต่อการร่างกาย อีกทั้งเป็นตัวช่วยในสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง 

 

     แต่ถ้าไม่อยากยุ่งยากหลายขั้นตอน ไหนจะต้องเตรียมวัตถุดิบ ซื้อเครื่องปั่น ให้ยุ่งยากเสียเวลา ทางเรามีผลิตภัณฑ์ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) พร้อมดื่ม ทานง่าย ไม่คาว ด้วยแหล่งโปรตีนจากธรรมชาติ สะดวก ทานง่าย ไม่ยุ่งยากเสียเวลา

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

อกไก่ปั่น เมนูสำหรับการลดน้ำหนัก

อกไก่ปั่นทานง่าย ได้หุ่นสวย

 


บทความที่แนะนำ 19/