หน้า อยากกล้ามใหญ่ ไม่กินเวย์โปรตีนทำไง?
อยากกล้ามใหญ่ ไม่กินเวย์โปรตีนทำไง?
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อยากกล้ามใหญ่ ไม่กินเวย์โปรตีนทำไง?


ถ้าคุณคิดว่าการกินเวย์โปรตีนจะทำให้เรากล้ามใหญ่ขึ้นนั้น คุณคิดผิดแล้ว! วันนี้เราจะมาบอกวิธีการกินอาหารเพื่อสร้างกล้ามเนื้อโดยไม่ต้องง้อเวย์โปรตีน อาทิเช่น  เนื้อสัตว์ นม ไข่ ถั่ว ธัญพืช อกไก่ อกไก่ปั่น เวย์โปรตีน เป็นต้น

 

หลายคนรู้อยู่แล้วว่า การทานอาหารที่ดีต่อวัน ควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ได้แก่ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต เกลือแร่ วิตามิน และ ไขมัน เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารในปริมาณที่เพียงพอ รวมถึงได้รับความหลากหลาย ซึ่ง โปรตีน เป็นธาตุอาหารที่สำคัญที่สุด เพราะให้พลังงาน ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต ซึ่งหาได้จาก เนื้อสัตว์ นม ไข่ ถั่ว ธัญพืช อกไก่ อกไก่ปั่น เวย์โปรตีน เป็นต้น

 

เราควรทาน โปรตีน ปริมาณเท่าไหร่ต่อวัน คงเป็นคำถามที่หลายคนสงสัยกันอย่างแน่นอน ซึ่งโดยปกติแล้วคนทั่วไป จะต้องการ โปรตีน อยู่ที่ 0.8 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เช่น ถ้าน้ำหนัก 50 กิโลกรัม ร่างกายจะต้องการโปรตีนอยู่ที่ 40 กรัม แต่หากคุณเป็นคนออกกำลังกาย จะใช้ปริมาณโปรตีนตามคนทั่วไปไม่ได้ เพราะร่างกายจะมีความต้องการ โปรตีน มากขึ้น ตั้งแต่ 1.4 - 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมแทน เช่น น้ำหนัก 50 กิโลกรัม เมื่อออกกำลังกายจะต้องการโปรตีนอยู่ที่ 70 – 100 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม

 

อะไรที่สามรถให้โปรตีนแทนเวย์โปรตีนได้

 

เนื้ออกไก่สด

 

สำหรับคนที่มีน้ำหนักตัว 70 กิโลกรัม ต้องรับประทานเนื้ออกไก่สด 400 กรัม/วัน และเพิ่มปริมาณ 1 กิโลกรัม/วัน ในคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ

 .

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )

 

กลุ่มคนที่ออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ นิยมนำเนื้อไก่ต้มหรือนึ่งไปปั่น เพื่อให้รับประทานได้ง่ายขึ้น 1 ขวดจะได้รับโปรตีน 45 กรัม ต้องดื่มวันละ 9 ขวด จึงจะเพียงพอต่อที่ร่างกายต้องการ

.

ไข่ขาว

 

ไข่ไก่ 1 ฟอง ให้โปรตีน 7 กรัม เทียบเท่ากับเนื้ออกไก่สด 40 กรัม ถ้าใช้เฉพาะไข่ขาว 1 ฟองจะได้โปรตีน 4 กรัม ดังนั้น สำหรับคนที่มีน้ำหนักตัว 70 กิโลกรัม ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ ควรรับประทานเฉพาะไข่ขาว 20 ฟอง/วัน จึงจะได้รับโปรตีนเทียบเท่ากับการรับประทานเนื้ออกไก่สด 400 กรัม/วัน (ไม่ควรกินไข่แดงในปริมาณมาก เพราะคอเลสเตอรอลและไขมันสูง)

.

นมไขมันต่ำ

 

ต้องใช้นมประมาณ 2 ลิตร ถึงจะได้โปรตีน 70 กรัม จึงจะเพียงพอกับที่ร่างกายต้องการ ซึ่งจะได้พลังงาน 800 แคลอรี ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นหรืออ้วนขึ้น เนื่องจากนมไขมันต่ำหรือไขมัน 0% ยังมีน้ำตาลเป็นส่วนผสม

 

อกไก่ปั่น มีดีอย่างไร ทำไมถึงต้องดื่ม

 

เครื่องดื่มที่กำลังได้รับความที่นิยม ในกลุ่มคนรักสุขภาพในปัจจุบัน โดยเฉพาะผู้ที่ออกกำลังกาย เข้าฟิตเนส นักกีฬาเพาะกาย คนที่อยากสร้างกล้ามเนื้อ คงหนีไม่พ้น อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ต้องการ โปรตีน มากกว่าคนทั่วไป จึงพยายามหาแหล่งโปรตีนที่เพียงพอต่อร่างกาย ซึ่ง อกไก่ปั่น เป็นตัวช่วยให้ได้รับโปรตีนในปริมาณที่ร่างกายต้องการ

 

ที่มาที่ไปของ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เกิดจากอะไร

 

คงต้องบอกว่า อกไก่ปั่น มาจากกระแสคนรักสุขภาพ กินคลีน ที่ได้ทำหาวัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพ มาทำอาหาร และได้ใช้ อกไก่ โดยนำอกไก่มาลอกหนัง แล้วรังสรรค์เมนูอาหารจาก อกไก่ อย่างมากมาย เพราะ อกไก่ มีโปรตีนสูง และยังเป็นโปรตีนจากธรรมชาติ ไม่ได้เกิดจากการสังเคราะห์ ให้พลังงานแก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี มีไขมันน้อย หาซื้อได้ง่ายตามตลาดทั่วไป แต่ข้อเสียของ อกไก่แบบชิ้น คือ การเตรียมอาหาร เพื่อทานหรือคิดค้นทำเมนูต่าง ๆ จึงเหมาะกับคนที่มีเวลา ต่อมาคนที่ไม่ค่อยมีเวลาก็เกิดไอเดียนำ อกไก่ มาปั่น แล้วดื่ม จึงกลายเป็น อกไก่ปั่น แต่ในช่วงแรกนั้น อกไก่ปั่น มีกลิ่นคาว ดื่มยาก

 

จนสุดท้ายมีผู้คิด อกไก่ ในรูปแบบของเครื่องดื่มสำเร็จรูปแทน หรือ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ที่ไม่คาว ดื่มง่าย แถมมีหลายรสชาติให้เลือก และยังได้โปรตีนสูงเหมือนเดิม ซึ่ง อกไก่ปั่น ของเราให้โปรตีนสูงถึง 45 กรัม มีให้เลือกด้วยกัน 2 รสชาติ คือ รสสตรอเบอร์รี่ กล้วย โยเกิร์ต และ รสนมเปรี้ยว ผัก และผลไม้รวม

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เครื่องดื่มสุดฮิต สำหรับคนเล่นกล้าม

 

ทำไม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ถึงเปรียบได้กับเครื่องดื่มสุดฮิต ของเหล่านักกล้าม หรือคนเล่นกล้าม รวมถึงคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ และออกกำลังกาย เพราะคนเหล่านี้เคยกิน อกไก่แบบชิ้น อกไก่ปั่นธรรมดา กันมาก่อน เจอกับปัญหากลิ่นคาว รสชาติไม่อร่อย ทำให้เมื่อเจอ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ที่พร้อมดื่ม ดื่มง่าย ไม่คาว มีหลายรสชาติให้เลือก ทำให้ไม่เบื่อ แถมยังพกพาสะดวก จึงติดใจกันเป็นแถว

 

และที่สำคัญคือ การดื่ม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) แบบนี้ ช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดี ร่างกายได้รับสารอาหารโดยตรง  และ ไม่ได้ขับออกไปทางปัสสาวะโดยทันที ทำให้การดื่ม อกไก่ปั่น นั้น ได้โปรตีนจำนวนมากและไม่ถูกถ่ายออกไปทางปัสสาวะโดยเร็วอีกด้วย จึงดื่มได้ทุกวัน ยิ่งดื่มยิ่งดีต่อร่างกาย และ ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

 

ใครเหมาะกับการดื่ม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เหมาะสำหรับคนที่ออกกำลังกาย คนที่ต้องการโปรตีน แต่ไม่มีเวลาเตรียมอาหารเอง หรือ คนที่กังวลว่าจะทานโปรตีนไม่เพียงพอในแต่ละวัน ลองเลือกซื้อ อกไก่ปั่น มาดื่มดู เพราะได้โปรตีนสูง อกไก่มีคุณภาพ มีรสชาติให้เลือก 2 รสชาติ อร่อย ดื่มง่าย สามารถดื่ม อกไก่ปั่น หลังจากออกกำลังกาย ได้ทันที เพื่อเพิ่มความสดชื่น ช่วยซ่อมแซม เสริมสร้างกล้ามเนื้อ จากการออกกำลังกาย อกไก่ปั่น การันตีความอร่อย ไม่คาวอย่างแน่นอน ยิ่งดื่ม ยิ่งดีต่อสุขภาพ

 

อ่านบทความอื่นที่น่าสนใจ

อกไก่ปั่นอาหารเพื่อคนที่อยากดูแลตัวเอง

กินอกไก่ปั่นเสริมสร้างกล้ามเนื้อ


Tag :


บทความที่แนะนำ 20/