หน้า รูปร่างกระชับ หุ่นเพรียว ปรับสมดุลร่างกาย ง่าย ๆ ด้วย อกไกปั่น
รูปร่างกระชับ หุ่นเพรียว ปรับสมดุลร่างกาย ง่าย ๆ ด้วย อกไกปั่น
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

รูปร่างกระชับ หุ่นเพรียว ปรับสมดุลร่างกาย ง่าย ๆ ด้วย อกไกปั่น


โดยร่างกายของมนุษย์นั้น จะรับสารอาหาร ที่เป็นโปรตีน  ( Proteins ) เพื่อสามารถนำไปสร้างกล้ามเนื้อ และสามารถดูดซึมได้ประมาณ 20 – 30 กรัม / อาหารหนึ่งมื้อ ซึ่งในส่วนของ โปรตีน ที่เป็นส่วนเกิน หรือว่า สารอาหาร ที่เกินมาโดยในแต่ละวัน ร่างกายก็จะไม่สามารถดูดซึมได้ และร่างกายของเรานั้น จะนำไปรวมไปเป็นไขมันภายในร่างกายของเรา และจะส่งผลให้ รูปร่าง หรือว่า ร่างกาย ของเรา นั่นแปรผันไปตามโปรตีน ส่วนเกิน หรือ ไขมันส่วนเกิน ภายในร่างกายของเรานั้นเอง

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เป็นแหล่งอาหารที่มีโปรตีนสูง และมีไขมันต่ำ หากเปรียบเทียบกับชิ้นส่วนอื่น ๆ ของไก่ โดย อกไก่ ปริมาณ 100 กรัม มีโปรตีนถึง 31 กรัม ให้พลังงานทั้งหมด 157 แคลลอรี่ โดยมีพลังงานจากไขมัน 28.8 กรัม ซึ่งถือว่ามีไขมันที่น้อยมาก จากพลังงานที่ได้ทั้งหมด แต่ข้อเสียของอกไก่ หากเทียบกับส่วนอื่น ก็คือ มีรสชาติที่จืด จึงไม่ค่อยนิยมนำมาประกอบอาหาร แต่เมื่อนำอกไก่ มาปั่นและใส่ส่วนผสมอื่น ๆ จนกลายเป็น "อกไก่ปั่น" จึงทำให้สามารถรับประทานได้ง่าย และได้ประโยชน์จากโปรตีนมาก

 

อกไก่ปั่น พร้อมดื่ม ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ให้สารอาหาร อะไรเราบ้าง ซึ่ง อกไก่ปั่น 100 กรัม ให้พลังงานทั้งหมด 120 พลังงาน คิดเป็นสารอาหารเฉลี่ยได้ดังนี้

 

- วิตามิน B 6 41 %

- วิตามินบี 1 24 %

- แมกนีเซียม 7 %

- ไทอามิน 6 %

- ไรโบพลาวิน 10 %

- ไนอาซิน 48 %

- วิตามิน E 2 %

- ซิงค์ Zinc 5 %

- ฟอสฟอรัส 21 %

- ไขมันทั้งหมด 2.6 g 4 %

- ไขมันอิ่มตัว 0.6 g 3 %

- ไขมันไม่อิ่มตัว เชิงซ้อน 0.4 g

- ไขมันไม่อิ่มตัว เชิงเดี่ยว 0.7 g

- คลอเรสเตอรอล 73 mg 25 %

- โซเดียม 45 mg 2%

- โพแทสเซียม 334 mg 10 %

- โปรตีน 22.5g 45 %

 

 

Proteins

 

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ทำไมคนถึงนิยมทาน ?

นั่นเพราะ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) นั้น ช่วยเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อได้จริง อย่างที่บอกไป อกไก่ ( Chicken Breast ) เป็นอาหารจากธรรมชาติ ร่างกายสามารถดูดซึมได้เลย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนด้วยว่าจะดูดซึมได้ดีแค่ไหน ส่วนมากจะอยู่ที่ 20-30% ของการดูดซึม ส่วนเวย์ที่คนเล่นกล้ามเขากินกัน อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนด้วย บางคนกินแพ้ บางคนกินไม่แพ้ คือถ้ากินแล้วไม่ดูดซึมก็จะถ่ายเหลว แต่ถ้าดูดซึมจะถ่ายปกติ

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ผลิตภัณฑ์ ที่ได้รังสรรขึ้นมา เพื่อสุขภาพที่มาจาก "อกไก่" ซึ่งไก่ ถือได้ว่าเป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยม ที่มีราคาถูก เมื่อเทียบกับเนื้อสัตว์ชนิดอื่น และยังอุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญอย่าง โปรตีน ( Proteins ) อย่างมาก ยิ่งโดยเฉพาะในส่วน "อกไก่" นั้น หากนำมาเทียบกับส่วนอื่น ๆ ของไก่ เช่น น่อง, ปีก, สะโพก, สันใน, ขา, ตีนไก่ รวมไปถึง เครื่องในไก่ อย่าง กิ๋น หัวใจ ตับ บอกได้เลยว่า อกไก่นั้น เป็นส่วนที่มี โปรตีนสูง และ ยังมีไขมันต่ำกว่าส่วนอื่น ๆ อีกด้วย สามารถกล่าวได้เลย ว่าทุก ๆ คน ควรทาน อกไก่ปั่น

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น เครื่องดื่ม เสริมโปรตีน ที่คนรักสุขภาพ ต้องชอบ

คุณประโยชน์ ที่ไม่ควร มองข้าม ของ เครื่องดื่ม อกไก่ปั่น


Tag :


บทความที่แนะนำ 216/