หน้า อกไก่ปั่น สารอาหาร โปรตีนสูง ดื่มได้ง่าย ไม่คาว
อกไก่ปั่น สารอาหาร โปรตีนสูง ดื่มได้ง่าย ไม่คาว
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น สารอาหาร โปรตีนสูง ดื่มได้ง่าย ไม่คาว


สายสุขภาพ ส่วนมาก จะเน้นทาน โปรตีน เพื่อซ่อมแซม และ สร้างกล้ามเนื้อ ในร่างกาย ซึ่งเมนูหลักก็จะเป็น อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )

อกไก่ปั่น สารอาหาร โปรตีนสูง ดื่มได้ง่าย ไม่คาว

อกไก่ มีประโยชน์อย่างไร?

1) อกไก่ มีโปรตีนสูง แต่พลังงานต่ำ เพราะอกไก่ที่ไร้หนังปน 100 กรัม ให้โปรตีนสูงถึง 22.5 กรัม และให้พลังงาน 120 แคลอรี่

 

2) อกไก่ ช่วยควบคุมน้ำหนัก อกไก่ เหมาะสำหรับปรุงอาหาร และเหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการคุมน้ำหนัก ไม่ว่าจะต้องการลดน้ำหนัก หรือต้องการเพิ่มน้ำหนัก

 

3) อกไก่ ช่วยเพิ่ม และ เสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพราะโปรตีนสูงจากอกไก่ จะช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ที่ได้รับความเสียหาย หรือฉีกขาดในร่างกาย

 

4) อกไก่ มีฟอสฟอรัสสูง ที่จะช่วยบำรุงกระดูก และทำให้ฟันแข็งแรง มีโพแทสเซียม ที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานของหัวใจ และกล้ามเนื้อ มีซีลีเนียม ซึ่งช่วยลดการอักเสบ ลดความเสี่ยง ในการเป็นโรคมะเร็ง

 

5) อกไก่ มีวิตามินบี 3 ที่ช่วยเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรต มาเป็นพลังงาน จะทำให้ร่างกาย ได้นำไปใช้มากขึ้น และยังมีลิวซีน ที่ช่วยเพิ่มสมรรถภาพ การทำงานของกล้ามเนื้อ ช่วยให้ออกกำลังกาย ได้นานขึ้น และยังช่วยลดการสลายตัว ของกล้ามเนื้อด้วย

 

นอกจากนี้ อกไก่ สามารถนำมาปั่น แล้วดื่มได้ เสมือนเครื่องดื่มนั่นแหละ เพราะการเอาอกไก่ มาปั่นกับส่วนผสมต่างๆ จะทำให้ได้รับโปรตีน และสารอาหารอื่น ๆ ครบถ้วน แล้วแต่ละสูตร ที่แตกต่างกันออกไปของผู้กิน ทั้งนี้ ร่างกายจะสามารถ ดูดซึมได้ดี ทำให้ร่างกาย ได้รับสารอาหารโดยตรง  และไม่ได้ขับออกไปทางปัสสาวะ โดยทันที จะเรียกกันว่า อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) นั่นเอง

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เหมาะกับใครบ้าง?

1) อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เหมาะกับคนที่ทาน โปรตีน ไม่เพียงพอ

ปกติแล้ว ร่างกายของคนเรา ในแต่ละวัน ต้องได้รับสารอาหาร อย่างครบถ้วน คนบางส่วน ที่ไม่ได้ออกกำลังกาย ก็สามารถทานได้ เพื่อเพิ่มโปรตีนให้กับร่างกาย ให้เพียงพอ ต่อความต้องการ ในแต่ละวัน เนื่องจาก ร่างกายของคนเรา มีการสูญเสียโปรตีน ตลอดเวลา ดังนั้น เราจึงต้องมีการทานอาหาร พวกโปรตีน เพื่อให้ร่างกายของเรา มีความสมดุล และสุขภาพดี

 

2) อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เหมาะกับเด็กที่อยู่ใน วัยเจริญเติบโต

เด็กที่กำลังอยู่ใน วัยเจริญเติบโต จำเป็นต้องทาน โปรตีนอย่างมาก เพราะว่า ร่างกายของเด็กในวัยนี้ มีความต้องการ โปรตีนสูง เนื่องจากโปรตีน จะเข้าไปช่วยซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอ ภายในร่างกายของเด็ก และเข้าไปมีส่วนช่วย ในการเจริญเติบโต ในร่างกายของเด็กอีกด้วย

 

3) อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เหมาะกับคนที่ออกกำลังกาย และ เพิ่มกล้ามเนื้อ

การออกกำลังกาย เป็นการทำลายกล้ามเนื้อ ในร่างกาย เพราะหลังจากออกกำลังกายเสร็จ หลาย ๆ คน มักจะมีอาการ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ เพราะฉะนั้นแล้ว เราจึงต้องได้รับโปรตีนมาก เพื่อไปช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และซ่อมแซม ซึ่ง อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ก็เป็นตัวเลือกที่สะดวก และง่ายต่อการดื่ม หลังออกกำลังกายเสร็จ

 

ใครที่ยังคิดว่า อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) กินได้จริงหรอ มันไม่คาว ไม่มีกลิ่นหรอ เราอยากให้ลองเปิดใจ และ ลองชิมดูสักครั้งนะ เพราะเดี๋ยวนี้ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) มักจะมาในรูปแบบที่ ผสมรสชาติต่าง ๆ เช่น รสนมเปรี้ยว ผัก และ ผลไม้รวม หรือ รสสตรอเบอร์รี่ กล้วย โยเกิร์ต เพื่อความสะดวก และง่ายต่อการดื่มด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ดี ๆ ของ ลิวซีน ที่มีใน อกไก่ปั่น

อกไก่ปั่น ช่วยเพิ่ม กล้ามเนื้อ ให้กับคน เล่นกล้าม


Tag :


บทความที่แนะนำ 220/