หน้า สารอาหารดี ๆ ที่ได้รับ จากการทาน อกไก่ปั่น
สารอาหารดี ๆ ที่ได้รับ จากการทาน อกไก่ปั่น
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

สารอาหารดี ๆ ที่ได้รับ จากการทาน อกไก่ปั่น


อาหารที่ได้จากธรรมชาติ นั้นมีประโยชน์ และไม่อันตรายอย่างแน่อน รวมไปถึง สารอาหารดี ๆ ที่ได้รับจากการทาน อกไก่ปั่น พร้อมดื่ม ตัวช่วยสำคัญ ที่ทำให้ร่างกายแข็งแรง

 

อกไก่ กับคุณลักษณะ ทางโภชนาการ

อกไก่ มีโปรตีนสูง แต่พลังงานต่ำ โดยเนื้ออกไก่ เป็นส่วนที่ ไม่มีหนัง ปริมาณ 100 กรัม/ชิ้น จะให้โปรตีนสูง ถึง 22.5 กรัม และ ให้พลังงาน 120 แคลอรี่ ซึ่งจะช่วยซ่อมแซม อวัยวะ ส่วนที่สึกเหรอในร่างกาย พร้อมกับเสริมสร้าง กล้ามเนื้ออีกด้วย

 

อกไก่ปั่นพร้อมดื่ม เมนูยอดฮิต ติดชาร์ต ของคนรักสุขภาพ ที่อยากปั้นกล้าม ให้ได้สัดส่วน เนื่องจาก อกไก่มีโปรตีนสูง แต่ไขมันต่ำ ซึ่งการรับประทานอกไก่ เป็นชิ้น อาจสร้างความลำบากได้ เพราะ ร่างกายย่อยไม่ทัน เกิดความอึดอัด เมนู อกไก่ปั่น (Chicken Breast Protein Smoothie) จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่ทำให้ การรับประทานอกไก่ ง่ายขึ้นนั่นเอง

 

 

 

 

ประโยชน์ดี ๆ ของ อกไก่ ที่นอกเหนือจากการลดน้ำหนัก และสร้างกล้าเนื้อ

- ช่วยรักษาสมดุล ค่า pH และยับยั้ง การหลั่งสารไฮโดรเจนไอออน ในกล้ามเนื้อ

- มีวิตามินบี 3 ช่วยเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรต มาเป็นพลังงาน ทำให้ร่างกาย นำไปใช้มากขึ้น

- มีฟอสฟอรัสสูงช่วยบำรุงกระดูก และฟันให้แข็งแรง

- มีโพแทสเซียมช่วยเสริมสร้าง การทำงานของหัวใจ และกล้ามเนื้อ

- มีซีลีเนียมช่วยลดการอักเสบของเซลล์ ลดความเสี่ยง ในการเป็นโรคมะเร็ง

- มีลิวซีน ช่วยเพิ่มสมรรถภาพ ของกล้ามเนื้อ ช่วยให้ออกกำลังกายได้นาน และ ลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อ

 

สารอาหาร ในอกไก่ ที่ให้ประโยชน์แก่ร่างกาย

 

1. โปรตีน ที่ได้รับจาก อกไก่ปั่นพร้อมดื่ม

เป็นสารอาหารที่สำคัญ และมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อร่างกาย ในการเพิ่มพลังงาน สามารถช่วยลำเลียงออกซิเจนเข้าสู่กระแสเลือด เพื่อไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย อีกทั้งช่วยสร้างแอนติบอดี้ ในการต่อสู้กับเชื้อโรค ในการเสริมสร้าง ให้เซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายแข็งแรง และ ยังช่วยในการสร้างเซลล์ใหม่ โดยกระทรวงเกษตรสหรัฐอเมริกา ได้แนะนำว่า ปกติคนทั่ว ๆ ไป ควรต้องได้รับ โปรตีนวันละ 50 - 170 กรัม แต่ว่าหากออกแรง หรือใช้กำลังมาก อาจจะจำเป็นต้อง ได้รับโปรตีนที่มากกว่านั้น

 

2. วิตามิน B 6 ที่ได้รับจาก อกไก่ปั่นพร้อมดื่ม

วิตามินบี 6 หรือไพริด็อกซิน ( Pyridoxine ) นั้นมีส่วนสำคัญ ต่อการพัฒนาสมอง ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง และ ช่วยรักษาการทำงาน ของระบบประสาท ให้เป็นปกติ โดยมีแหล่งอาหารตามธรรมชาติ ที่พบวิตามินบี 6 มากที่สุด นั้นอยู่ใน อกไก่, ปลา, มันฝรั่ง และกล้วย

 

3. สารซีลีเนียม ที่ได้รับจาก อกไก่ปั่นพร้อมดื่ม

อกไก่ อุดมไปด้วย สารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่ชื่อว่า สารซีลีเนียม โดยในสารนั้นมีส่วนช่วยชะลอ ความแก่ชรา คงความอ่อนเยาว์ อีกทั้งยังช่วยป้องกันเซลล์ถูกทำลาย และยังเป็นแหล่งสารอาหาร ที่ช่วยให้การทำงานของ ต่อมไทยรอยด์ ให้กลับมาเป็นปกติ อีกทั้งยังช่วยป้องกัน โรคมะเร็ง และโรคหัวใจ

 

ประโยชน์ของ อกไก่ปั่น ต่อสุขภาพ ที่น่ารู้

ช่วยลดความเสี่ยง ต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ เนื่องจาก ในอกไก่ นั้น มีสารอาหารที่ดีที่จำเป็น และมีประโยชน์ต่อร่างกายมหาศาล ให้ไขมันต่ำ แต่โปรตีนสูง รวมไปถึง สารซีลีเนียม ที่เป็นสารสำคัญที่ต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยทำให้ระบบไทรอยด์ ทำงานเป็นปกติ เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี โดยอาจจะช่วยลดความเสี่ยง ในการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ ซึ่งสอดคล้องกับงานวิจัย เกี่ยวกับแหล่งที่มา จากโปรตีนต่อความเสี่ยง ในการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ โดยในวารสาร Circulation พ.ศ. 2553 ได้พบว่า แหล่งโปรตีน อย่างพวก เนื้อแดง นั้นก็อาจมีส่วนเพิ่มความเสี่ยง ที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ และเพื่อลดความเสี่ยง ในการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ คุณจึงควรเลือกบริโภคอาหารที่มี โปรตีน จากแหล่งอื่น อาทิ อกไก่ โปรตีนจากปลา สัตว์ปีก ผลิตภัณฑ์จากนม และ ถั่ว นั่นเองค่ะ

 

อกไก่ปั่น Chic Shake (Chicken Breast Protein Smoothie ) อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย

- วิตามิน B 3 ช่วยเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตมาเป็นพลังงาน ทำให้ร่างกายนำไปใช้มากขึ้น เมื่อพลังงานถูกใช้จนหมดก็จะไม่เหลือสะสมจนกลายเป็นไขมันในร่างกาย

- ฟอสฟอรัสสูง เป็นแร่ธาตุจำเป็นที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง

- โพแทสเซียม เสริมสร้างการทำงานของหัวใจ และกล้ามเนื้อ

- ซีลีเนียม ลดการอักเสบของเซลล์ ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง

- ลิวซีน เป็นกรดอะมิโนตัวหนึ่งที่ช่วยเพิ่มสมรรถภาพของกล้ามเนื้อ ช่วยให้ออกกำลังกายได้นาน ลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อ

 

โอ้โห ยิ่งทาน ก็ยิ่งได้ประโยชน์ ได้รับ สารอาหารดี ๆ ที่ได้รับ จากการทาน Chic Shake อกไก่ปั่น ถือเป็นสุดยอดอาหารที่ได้จากธรรมชาติ นั้นมีประโยชน์ และไม่อันตรายอย่างแน่อนค่ะ รู้แบบนี้ สั่งซื้อสินค้าเลยค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำไม? โปรตีนถึงสำคัญต่อการออกกำลังกาย ไปไขคำตอบกัน

เลือก โปรตีน จาก อกไก่ปั่น ในการ สร้างกล้ามเนื้อ


Tag :


บทความที่แนะนำ 247/