หน้า อกไก่ปั่น มอบแหล่งโปรตีนที่ร่างกายต้องการ
อกไก่ปั่น มอบแหล่งโปรตีนที่ร่างกายต้องการ
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น มอบแหล่งโปรตีนที่ร่างกายต้องการ


โปรตีนจากผักผลไม้ ทำได้โดยรับประทานผักผลไม้อยู่เป็นประจำ ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ดังนั้น เราจึงควรเลือกบริโภคให้ได้จำนวนที่ร่างกายของคนเราต้องการ อกไก่ปั่น เป็นอีกอาหารเสริมแหล่งโปรตีน

 

ชนิดของกล้ามเนื้อภายในร่างกายของเรา แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม

1. กล้ามเนื้อโครงสร้าง หรือ กล้ามเนื้อลาย ( Striated muscle หรือ Skeletal muscle )

เป็นกล้ามเนื้อที่อยู่ติดกับกระดูก หรือ ไม่ติดกระดูกก็ได้ ช่วยในเรื่องการเคลื่อนไหวของร่างกาย ในส่วนของการทำงานของกล้ามเนื้อชนิดนี้ จะทำงานภายใต้คำสั่งของระบบอำนาจจิตใจ ผ่านความรู้สึก ในระบบประสาทส่วนกลาง โดยลักษณะการทำงานคือ หด คลาย ของกล้ามเนื้อ

 

2. กล้ามเนื้อเรียบ ( Nonstriated muscle )

ลักษณะของกล้ามเนื้อชนิดนี้จะเรียบ ไม่มีลาย เป็นลักษณะกล้ามเนื้อที่อยู่ภายในอวัยวะของร่างกาย

 

3. กล้ามเนื้อหัวใจ ( Cardiac muscle )

ตามชื่อ เป็นกล้ามเนื้อที่พบที่หัวใจ และ เส้นเลือด บริเวณที่ติดกับหัวใจเท่านั้น การหดตัวของกล้ามเนื้อ มีผลให้เลือดถูกสูบฉีดไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกาย และ เมื่อคลาย เลือดก็จะวิ่งกลับเข้ามาอยู่ในหัวใจ 

 

     ดังนั้น ร่างกายของคนเรารับสารอาหารที่เป็น โปรตีน เพื่อนำมาสร้างเป็นกล้ามเนื้อนั้น จะดูดซึมได้ 20 -30 กรัม / มื้อ ส่วนโปรตีนส่วนเกิน หรือ สารอาหารที่เกินมาในแต่ละวันนั้น ร่างกายจะไม่สามารถดูดซึมได้ และ ร่างกายจะเอาไปรวมเป็นไขมันสะสมในร่างกาย ทำให้รูปร่างของเราเปลี่ยนไปตามโปรตีน และไขมันที่เราบริโภคหลังจากร่างกายดูดซึม

 

 

สารอาหารที่ได้จาก โปรตีน ( protein )

     โปรตีน ( protein ) ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ร่างกายของเรามีการสูญเสียกล้ามเนื้อ และ โปรตีน ได้ตลอดเวลา แม้กระทั่งการรับประทานอาหารที่ไม่ครบหมวดหมู่ เช่น หากร่างกายได้รับคาร์โบไฮเดรต และ ไขมัน มากเกินความต้องการ ขณะที่กลไกในการสร้างกล้ามเนื้อของร่างกายจะเกิดขึ้นสม่ำเสมอ ด้วยการนำ โปรตีน ( protein )  ไปใช้ซ่อมแซม กล้ามเนื้อที่ถูกทำลาย โดยเปลี่ยน โปรตีน ที่ได้รับจากอาหารมาเป็น กรดอะมิโน แล้วนำไปผลิตเซลล์ใหม่ทดแทน เซลล์ที่สูญสลายไป

 

โปรตีนจาก ถั่ว ( bean )

     อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) สามารถหาซื้อได้ได้ง่าย อีกทั้งยังมีหลายชนิดให้เลือกบริโภค ร่างกายของเรา โปรตีน จึงเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ ถั่ว ( bean )  ที่เหมาะกับการดูแลน้ำหนัก ควรจะเป็น ถั่ว ที่เน้นให้พลังงานในส่วนของโปรตีน อย่างเช่น อัลมอนด์ ที่สารอาหารต่อต้านอนุมูลอิสระ จะเป็นพวกวิตามิน ลดริ้วรอย รอยย่นของผิวหน้า อีกทั้งเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี

 

     ซึ่งโปรตีน ที่ได้จากธรรมชาติ กลายเป็นสารอาหาร นั่นคือ คาร์โบไฮเดรต เกลือแร่ วิตามิน ไขมัน  ถั่ว ก็จะให้พลังงานที่สามารถทดแทน หรือ ซ่อมแซมส่วนที่ร่างกายขาดไป นอกจากนี้ก็จะมีพวกวิตามิน ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดริ้วรอย รอยย่นของผิวหน้า

 

     Oil and Sugar จะต้องบริโภคในระดับที่พอดีต่อร่างกาย แต่ถ้าจะไม่บริโภคในส่วนนี้เลย ก็จะไม่เป็นผลดีต่อการเผาผลาญของร่างกาย ดังนั้น ควรบริโภคอาหารที่มีไขมันต่ำ เช่น พวกโยเกิร์ต 0 % ใช้น้ำมันรำข้าวในการประกอบอาหารแทนน้ำมันพืช ใช้น้ำมันให้ตรงกับการประกอบอาหาร ผัด ทอด

 

     อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )  เป็นเครื่องดื่มที่นักเพาะกาย ดื่มอยู่เป็นประจำ เพราะ นักเพาะกายต้องการสร้างกล้ามเนื้อ ตัวช่วยที่ดี คงหนีไม่พ้น อกไก่ปั่น จะต้องบริโภคอาหารให้ครบ 5 หมู่ ได้แก่ Protain , Carbohydrate ,  Fibre , Vitamin & Mineral and Fat

 

      ไม่ใช่แค่เฉพาะกลุ่มเล่นกล้าม แม้แต่กลุ่มคนดูแลควบคุมน้ำหนัก ก็หันมาดื่ม อกไก่ปั่น เช่นกัน สาวๆ ที่ลดน้ำหนัก ก็นิยมดื่ม อกไก่ปั่น เพราะครบ จบ ในแก้วเดียว ซึ่ง อกไก่ปั่น ยิ่งถ้าต้องการสร้างกล้ามเนื้อแล้ว ยิ่งดีใหญ่ นับเป็นแหล่งโปรตีนที่หากินง่าย พกพา สะดวก ตอบโจทย์วิถีคนในเมือง เหมาะกับไลฟ์สไตล์ ผลิตภัณฑ์อกไก่ปั่น ตัวเลือกบริโภคมากมาย หาซื้อได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก

 

     ปริมาณที่ร่างกายต้องการเพื่อมาสร้างระบบกล้ามเนื้อ เทียบเท่าการกินอกไก่ ปริมาณ 1 กิโลกรัม / วัน  อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )  อุดมไปด้วยแหล่งพลังงานประเภทโปรตีน บริโภคได้ แต่ไม่ควรมากเกินกว่า ร่างกายรับไหว การดูแลสุขภาพที่ดี นอกจากการรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ ต้องควบคู่กับการขยับร่างกาย หรือ การออกกำลังกายนั่นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

อกไก่ปั่น เมนูสำหรับการลดน้ำหนัก

อกไก่ปั่นทานง่าย ได้หุ่นสวย


Tag :


บทความที่แนะนำ 27/