หน้า เมนูอกไก่ปั่น ทำง่าย ๆ ด้วยตัวเอง
เมนูอกไก่ปั่น ทำง่าย ๆ ด้วยตัวเอง
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

เมนูอกไก่ปั่น ทำง่าย ๆ ด้วยตัวเอง


เมนู อกไก่ปั่น ทำง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

ปกติแล้ว เวลาที่เรากินอาหารซ้ำ ๆ กันหลายมื้อ เราจะเริ่มมีอาการเบื่อ ไม่อยากกินอาหารจานนี้แล้ว อยากกินจานอื่นแทน เหมือนกับคนที่กินโจ๊กเจ้าประจำ เป็นอาหารเช้าทุกวัน แล้วเกิดเบื่อขึ้นมา บางทีเราอาจจะไม่ได้เบื่อโจ๊กหรอก เราแค่อยากเปลี่ยนรสชาติมันเท่านั้น บางทีแค่เราใส่พริก ใส่เครื่องเคียงอย่างอื่น ที่ทำให้รสชาติเปลี่ยน มันก็ทำให้เรากินโจ๊ก ได้อร่อยขึ้น มันก็เหมือนกับการกิน อกไก่ปั่น นั่นแหละ เพียงแค่คุณเปลี่ยนรสชาติ ไม่ว่าคุณจะกินบ่อยแค่ไหน ก็สามารถทำให้มันอร่อยได้ในทุก ๆ วัน โดยการทำให้ เมนูอกไก่ปั่น ไม่ซ้ำซากอีกต่อไป

เมนูอกไก่ปั่น เป็นเมนูที่ทำได้ง่ายมาก สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลามากนัก แต่ต้องการที่จะ ดูแลสุขภาพ วันนี้เรามาแชร์เคล็ดลับ และวิธีทำ อกไก่ปั่น ให้ไม่ซ้ำซากจำเจ กันดีกว่า

 

อกไก่ เป็นเนื้อสัตว์ ที่ให้พลังงานสูง อุดมไปด้วยโปรตีนจำนวนมาก แต่มีไขมันน้อย จึงพบอาหารชนิดนี้ได้ใน อาหาร เพื่อ สุขภาพ หลากหลายเมนู โดยคนเชื่อว่าการบริโภค อกไก่ อาจช่วยลด และ ควบคุมน้ำหนัก อีกทั้งอาจเสริมสมรรถภาพ ระหว่างการ ออกกำลังกาย ได้ด้วย

เนื้ออกไก่ ที่ไม่มีหนังปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงานประมาณ 120 แคลอรี่ และ ให้โปรตีนสูงถึง 22.50 กรัม ในขณะที่มีไขมันเพียง 2.62 กรัมเท่านั้น อีกทั้งยังปราศจากน้ำตาล และ ประกอบไปด้วยสารโภชนาการ ที่เป็น ประโยชน์ ต่อร่างกายมากมายอย่างแคลเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม โซเดียม และ วิตามินเอ โดยในปัจจุบันมีหลักฐาน ทางวิทยาศาสตร์บางส่วน ได้พิสูจน์คุณประโยชน์ต่าง ๆ ของ อกไก่ ไว้ ดังต่อไปนี้

 

เมนู อกไก่ปั่น และ วิธีทำ

1.อกไก่ปั่น ชาเขียว

สำหรับสาวกชาเขียว สูตรนี้ห้ามพลาด ด้วยสรรพคุณของ ชาเขียว ที่ช่วยลดน้ำหนัก , บำรุงตับ , แก้กระหายน้ำ , แก้หวัด , แก้ร้อนใน ฯลฯ

 

วิธีทำ

นำ อกไก่ 100 กรัม ต้มสุก และผงชาเขียว 1 ช้อนชา เพิ่มความอร่อยด้วยน้ำตาล หญ้าหวาน แทนน้ำตาลจริง 1 - 2 ช้อนชาแล้วแต่ชอบ น้ำ 250 มล. และ ใส่นมอัลมอนด์ เพิ่มความกลมกล่อมลงไปอีก 90 มล. แล้วปั่นรวมกัน เป็นอันเสร็จ เพียงเท่านี้ก็ได้สูตร อกไก่ปั่น ที่อร่อย หอมกลิ่นชาเขียว แถมไม่อ้วนอีกด้วย

 

2. อกไก่ปั่น แตงโม

แตงโม เป็นผลไม้คู่อากาศร้อนคนไทยมานานแสนนาน สำหรับแตงโม โดดเด่นด้วยสรรพคุณต่าง ๆ เช่น ลดอาการเบาหวาน , บำรุงปอด , ควบคุมความดันโลหิต , ป้องกันเลือดออกตามไรฟัน ฯลฯ ยิ่งแช่เย็นยิ่งเพิ่มความอร่อยได้หลายเท่า

 

วิธีทำ

นำ อกไก่ 150 กรัม ต้มสุก แตงโมหั่นแล้วประมาณ 1 ถ้วย เทคนิคความอร่อย คือ แช่เอาไว้ให้เย็นจัด ๆ แล้วใส่นมรสจืดแบบเย็นจัดเพิ่มความกลมกล่อม แล้วปั่นรวมกันเป็นอันเสร็จ แถมดื่มตอนพึ่งออกกำลังเสร็จนี่ชื่นใจสุด ๆ

 

3. อกไก่ปั่น สตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต

ความอร่อยของสตรอเบอร์รี่มีเยอะ แถมด้วยสรรพคุณต้านมะเร็ง ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย ส่วนโยเกิร์ตเชื่อว่าหลายคนต้องชอบแถมยังเป็นวัตถุดิบชั้นดีในการลดน้ำหนักอีกต่างหาก บอกเลยสูตรนี้ก็เด็ดไม่แพ้ใคร

 

วิธีทำ

นำ อกไก่ 100 ก. ต้มสุก สตรอเบอร์รี่จะสดหรือแช่แข็งก็ตามสะดวก 6 ลูก เพิ่มความหวานธรรมชาติด้วยน้ำตาลหญ้าหวาน 1-2 ช้อน ใส่โยเกิร์ตไขมัน 0% ประมาณ 1 ถ้วย ตามด้วยน้ำเปล่า 120 มล. แล้วปั่นรวมกันเป็นอันเสร็จ

 

4. อกไก่ปั่น เนยถั่ว

เนยถั่วถือเป็นวัตถุดิบอีกชนิดที่เหมาะกับ การมาทำ อกไก่ปั่น แสนอร่อยมาก ๆ ด้วยกลิ่นหอม รสชาติอร่อย แถมยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร อาทิ ช่วยลดน้ำหนัก เพิ่มปริมาณไขมันดีในร่างกาย ไฟเบอร์สูง อุดมด้วยโปรตีน ฯลฯ

 

วิธีทำ

นำ อกไก่ 100 กรัม ต้มสุก  เนยถั่ว 1 ช้อนโต๊ะ  ใส่น้ำเย็น 250 มล.  เพิ่มเติมความกลมกล่อมให้น่าทานและหอมมากยิ่งขึ้นด้วยนมอัลมอนด์ 90 มล. แล้วปั่นรวมกันเป็นอันเสร็จ

 

เป็นยังไงกันบ้าง วิธีทำ อกไก่ปั่น ง่ายมาก ๆ เลยใช่ไหมล่ะ เพียงแค่มีวัตถุดิบพวกนี้ก็สามารถเตรียม อาหาร ในทุก ๆ วันของคุณเอาไว้ได้ อย่าลืมไปลองทำกันดูนะ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกสวยด้วยอกไก่ปั่น

อกไก่ปั่น กับ เครื่องดื่ม ทางเลือกเสริม สุขภาพ ได้ทุกวัน

 


บทความที่แนะนำ 33/