หน้า อกไก่ปั่น อร่อยไม่มีกลิ่นคาว
อกไก่ปั่น อร่อยไม่มีกลิ่นคาว
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น อร่อยไม่มีกลิ่นคาว


อกไก่ปั่น อร่อยไม่มีกลิ่นคาว

สำหรับคนเล่นกล้าม นอกเสียจากการออกกำลังกายแล้ว อาหารก็มีส่วนสำคัญ ที่ทำให้กล้ามขึ้นได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะประเภทโปรตีนทั้งหลาย อกไก่ปั่นต้องเป็นของที่ทุกคน ต้องเคยทานแน่ ๆ แต่บ่อยครั้ง มักพบว่ามีกลิ่นคาว รสชาติไม่อร่อย

สำหรับคนที่ออกกำลังกาย อยู่ในสายสุขภาพ หรือ นักเล่นกล้าม ต่างก็คงรู้จักกันดีอยู่แล้ว โปรตีนจากอกไก่นั้น เป็นแหล่งโปรตีน ที่ให้โปรตีนสูงมาก โดยอกไก่ ประมาณ 100 กรัม จะได้โปรตีนทั้งหมด ประมาณ 23 กรัม แถมไขมันในส่วนตรงอกไก่นั้น ก็มีไม่มากเท่าส่วนอื่น ๆ จึงทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในการบริโภค แต่เนื่องด้วยเนื้อไก่ตรงส่วนนี้ จะมีไขมันที่น้อย จึงเหนียว และ กระด้างกว่า ส่วนอื่น จึงนิยมมาทำเป็นเมนูปั่นแล้วดื่ม แทนเพราะบริโภคง่ายกว่ามาก แต่การจะทำอกไก่ปั่น ต้องพึ่งระวังเป็นอย่างมาก เพื่อไม่ให้มีกลิ่นคาว จากอกไก่จึ่งต้องมีเคล็ดลับ ในการทำให้อร่อย และ ไม่มีกลิ่นคาวอยู่ เพื่อให้เป็นการที่ทานง่าย

ล้างอกไก่ ให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ เพื่อให้ง่ายต่อ การฉีกเป็นเส้น ๆ และง่ายต่อการปั่น หลังจากนั้น ตั้งภาชนะใส่น้ำ ให้พอดี กับภาชนะที่ใช้ต้ม โดยน้ำเดือดต้องไม่ล้นภาชนะ เคล็ดลับของการไม่ให้อกไก่ของคุณ มีกลิ่นคาว คือ ให้ใส่น้ำส้มสายชู กับ เกลือลงไปเล็กน้อย เพื่อช่วยในการดับกลิ่น แล้วรอจนน้ำเดือด จากนั้นใส่อกไก่ลงไป เมื่ออกไก่สุกแช่น้ำ จนอุณหภูมิลดแล้ว นำมาฉีกเป็นเส้น ๆ ให้ง่ายต่อการปั่น เสร็จแล้ว คุณอาจจะแบ่งใส่ถุง หรือ กล่องไว้ แล้วแช่ในช่องแช่แข็งของตู้เย็น จะได้เก็บไว้กินได้หลายวัน

หากวันไหนที่คุณต้องการ ก็แค่นำอกไก่ที่แช่แข็งไว้ออกจากตู้ ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนการปั่น เพื่อไม่ให้แข็ง และ ง่ายต่อการปั่น ส่วนสูตรที่ใช้ปั่นต่อหนึ่งมื้อ คือ นมถั่วเหลือง 2 กล่อง เนยถั่ว และ อกไก่ประมาณ 150 กรัม เนยถั่วจะใส่ประมาณ ครึ่งช้อนโต๊ะครับ เพื่อเพิ่มความหอม มันส์ แต่ถึงใส่แต่พอดี ถึงจะเป็นไขมันที่ดี แต่เนยถั่วมีพลังงานที่สูงมาก ถ้าใส่มากเกินจะไม่ดีต่อสุขภาพ สำหรับการปั่น แนะนำให้ใช้ระดับการปั่นที่ระดับกลาง ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ปั่นให้ละเอียดที่สุดนะครับ เพื่อง่ายต่อการดื่ม เมื่อปั่นจนละเอียด หรือ จนเป็นที่พอใจแล้ว ก็เทใส่ขวดบรรจุไว้ นำไปแช่ในตู้เย็นไว้ กินตอนเย็น ๆ ก็ช่วยให้รสชาติอร่อยมากยิ่งขึ้นครับ  แต่ถ้าให้แนะนำ ให้ทำแล้วบริโภคตอนทำเสร็จใหม่ ๆ จะอร่อยที่สุด

เคล็ดลับสำคัญที่สุดสำหรับอกไก่ที่ไร้กลิ่น คือ ต้องล้างน้ำสะอาดหลาย ๆ รอบแล้ว ต้องบีบน้ำออกจากอกไก่ให้หมด บีบน้ำจนน้ำไม่เป็นสีขาวขุ่น ให้บีบจนเป็นสีเหมือนน้ำสะอาด รับรองอกไก่ของคุณ จะไม่มีกลิ่นคาว และ รสชาติอร่อยอย่างแน่นอน

 

ประโยชน์หลักๆ ของ อกไก่ปั่น

อกไก่ปั่น นั้นเป็นอาหารที่หาทานง่าย แถมยังมีประโยชน์มากมาย ซึ่งหลักแล้ว คือ ช่วยลดน้ำหนัก การบริโภคอาหาร ที่มีไขมันน้อยอย่าง อกไก่ อาจช่วยลด หรือ รักษาน้ำหนักตัว ให้อยู่ในเกณฑ์ปกติได้ ซึ่งมีงานค้นคว้าที่พบว่าอกไก่ปั่น อาจเป็นส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่ง ในเมนูลดน้ำหนักได้ โดยอีกงานวิจัยหนึ่งก็ค้นพบว่า การบริโภคโปรตีน จากเนื้อไก่ในปริมาณ 200 กรัม 4 ครั้ง / สัปดาห์ อาจช่วยลดระดับไขมันในร่างกาย และ ช่วยให้น้ำหนักตัวลดลง ได้อย่างมีนัยสำคัญด้วย

การออกกำลังกาย ทำให้สุขภาพแข็งแรง แต่ก็อาจทำให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อย หรือ หมดแรง และ ส่งผลให้กล้ามเนื้อล้าได้ เช่นกัน ซึ่งในอกไก่ปั่นมีโปรตีน ที่อาจช่วยสร้างความแข็งแรงแก่ร่างกาย บำรุงกล้ามเนื้อ ช่วยไม่ให้กล้ามเนื้อล้าง่ายจนเกินไป และ อาจเสริมสมรรถภาพในการออกกำลังกายให้ดีขึ้นด้วย

 

จุดสังเกตุของ อกไก่ปั่น

อกไก่ 100 กรัม นอกจากโปรตีน 23 กรัมแล้ว ยังมีเกลือแร่น้อยมาก เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม เหล็ก ฟอสฟอรัส เป็นต้น สาเหตุนี้ ก็คือ เนื้อไก่ขาว มีเส้นเลือดฝอยในเลือดจำนวนน้อยมาก ซึ่งมี สารอาหาร และ ธาตุทั้งหมด ที่ไก่กินในช่วงชีวิตของมัน ปรากฎว่า ถ้าในแต่ละวันเป็นเวลาหกเดือนขึ้นไป อกไก่ไร้หนังที่แทบจะไม่มีแร่ธาตุสิ่งนี้จะเต็มไปด้วยผลกระทบ ที่ร้ายแรงมาก

ร่างกายจะเริ่มใช้แร่ธาตุที่ขาดจาก แหล่งที่มาของตัวเองและนี่คือของเรา กระดูก และ ฟัน แต่นั่นไม่ใช่ผลที่ตามมาทั้งหมดที่คนรักอกไก่ถึงวาระ ความจริงก็คือเนื้ออกไก่สีขาวอย่างที่บอกไปนั้นแทบจะไม่มีไขมันเลย ในแง่หนึ่งนี่เป็นสิ่งที่ดี แต่ในทางกลับกันมันแย่มาก

ร่างกายมนุษย์ ( ทั้งชาย และ หญิง ) ต้องการไขมันสัตว์ ซึ่งสำหรับการผลิตฮอร์โมนเพศในผู้ชาย ได้แก่ ฮอร์โมนเพศชาย และ แอนโดรเจน และ ในผู้หญิง ได้แก่ ฮอร์โมนเอสโตรเจน และ โปรเจสเตอโรน ดังนั้น สำหรับการผลิตของพวกเขาการมีอยู่ของไขมันสัตว์อิ่มตัวเช่นเดียวกับ คอเลสเตอรอลจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น หากร่างกายไม่ได้รับไขมันสัตว์ในปริมาณที่เพียงพอ (20 - 30%) ฮอร์โมนเพศก็จะหยุดผลิตซึ่งจะนำไปสู่ การตัดอัณฑะทางเคมี ในผู้ชายหรือการขาดประจำเดือนในผู้หญิง

 

และสำหรับใครต้องการอกไก่ปั่นแบบบรรจุขวดแล้ว chickensmoothies ก็มีแบบขวด 2 แบบมาให้เลือก คือ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกไก่ กับความนิยมเกินราคา

อกไก่ปั่น กินเพิ่มกล้ามเนื้อได้จริงหรือ

 

 


Tag :


บทความที่แนะนำ 53/