หน้า คุณค่าดี ๆ ที่ไม่ควรมองข้าม ของ อกไก่ปั่น
คุณค่าดี ๆ ที่ไม่ควรมองข้าม ของ อกไก่ปั่น
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

คุณค่าดี ๆ ที่ไม่ควรมองข้าม ของ อกไก่ปั่น


แต่ละมื้ออาหารจะต้องมีผัก หรือส่วนประกอบต่าง ๆ ที่จะช่วยให้แคลอรี่น้อยที่สุด และคงหนีไม่พ้น อกไก่ ซึ่งในอกไก่มีคุณค่าทางโภชนาการมากมาย จนมีผลิตภัณฑ์ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ขึ้นมานั่นเอง

 

     สาว ๆ หนุ่ม ๆ คนไหน ที่กำลังจะ ลดน้ำหนัก เพื่อสุขภาพ และหุ่น ที่สวยหล่อ ดูเท่ เพิ่มความมั่นใจให้กับตนเอง ก็สามารถทำได้ เราต้องคำนึงถึง อาหาร ที่เรากินไป อย่างคำที่บอกว่า คำเท่าไร เอาออกเท่านั้น อันนี้ คือ เรื่องจริง แต่จะมีสิ่งหนึ่ง ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ก็ คือ อกไก่ ซึ่ง อกไก่ เปรียบเสมือนของวิเศษของนักกล้าม และ หนุ่มสาวที่กำลังจะลดน้ำหนัก เพราะแคลอรี่น้อยมาก

 

อกไก่ คือ

      อกไก่ เป็นเนื้อสัตว์ ที่ให้พลังงานสูง อุดมไปด้วย โปรตีน จำนวนมาก แต่มีไขมันน้อย จึงพบอาหารชนิดนี้ ได้ใน อาหาร เพื่อสุขภาพหลากหลายเมนู โดยคนเชื่อว่า การบริโภค อกไก่ อาจช่วยลด และควบคุมน้ำหนัก อีกทั้งอาจเสริมสมรรถภาพ ระหว่างการ ออกกำลังกาย ได้ด้วย

 

บริโภค อกไก่ อย่างไรให้ปลอดภัย

     แม้มีงานวิจัย ที่เผยว่า อกไก่ อาจไม่ทำให้เกิดพิษ หรือ เป็นอันตรายใด ๆ ต่อสุขภาพ หากบริโภคในรูปแบบของ อาหาร แต่ในปัจจุบัน ยังไม่มีงานค้นคว้าใดสามารถระบุปริมาณ ที่เหมาะสมในการ บริโภค อกไก่ ได้อย่างชัดเจน ด้านกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขประเทศไทย ยังเผยอีกว่า เนื้อไก่สด อาจปนเปื้อนเชื้อโรคต่าง ๆ และ มีสารพิษตกค้าง ที่เป็นอันตรายได้ ดังนั้น ผู้บริโภคจึงควรเลือกซื้อ และรับประทาน อกไก่ อย่างระมัดระวังในปริมาณ ที่เหมาะสมเสมอ

      ส่วนเชื้อโรค หรือสารเคมีต่าง ๆ ที่อาจปนเปื้อนใน อกไก่ และทำให้ผู้บริโภคเสี่ยงเกิดการเจ็บป่วยได้ มีดังนี้

- สารบอแรกซ์ เป็นสารก่อมะเร็งร้ายแรงอีกชนิดหนึ่ง ที่ผู้ผลิตอาหารนิยมนำมาใช้ เพราะ ทำให้อาหารมีลักษณะยืดหยุ่น กรอบ และอร่อย ซึ่งอาจเจือปนอยู่ใน เนื้อไก่ หรือ ไก่บด

- สารฟอร์มาลีน ถูกนำมาใช้เพื่อคงความสดของ เนื้อไก่ แต่หากรับประทานเป็นระยะเวลานานอาจเสี่ยงเป็นหมัน โรคตับ ไตเสื่อม และโรคมะเร็งได้ โดยอาจพบสารนี้ได้ทั้งใน เนื้อไก่สด และเนื้อไก่แปรรูป

- เชื้อแบคทีเรีย เช่น เชื้อซาลโมเนลลา ( Salmonella ) และเชื้ออีโคไล ( E. coli ) ที่เป็นสาเหตุของภาวะ อาหารเป็นพิษ ซึ่งอาจเจือปนอยู่ใน เนื้อไก่สด หรือ เนื้อไก่แช่แข็ง

- เชื้อไวรัส เนื่องจากเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่บางสายพันธุ์ เช่น H5N1 และ H7N9 เป็นไวรัสที่พบในสัตว์ปีกอย่าง ไก่ ซึ่งเชื้อดังกล่าว อาจตกค้างอยู่ในเนื้อไก่ดิบ และหากรับประทานเข้าไป ก็อาจทำให้ติดเชื้อจนเป็นโรคไข้หวัดนกได้

 

ประโยชน์ของ อกไก่

อกไก่ มี โปรตีนสูง หากไม่มีหนังเลย จะอยู่ที่ 100 กรัม ถือว่าเยอะมากนะครับ สำหรับมื้อ ๆ หนึ่ง ให้ โปรตีน ได้ 22.5 กรัม  ให้พลังงาน 120 แคลอรี่ ซึ่งจะช่วยซ่อมแซม อวัยวะส่วนที่สึกเหรอ ในร่างกาย หากกินก่อน ออกกำลังกาย หรือ หลังออกกำลังกาย ยิ่งดีทำให้กล้ามเนื้อของเราแข็งแรง และ เพิ่มมากขึ้น

อกไก่ ช่วยควบคุมน้ำหนักได้จริง ๆ อกไก่ เหมาะสำหรับปรุงอาหาร สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ทั้งลดน้ำหนัก หรือเพิ่มน้ำหนัก เช่น การลดความอ้วน เพราะเนื้อ อกไก่ จะไม่มีไขมัน  กินแล้วอิ่มง่าย แถมยังได้โปรตีนครบถ้วน

ฟอสฟอรัเซียมมีประโยชน์ต่อผู้ที่กินอกไก่ ที่หนุ่มสาวหรือผู้สูงอายุ ต้องการนั่นก็คือ  การซ่อมแซ่มกระดูก เพราะส่วนใหญ่แล้ว กระดูกจะเป็นตัวที่ช่วยให้เราแข็งแรงขึ้น หากกระดูกพรุน กระดูกเสื่อม ข้อเข่าต่าง ๆ เสื่อม ไม่ว่าจะทำกิจกรรม ออกกำลังกายเดินวิ่ง ก็จะรู้สึกเจ็บและไม่มีแรงอีกด้วย

โพแทสเซียม  ช่วยเสริมสร้างการทำงานของหัวใจและกล้ามเนื้อ หากเรามีร่างกายที่แข็งแรงระบบภายในร่างกายของเราก็ต้องแข็งแรงเพิ่มขึ้นด้วย ทั้งนี้การออกกำลังกายจะส่งผลให้ระบบการทำงานของหัวใจ และยิ่งกินอกไก่ โพแทสเซียมจะช่วยให้การทำงานของหัวใจ แข็งแรงมากขึ้น

ลิวซีน ถ้าพูดกันง่าย ๆ ก็เหมือนพลังเสริมที่ช่วยให้ผู้กินเข้าไปทำให้มีแรง และออกกำลังกายได้นานขึ้น และลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อ ช่วยเพิ่มสมรรถภาพของกล้ามเนื้อ

 

     แต่อย่าไงก็ตามหากเรามี อกไก่ ที่ดี แล้วเรากินเข้าไป เป็นไปได้ว่า อกไก่ จะช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรง และสุขภาพดี แต่ทั้งนี้ หากเรากินเข้าไปแล้ว ไม่ออกกำลังกายก็จะไม่เกิดประโยชน์แน่นอน สุดท้ายนี้ หากใครอยากจะทำกับข้าวในแต่ละมื้อ ข้อให้ อกไก่ เป็นส่วนประกอบและที่สำคัญก็อย่า ใส่น้ำมันเยอะและปรุงรสจัด แต่ถ้าใครมองว่า อก นั้นทานยาก เราขอแนะนำ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) พร้อมดื่ม Kleens shop ทานง่าย ไม่คาว ด้วยแหล่งโปรตีนจากธรรมชาติพร้อมดื่ม สะดวก เหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก ลดไขมัน และเพิ่มกล้ามเนื้อ ไม่ต้องเสียเวลาทำอาหารเองให้เหนื่อย มีให้เลือกหลายรสชาติด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

- อกไก่ปั่น สูตรโยเกิร์ต รสสตรอเบอร์รี่ ขนาด 180 ml

-อกไก่ปั่น สูตรโยเกิร์ต รสผลไม้รวม ขนาด 180 ml

-อกไก่ปั่น รสสตรอเบอร์รี่ กล้วย โยเกิร์ต ขนาด 480 ml

-อกไก่ปั่น รสนมเปรี้ยว ผัก และผลไม้รวม ขนาด 480 ml

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น เน้นกินเร็ว สะดวกพกพา

อกไก่ปั่น ( Chicken Smoothies ) ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อจริงหรือไม่


Tag :


บทความที่แนะนำ 81/