หน้า อกไก่ปั่น ( Chicken Smoothies ) ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อจริงหรือไม่
อกไก่ปั่น ( Chicken Smoothies ) ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อจริงหรือไม่
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น ( Chicken Smoothies ) ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อจริงหรือไม่


อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ตัวช่วยเพื่อเร่งกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ว่ากันว่าได้โปรตีนเน้น ๆ เพราะอุดมไปด้วยโปรตีน แต่จะช่วยเพิ่มกล้าเนื้อได้จริงหรือไม่นั้น มาดูกันค่ะ

 

     อกไก่ ( Chicken Breast ) เป็นเนื้อสัตว์ที่ให้พลังงานสูง อุดมไปด้วยโปรตีนจำนวนมาก แต่มีไขมันน้อย จึงพบอาหารชนิดนี้ได้ในอาหารเพื่อสุขภาพหลากหลายเมนู โดยคนเชื่อว่าการบริโภคอกไก่อาจช่วยลด และควบคุมน้ำหนัก อีกทั้งอาจเสริมสมรรถภาพระหว่างการออกกำลังกายได้ด้วย เนื้ออกไก่ ( Chicken Breast ) ที่ไม่มีหนังปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงานประมาณ 120 แคลอรี่ และให้โปรตีนสูงถึง 22.50 กรัม ในขณะที่มีไขมันเพียง 2.62 กรัม เท่านั้น อีกทั้งยังปราศจากน้ำตาล และประกอบไปด้วยสารโภชนาการที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย โดยในปัจจุบันมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์บางส่วนได้พิสูจน์คุณประโยชน์ต่าง ๆ ของ อกไก่ ( Chicken Breast ) ไว้ ดังต่อไปนี้

1. อกไก่ ( Chicken Breast ) ช่วยลดน้ำหนัก

     การบริโภคอาหารที่มีไขมันน้อยอย่าง อกไก่ ( Chicken Breast ) อาจช่วยลด หรือรักษาน้ำหนักตัวให้อยู่ในเกณฑ์ปกติได้ ซึ่งมีงานค้นคว้าที่พบว่า อกไก่ ( Chicken Breast ) อาจเป็นส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่งในเมนูลดน้ำหนักได้ โดยอีกงานวิจัยหนึ่งก็ค้นพบว่าการบริโภคโปรตีนจากเนื้อไก่ในปริมาณ 200 กรัม 4 ครั้ง/สัปดาห์ อาจช่วยลดระดับไขมันในร่างกาย และช่วยให้น้ำหนักตัวลดลงได้อย่างมีนัยสำคัญด้วย

2. อกไก่ ( Chicken Breast ) เสริมสมรรถภาพการออกกำลังกาย

     การออกกำลังกายทำให้สุขภาพแข็งแรง แต่ก็อาจทำให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อย หรือหมดแรง และส่งผลให้กล้ามเนื้อล้าได้เช่นกัน ซึ่งใน อกไก่ ( Chicken Breast ) มีโปรตีนที่อาจช่วยสร้างความแข็งแรงแก่ร่างกาย บำรุงกล้ามเนื้อ ช่วยไม่ให้กล้ามเนื้อล้าง่ายจนเกินไป และอาจเสริมสมรรถภาพในการออกกำลังกายให้ดีขึ้นด้วย

 

          ทำไมต้องกิน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ?

     ช่วยเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อได้จริง อย่างที่บอกไป อกไก่ ( Chicken Breast ) เป็นอาหารจากธรรมชาติ ร่างกายสามารถดูดซึมได้เลย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนด้วยว่าจะดูดซึมได้ดีแค่ไหน ส่วนมากจะอยู่ที่ 20-30% ของการดูดซึม ส่วนเวย์ที่คนเล่นกล้ามเขากินกัน อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนด้วย บางคนกินแพ้ บางคนกินไม่แพ้ คือถ้ากินแล้วไม่ดูดซึมก็จะถ่ายเหลว แต่ถ้าดูดซึมจะถ่ายปกติ

 

          อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ดีกว่าการกิน อกไก่ ( Chicken Breast ) เปล่า ๆ แบบไม่ปรุงรสหรือไม่ ?

     ยังไม่มีวิจัยออกมาว่ากินแบบไหนดีกว่ากัน แต่กินแบบปกติจะดีกว่า คือ ถ้าเอาไปปั่น หรือทำการแปรรูป ใยอาหารจากธรรมชาติก็จะเหลือน้อย ถ้ากินเป็นชิ้น ๆ โดยไม่ปรุงร่างกายจะดูดซึมได้เต็มที่ เหมือนกันเรากินข้าว กินอาหารครบ 5 หมู่ กินของดีมีประโยชน์อะไรทำนองนั้น เอาจริง ๆ ถ้ามีเวลาหน่อยก็เอา อกไก่ ( Chicken Breast )ไปนึ่งไปอบจะดีกว่า เพราะมันจะได้รับใยอาหารได้ดีกว่า แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาเขาก็จะใช้วิธีลัดอย่าง อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) สำเร็จรูปง่ายๆ เลย เพราะเดี๋ยวนี้มีขายเยอะมาก ทั้งไอจี และในยิมออกกำลังกาย ส่วนมากก็คนเล่นกล้าม หนุ่ม ๆ หรือนักเพาะกาย เขาจะกินเพื่อเอาโปรตีนไปสร้างกล้ามเนื้อ ส่วนคนที่ออกกำลังกายปกติ หรือสาว ๆ จะเน้นเรื่องการลดน้ำหนัก เพิ่มสัดส่วนลดสัดส่วนตรงนั้นตรงนี้ เลยไม่ค่อยนิยมกิน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) กัน

     ก่อนที่เราจะนำเนื้อไก่ไปรับประทาน หรือทำเมนูต่าง ๆ นั้น เราควรมีเทคนิคการ “ระวัง” ในเรื่องไก่ให้ปลอดภัยก่อนรับประทาน ซึ่งมีเทคนิคดังต่อไปนี้

     ระวังยาปฏิชีวนะ หรือยาฆ่าเชื้อที่ใช้ในไก่ ขอให้เลือกฟาร์มที่ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะในการเลี้ยง เพราะยาปฏิชีวนะที่ใช้ฆ่าเชื้อนี้มีมากชนิดที่ตกค้างอยู่ในตัวไก่ และผ่านมาที่ผู้บริโภคได้ ส่วนหนึ่งทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพไต และตับ ส่วนหนึ่งทำให้เกิดการ “ดื้อยา” ขึ้นมาได้หากบริโภคบ่อยเกินไป เคยมีกรณีที่เป็นข่าวในประเทศมาเลเซียว่ากระทรวงสาธารณสุขตรวจพบยาปฏิชีวนะในเนื้อไก่คือยา “ไนโตรฟูแรน” ที่ทางสำนักข่าวบีบีซีรายงานว่าเกี่ยวข้องกับการเกิด “มะเร็ง” ด้วย

     ระวังจุดเลือด บอกถึงความไม่สด ให้ดูจุดเลือดแดงที่เนื้อไก่ ทั้งอก ตะโพก น่องและตามตัว เทคนิคง่าย ๆ คือ ระหว่างที่เลือกไก่ด้วยคีมเหล็กที่ผู้ขายจัดไว้ให้ ก็คอยสังเกตตอนพลิกชิ้นไก่ให้ดีว่ามี “จุดเลือด” คล้ายรอยเลือดออก

     ระวังเรื่องปรุง การปรุงไก่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สุขภาพไม่ดีได้ บางทีไม่ได้เป็นเพราะไก่ แต่เป็นเพราะการปรุงของเรานี่เอง เช่น ทำไก่ชุบแป้งทอดน้ำมันท่วมทุกวัน กินไก่ย่างหนังกรอบเกรียม หรือปรุงไก่จนรสจัดไปทำให้ได้ โซเดียม ไขมัน และน้ำตาล ในปริมาณมหาศาลเกินที่ต้องการต่อวัน

     ระวังเรื่องหนังไก่ ไก่เป็นเนื้อสุขภาพจริง แต่สิ่งที่ต้องคอยดูคือ “หนังไก่” เป็นส่วนที่อร่อย ใคร ๆ ก็ชอบรวมถึงตัวผม แต่เป็นส่วนที่ไขมันเยอะที่สุด ส่วนที่มีหนังมากได้แก่ ปีก คอ และสะโพก สำหรับท่านที่มีไขมันในเลือดสูงควรระวังไว้ให้ดี ถ้าเอาให้ปลอดภัยคือ “ติดหนังบ้าง” ยังพอไหว

 

     สำหรับใครที่มองว่าการทำ อกไก่ปั่นเอ็นเรื่องยาก วุ่นวาย หรือไม่มีเวลา เราขอแนะนำ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) Kleens ไม่มีกลิ่นคาว คุณสามารถดื่มทานได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวล เพราะ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ของเรา อุดมไปด้วยโปรตีนสูง พร้อมดื่ม ทานง่าย ไม่คาว เพราะอกไก่ของเราจะต้มแบบสุก ๆ ผ่านกรรมวิธีทางธรรมชาติ ในการกำจัดกลิ่น ช่วยขจัดกลิ่นคาว ไร้กังวล ดื่มง่าย แถมยังได้ประโยชน์ เครื่องดื่มโปรตีน บำรุงสุขภาพโฉมใหม่ ที่เราอยากให้คุณลอง ซึ่งเราก็มี อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) พร้อมดื่ม Kleens shop ไม่ต้องเสียเวลาทำอาหารเองให้เหนื่อย มีให้เลือกหลายรสชาติด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

- อกไก่ปั่นสูตรโยเกิร์ต รสสตรอเบอร์รี่ ขนาด 180 ml

-อกไก่ปั่นสูตรโยเกิร์ต รสผลไม้รวม ขนาด 180 ml

-อกไก่ปั่น รสสตรอเบอร์รี่ กล้วย โยเกิร์ต ขนาด 480 ml

-อกไก่ปั่น รสนมเปรี้ยว ผัก และผลไม้รวม ขนาด 480 ml

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น รูปแบบใหม่ ไร้กลิ่นคาว

อกไก่ปั่น VS เวย์โปรตีน


Tag :


บทความที่แนะนำ 75/