หน้า สายออกกำลังกาย ไม่ควรพลาด อกไก่ปั่น
สายออกกำลังกาย ไม่ควรพลาด อกไก่ปั่น
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

สายออกกำลังกาย ไม่ควรพลาด อกไก่ปั่น


อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เป็นหนึ่งในวัตถุดิบของอาหารเพื่อสุขภาพ โดยคนเชื่อว่าการบริโภค อกไก่ปั่น อาจช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงในระหว่างการออกกำลังกายได้ด้วย

 

     อกไก่ ไม่มีหนัง ปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงานประมาณ 120 แคลอรี่ และให้โปรตีนสูงถึง 22.50 กรัม ในขณะที่มีไขมันเพียง 2.62 กรัมเท่านั้น อีกทั้งยังปราศจากน้ำตาล และประกอบไปด้วยสารโภชนาการที่เป็น ประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย อย่างแคลเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม โซเดียม และวิตามินเอ โดยในปัจจุบันมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์บางส่วนได้พิสูจน์คุณประโยชน์ต่าง ๆ ของ อกไก่ ไว้ดังต่อไปนี้ และที่สำคัญ อกไก่ ยังสามารถนำไปดัดแปลงเป็นเครื่องดื่ม อกไก่ปั่น อีกด้วยนะ

 

1. ช่วยลดน้ำหนัก

     การบริโภคอาหาร ที่มีไขมันน้อยอย่าง อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) อาจช่วยลด หรือรักษาน้ำหนักตัว ให้อยู่ในเกณฑ์ปกติได้ ซึ่งมีงานค้นคว้าที่พบว่า อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) อาจเป็นส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่ง ในเมนูลดน้ำหนักได้ โดยอีกงานวิจัยหนึ่งก็ค้นพบว่าการบริโภคโปรตีนจากเนื้อไก่ในปริมาณ 200 กรัม 4 ครั้ง/สัปดาห์ อาจช่วยลดระดับไขมันในร่างกาย และช่วยให้น้ำหนักตัวลดลง ได้อย่างมีนัยสำคัญด้วย แม้ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) อาจช่วยลดน้ำหนักได้ แต่งานวิจัยข้างต้นก็เป็นเพียงการศึกษาจากกลุ่มทดลองขนาดเล็กเท่านั้น จึงไม่สามารถสรุปประสิทธิผลของ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ในด้านนี้ได้อย่างชัดเจน ดังนั้น ควรศึกษาเพิ่มเติม โดยขยายกลุ่มทดลองให้ใหญ่ขึ้น เพื่อนำหลักฐานที่ได้มายืนยันสมมติฐานดังกล่าวต่อไป

 

2. เสริมสมรรถภาพการออกกำลังกาย

     ในการออกกำลังกายแต่ละครั้ง เป้าหมายของเรา คือ ทำให้สุขภาพแข็งแรง แต่ก็อาจทำให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อย หรือหมดแรง และส่งผลให้กล้ามเนื้ออ่อนล้าได้เช่นกัน ซึ่งใน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) มีโปรตีนที่อาจช่วยสร้างความแข็งแรงแก่ร่างกาย บำรุงกล้ามเนื้อ ช่วยไม่ให้กล้ามเนื้ออ่อนล้าง่ายจนเกินไป และอาจเสริมสมรรถภาพในการออกกำลังกายให้ดีขึ้นด้วย มีงานวิจัยหนึ่งให้หนูทดลองบริโภคสารสกัดจาก อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ปริมาณ 500 หรือ 2,000 มิลลิกรัม/น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม/วัน เป็นเวลา 90 วัน แล้วพบว่า อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ไม่ทำให้เกิดพิษต่อร่างกายเมื่อรับประทานในรูปแบบของอาหาร อีกทั้งยังเป็นแหล่งของสารแอนเซอรีน ( Anserine ) และ สารคาร์โนซีน ( Carnosine ) ที่อาจเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยมีงานวิจัยหนึ่งพบว่า สารสกัดจาก อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) อาจช่วยเพิ่มความเข้มข้นของสารแอนเซอรีน และสารคาร์โนซีนในกล้ามเนื้อ ขณะที่งานวิจัยอีกชิ้นหนึ่งพบว่าสารเหล่านี้อาจช่วยฟื้นฟู อาการเหนื่อยระหว่างออกกำลังกาย โดยลดการสะสมกรดแลคติกในกล้ามเนื้อ ยับยั้งสารไฮโดรเจนไอออนในกล้ามเนื้อที่เกิดขึ้นระหว่างการออกกำลังกายอย่างหนัก และยับยั้งการลดระดับ pH ในเซลล์กล้ามเนื้อที่เป็นสาเหตุทำให้กล้ามเนื้อล้าได้

     อย่างไรก็ตาม งานวิจัยในด้านนี้ส่วนใหญ่เป็นเพียงการทดลองในสัตว์เท่านั้น ทำให้ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนเพียงพอ จึงควรศึกษาค้นคว้าในมนุษย์เพิ่มเติม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน และเป็นประโยชน์ต่อไปในอนาคต

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) บริโภคอย่างไรให้ปลอดภัย ?

     แม้มีงานวิจัยที่เผยว่า อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) อาจไม่ทำให้เกิดพิษ หรือเป็นอันตรายใด ๆ ต่อสุขภาพหากบริโภคในรูปแบบของอาหาร แต่ในปัจจุบันยังไม่มีงานค้นคว้าใดสามารถระบุปริมาณที่เหมาะสมในการบริโภค อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ได้อย่างชัดเจน ด้านกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขประเทศไทยยังเผยอีกว่า เนื้อไก่สดอาจปนเปื้อนเชื้อโรคต่าง ๆ และมีสารพิษตกค้างที่เป็นอันตรายได้ ดังนั้น ผู้บริโภคจึงควรเลือกซื้อ และรับประทาน อกไก่ อย่างระมัดระวังในปริมาณที่เหมาะสมเสมอ

 

เชื้อโรค หรือสารเคมีต่าง ๆ ที่อาจปนเปื้อนใน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) และทำให้ผู้บริโภคเสี่ยงเกิดการเจ็บป่วยได้ มีดังนี้

 

เพื่อความปลอดภัยในการบริโภค อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ผู้บริโภคอาจปฏิบัติตามคำแนะนำ ดังต่อไปนี้

 

     หากกำลังมองหา เครื่องดื่มอกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ที่ดี และมีประโยชน์ ปราศจากสารเคมีต่าง ๆ ที่ปนเปื้อน ขอแนะนำเลย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เป็นเครื่องดื่มเพื่อ สุขภาพ ที่ดื่มง่าย และไม่ต้องกังวลเรื่องของสารเคมีปนเปื้อนของ ไก่ เพราะเราเลือกไก่ที่ดีที่สุด มาผ่านกระบวนการทำให้ดีที่สุด นอกจากนี้ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ยังมีรสชาติให้ทุกคนได้ลอง เหมาะสำหรับคนที่เล่นกล้าม หรือคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักอีกด้วย

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ความสำคัญของ โปรตีน ใน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )

อกไก่ปั่น เหมาะกับการดื่มช่วงเวลาไหน


Tag :


บทความที่แนะนำ 93/