หน้า อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ตัวช่วย ลดน้ำหนัก
อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ตัวช่วย ลดน้ำหนัก
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ตัวช่วย ลดน้ำหนัก


อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ที่เข้ามาอยู่ในเมนู ลดน้ำหนัก หรือ อาหารคลีน มากมายคนที่ชอบ ออกกำลังกาย คงจะคุ้นเคยกันใช่ไหมล่ะคะ มาดูกันดีกว่าค่ะว่า อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ตัวช่วย ลดน้ำหนัก จริงหรือ

 

อันที่จริง อกไก่ ( Chicken Breast )  นั้น สามารถนำมาทำ อาหาร ได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะ ต้ม  ผัด แกง ทอด จะเห็นอยู่บ่อย ๆ เลย แต่ถ้าถามว่า อกไก่ มาอยู่ใน เมนูลดน้ำหนัก หรือ อาหารคลีน ได้จริง ๆ ไหมขอบอกเลยว่าได้จริง แต่ก็ต้องอยู่ที่ขั้นตอน กระบวนการทำแต่ละ เมนู แต่ละปริมาณ ที่รับประทานด้วยนั่นเอง

 

อกไก่ ( Chicken Breast )  อยู่ส่วนไหนของ ไก่

สำหรับเนื้อ ในส่วนของ อกไก่ ( Chicken Breast ) ที่หลายคนเอง ก็อาจจะยังสงสัย ว่าตรงไหน ที่เรียกว่า อก ส่วนของ อกไก่ จะมีลักษณะสีขาว  และ ถือว่าเป็นส่วนเดียวเลย ที่หั่นออกมาแล้ว จะไม่มีกระดูกติดมา นี่เลยเป็นส่วนที่กลุ่มรัก อาหารคลีน ชื่นชอบ เพราะจะมีขนาด ที่ค่อนข้างใหญ่ทำให้อิ่มง่าย

 

อกไก่ ( Chicken Breast )  ดียังไง

จะเห็นได้ว่า อกไก่ ( Chicken Breast ) มักถูกนำมาอยู่ใน เมนูอาหาร เพื่อสุขภาพ ลดน้ำหนัก หรือ อาหารคลีน เพราะเนื้อในส่วนของ อกไก่ ค่อนข้างที่จะย่อยง่าย ให้ไขมันต่ำ แต่ก็ให้พลังงาน ไม่ต่างไปจากเนื้อสัตว์ชนิดอื่นเลย และ ที่สำคัญสุด ยังอุดมไปด้วย โปรตีน เรียกได้ว่าแทบจะไม่มี ไขมัน ปะปนอยู่เลย

 

อกไก่ ( Chicken Breast )  ให้พลังงานต่ำ แต่มี โปรตีนสูง ( High Protein )

แน่นอนว่าการได้รับ  โปรตีน ( Protein ) จากเนื้อในส่วน อกไก่ เป็นสารอาหารสำคัญ ที่จะเข้าไปช่วยซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอของอวัยวะ เน้นการ เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ในผู้ที่ชอบ ออกกำลังกาย เพื่อให้มีขนาดของ กล้ามเนื้อที่ใหญ่ขึ้น

 

สารอาหาร ที่ได้จาก อกไก่ ( Chicken Breast )

นอกจากจะเป็นการช่วย ลดน้ำหนัก หรือ ควบคุมน้ำหนัก ได้แล้วนะยังมี สารอาหาร ที่จำเป็น ไม่ว่าจะ วิตามิน บี3 บี5 บี6  ( Vitamin B3 B5 B6 ) ไนอะซิน ( Niacin ) โพแทสเซียม ( Potassium ) ฟอสฟอรัส ( Phosphorus ) เป็นต้น

 

บริโภค อกไก่ ( Chicken Breast )  อย่างไรให้ปลอดภัย

แม้มีงานวิจัยที่เผยว่า อกไก่ ( Chicken Breast ) อาจไม่ทำให้เกิดพิษ หรือ เป็นอันตรายใด ๆ ต่อสุขภาพ หากบริโภคในรูปแบบของ อาหาร แต่ในปัจจุบัน ยังไม่มีงานค้นคว้าใด สามารถระบุปริมาณ ที่เหมาะสมในการบริโภค อกไก่ ได้อย่างชัดเจน ด้านกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขประเทศไทย ยังเผยอีกว่า เนื้อไก่สด อาจปนเปื้อนเชื้อโรคต่าง ๆ และ มีสารพิษตกค้าง ที่เป็นอันตรายได้ ดังนั้น ผู้บริโภคจึงควรเลือกซื้อ และ รับประทาน อกไก่ ( Chicken Breast ) อย่างระมัดระวัง ในปริมาณที่เหมาะสมเสมอ

 

สาเหตุที่มี อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) มี 2 สาเหตุหลัก ๆ

1. มี อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เพื่อให้ได้รับ โปรตีน ในปริมาณที่มาก สำหรับผู้ที่ต้องการ เพิ่มกล้ามเนื้อ

2. เมื่อมี อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ไม่ต้องยุ่งยาก เรื่องเตรียม อาหาร

 

สุดท้ายนี้แล้ว หลาย ๆ คน คงจะได้คำตอบแล้วว่า อกไก่ ( Chicken Breast ) ทำไมได้มาอยู่ใน เมนูอาหาร เพื่อสุขภาพ ลดน้ำหนัก หรือ อาหารคลีน ได้ นอกจากจะมี โปรตีนสูง พร้อมอุดมไปด้วย สารอาหาร และ แร่ธาตุ จำเป็นต่อร่างกายอย่าง อกไก่ ( Chicken Breast ) แต่เดียวนี้มีนวัตกรรมใหม่ มาแล้วดังนั้นการกิน อกไก่ ( Chicken Breast ) ไม่ยากอย่างที่คิด เราขอแนะนำ เครื่องดื่ม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )  ดื่มง่าย ไม่มีกลิ่นคาวเลยด้วยซ้ำ ให้ ประโยชน์ เหมือนกิน อกไก่ ได้ โปรตีนสูง นอกจากนี้การกิน อกไก่ ( Chicken Breast ) ก็เป็นอีกหนึ่ง วิธีที่ทำให้ ลดความอ้วน หรือ ลดน้ำหนัก ได้อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหาร สำหรับคน เพิ่มน้ำหนัก

อยากกล้ามใหญ่ ไม่กินเวย์โปรตีนทำไง?


Tag :


บทความที่แนะนำ 101/