หน้า อกไก่ปั่น (Chicken Breast Protein Smoothie) ช่วยเสริมกล้ามเนื้อ
อกไก่ปั่น (Chicken Breast Protein Smoothie) ช่วยเสริมกล้ามเนื้อ
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น (Chicken Breast Protein Smoothie) ช่วยเสริมกล้ามเนื้อ


เพื่อน ๆ รู้กันใช่ไหมคะว่า อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เป็น เมนูสุขภาพ หรือ เรียกง่าย ๆ ว่า อาหารคลีน ที่ใคร ๆ ก็รับประทานกัน วันนี้เราเลยจะมา ไขข้อสงสัยกันค่ะว่า อกไก่ปั่น มันดียังไง ช่วย เสริมกล้ามเนื้อ จริงหรือไม่

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เป็นอีกตัวช่วย เพื่อเร่งกระบวนการ สร้างกล้ามเนื้อ ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ว่ากันว่าได้ โปรตีน เน้น ๆ เพราะมันอุดมไปด้วย โปรตีน ( Protein ) แถมยังสามารถปรุงแต่งรสชาติ ได้ตามใจชอบ แต่ก็ต้องคำนวณเรื่อง คุณค่าทางอาหาร ปริมาณแคลอรี อกไก่ ( Chicken Breast ) มันสามารถช่วยเรื่อง กล้ามเนื้อได้จริงหรือ ? มันดียังไง ? วันนี้เราจะมาพาทุกคน ไปไขข้อสงสัยกันค่ะ

 

อกไก่ ( Chicken Breast ) เป็นเนื้อสัตว์ที่ให้พลังงานสูง อุดมไปด้วย โปรตีน ( Protein ) จำนวนมาก แต่มีไขมันน้อย จึงพบอาหารชนิดนี้ได้ ในอาหารเพื่อสุขภาพ หลากหลายเมนู โดยคนเชื่อว่า การบริโภค อกไก่ ( Chicken Breast ) อาจช่วยลด และ ควบคุมน้ำหนัก อีกทั้งอาจเสริมสมรรถภาพ ระหว่างการออกกำลังกาย ได้ด้วยเนื้อ อกไก่ ( Chicken Breast ) ที่ไม่มีหนัง ปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงานประมาณ 120 แคลอรี่ และ ให้ โปรตีน ( Protein ) สูงถึง 22.50 กรัม ในขณะที่มีไขมันเพียง 2.62 กรัม เท่านั้น

 

อีกทั้ง อกไก่ ( Chicken Breast ) ยังปราศจากน้ำตาล และ ประกอบไปด้วย สารโภชนาการ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย โดยในปัจจุบันมีหลักฐาน ทางวิทยาศาสตร์ บางส่วนได้พิสูจน์ คุณประโยชน์ต่าง ๆ ของ อกไก่ ( Chicken Breast ) ไว้ ดังต่อไปนี้

 

อกไก่ ( Chicken Breast ) ช่วยลดน้ำหนัก : การบริโภคอาหาร ที่มีไขมันน้อย อย่าง อกไก่ ( Chicken Breast ) อาจช่วยลด หรือ รักษาน้ำหนักตัว ให้อยู่ในเกณฑ์ปกติได้ ซึ่งมีงานค้นคว้า ที่พบว่าอกไก่ ( Chicken Breast ) อาจเป็น ส่วนประกอบสำคัญ อย่างหนึ่ง ในเมนูลดน้ำหนักได้ โดยอีกงานวิจัยหนึ่ง ก็ค้นพบว่า การบริโภค โปรตีน ( Protein ) จาก อกไก่ ( Chicken Breast ) ในปริมาณ 200 กรัม 4 ครั้ง/สัปดาห์ อาจช่วยลดระดับไขมัน ในร่างกาย และ ช่วยให้น้ำหนักตัวลดลง ได้อย่างมีนัยสำคัญด้วย

 

อกไก่ ( Chicken Breast ) ช่วย เสริมสมรรถภาพ การออกกำลังกาย : การออกกำลังกาย ทำให้สุขภาพแข็งแรง แต่ก็อาจทำให้ร่างกาย รู้สึกเหนื่อย หรือ หมดแรง และ ส่งผลให้กล้ามเนื้อล้าได้ เช่นกัน ซึ่งใน อกไก่ ( Chicken Breast ) มี โปรตีน ( Protein ) ที่อาจช่วยสร้าง ความแข็งแรง แก่ร่างกาย บำรุงกล้ามเนื้อ ช่วยไม่ให้กล้ามเนื้อล้าง่าย จนเกินไป และ อาจเสริมสมรรถภาพ ในการออกกำลังกาย ให้ดีขึ้นด้วย

 

 

ทำไมต้องกิน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ?

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ช่วยเรื่องการ สร้างกล้ามเนื้อได้จริง อย่างที่บอกไป อกไก่ ( Chicken Breast ) เป็นอาหาร จากธรรมชาติ ร่างกายสามารถ ดูดซึมได้เลย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับ ร่างกายของแต่ละคนด้วย ว่าจะดูดซึมได้ดีแค่ไหน ส่วนมากจะอยู่ที่ 20-30 % ของการดูดซึม ส่วน เวย์โปรตีน ( Whey Protein ) ที่คนเล่นกล้ามเขากินกัน อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับ ร่างกายของแต่ละคนด้วย บางคนกินแพ้ บางคนกินไม่แพ้ คือ ถ้ากินแล้ว ไม่ดูดซึม ก็จะถ่ายเหลว แต่ถ้าดูดซึมจะถ่ายปกติ เป็นต้น

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหาร สำหรับคน เพิ่มน้ำหนัก

อยากกล้ามใหญ่ ไม่กินเวย์โปรตีนทำไง?


Tag :


บทความที่แนะนำ 102/