หน้า อกไก่ปั่น ประโยชน์ เน้นๆ สุขภาพล้วนๆ
อกไก่ปั่น ประโยชน์ เน้นๆ สุขภาพล้วนๆ
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น ประโยชน์ เน้นๆ สุขภาพล้วนๆ


อกไก่ ไม่ว่าใคร ก็ต้องนึกถึงคุณประโยชน์ที่ได้มาแบบเต็ม ๆ เพราะ คุณประโยชน์ของ อกไก่ นั้น มีมากกว่าที่คุณจะคิดนัก แต่สิ่งที่คุณจะได้แน่นอนคือ สุขภาพ และยิ่งหากเป็น อกไก่ปั่น ไร้กลิ่นคาว ก็ยิ่งทานง่ายขึ้น

 

เนื้อในโลกนี้ มีอยู่มากมาย หลากหลายรสชาติ ให้มนุษย์เราได้ลิ้มรสลอง แต่ก็มีไม่กี่ชนิด ที่สามารถนำมาแปรรูป ให้ออกมาในรูปแบบ ปั่น ที่สามารถดื่มทานได้ง่าย ไร้กลิ่นคาว และ เนื้อที่ว่านั้น คือ อกไก่ นั่นเอง และ หากได้นำมาแปรรูปในรูปแบบปั่น ก็จะกลายเป็น อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) เครื่องดื่มสุขภาพ ที่เราอยากให้คุณได้ลอง แต่ก่อนอื่น เราไปรู้สรรพคุณของ อกไก่ กันก่อนดีกว่า

 

อกไก่ เป็นเนื้อสัตว์ที่ให้พลังงานสูง อุดมไปด้วย โปรตีน จำนวนมาก ไขมันน้อย เราจึงสามารถพบเห็น อาหาร ชนิดนี้ได้ ใน อาหารเพื่อสุขภาพ หลากหลายเมนู โดยเชื่อกันว่า การบริโภค อกไก่ อาจช่วยลด และควบคุมน้ำหนัก อีกทั้งยังสามารถช่วยเสริมสมรรถภาพ ระหว่างการ ออกกำลังกาย ได้อีกด้วย เนื้ออกไก่ ที่ไม่มีหนังปริมาณ 100 กรัม จะให้พลังงานอยู่ที่ประมาณ 120 แคลอรี่ และให้โปรตีนสูงได้ถึง 22.50 กรัม ในขณะที่มีไขมันเพียง 2.62 กรัมเท่านั้น อีกทั้งยังปราศจากน้ำตาล และประกอบไปด้วยสาร โภชนาการ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมาย ดังเช่น แคลเซียม , ฟอสฟอรัส , โพแทสเซียม , โซเดียม และ วิตามินเอ โดยในปัจจุบัน ได้มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์บางส่วน ได้ออกมาพิสูจน์แล้วว่า  คุณประโยชน์ต่าง ๆ ของ อกไก่ มีไว้ด้วยกัน ดังนี้

 

เสริมสมรรถภาพการ ออกกำลังกาย เพราะการ ออกกำลังกาย จะทำให้สุขภาพแข็งแรง แต่ก็อาจจะไปทำให้ ร่างกาย  รู้สึกเหนื่อย หรือหมดแรงได้ จนไปส่งผลให้กล้ามเนื้อล้า ได้เช่นกัน ซึ่งใน อกไก่ มีโปรตีนที่อาจช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงแก่ร่างกาย บำรุงกล้ามเนื้อ ช่วยไม่ให้กล้ามเนื้อ เหนื่อยล้าง่ายจนเกินไป และ อาจช่วยเสริมสมรรถภาพ ในการ ออกกำลังกาย ให้ดีขึ้นอีกด้วย

 

ช่วยลดน้ำหนัก เพราะการบริโภคอาหาร ที่มีไขมันน้อย อย่างเช่น อกไก่ อาจจะช่วยลด หรือ รักษาน้ำหนักตัว ให้อยู่ในเกณฑ์ปกติได้ ซึ่งมีงานค้นคว้าที่พบว่า อกไก่ อาจเป็นส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่งใน เมนูลดน้ำหนัก ได้ โดยอีกงานวิจัยชิ้นหนึ่ง ก็ค้นพบได้ว่า การบริโภคโปรตีนจากเนื้อไก่ ในปริมาณ 200 กรัม 4 ครั้ง / สัปดาห์ อาจจะช่วยลดระดับไขมันในร่างกาย และ ยังช่วยให้น้ำหนักตัว ลดลงได้อีกด้วย แม้ อกไก่ อาจช่วยลดน้ำหนักได้ แต่งานวิจัยข้างต้น ก็เป็นเพียงการศึกษาจากกลุ่มทดลองขนาดเล็กเท่านั้น จึงไม่สามารถสรุปประสิทธิผลของ อกไก่ ในด้านนี้ได้อย่างชัดเจน แต่ที่คุณสามารถพิสูจน์ และลองกับตัวคุณเองได้ เราอยากแนะนำให้คุณลอง เครื่องดื่ม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies )

เพราะ เครื่องดื่ม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) มีคุณประโยชน์ที่หลากหลาย อีกทั้งยังสกัดจาก อกไก่ ต้มสุก ผ่านกรรมวิธีที่ทันสมัย เป็นสูตรไขมัน 0% เหมาะสำหรับคนที่ควบคุมน้ำหนัก พร้อมดื่ม ทานง่าย ไม่คาว ด้วยแหล่ง โปรตีน จากธรรมชาติ พร้อมดื่ม สะดวก ทานง่าย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย และยังช่วยในเรื่องของการเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อได้อย่างแท้จริง เพราะ อกไก่ปั่น เป็นอาหารจากธรรมชาติ ที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้นั่นเอง

 

ประโยชน์ อกไก่

  1. มี โปรตีนสูง แต่พลังงานต่ำ โดย อกไก่ ที่ไม่มีหนังปน 100 กรัม ให้ โปรตีนสูง ถึง 22.5 กรัม ให้พลังงาน 120 แคลอรี่ ซึ่งจะช่วยซ่อมแซมอวัยวะส่วนที่สึกเหรอ ในร่างกาย เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยในการเจริญเติบโต
  2. ช่วยควบคุมน้ำหนัก อกไก่ เหมาะสำหรับปรุงอาหารสำหรับผู้ที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก ทั้งลดน้ำหนัก หรือ เพิ่มน้ำหนัก เช่น การลดความอ้วน เพราะเนื้อ อกไก่ จะไม่มีไขมัน กินอิ่มได้ง่าย แถมยังได้ โปรตีน ครบถ้วน
  3. ช่วยเพิ่มสมรรถภาพกล้ามเนื้อ โปรตีน ช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่ฉีกขาดเสียหาย
  4. มีสารแอนคาร์โนซีน และสารแอนเซอรีนสูง ช่วยลดความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อ โดยจะไปลดปริมาณกรดแลคติกที่สะสมในกล้ามเนื้อ ช่วยรักษาสมดุลค่า pH และยับยั้งการหลั่งสารไฮโดรเจนไอออนใน กล้ามเนื้อ
  5. มีฟอสฟอรัสสูง ช่วยบำรุงกระดูก และฟันให้แข็งแรง
  6. มีโพแทสเซียม ช่วยเสริมสร้างการทำงานของหัวใจ และกล้ามเนื้อ
  7. มีซีลีเนียม ช่วยลดการอักเสบของเซลล์ ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง
  8. มีวิตามินบี 3 ช่วยเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตมาเป็นพลังงาน ทำให้ร่างกายนำไปใช้มากขึ้น
  9. มีลิวซีน ช่วยเพิ่มสมรรถภาพของกล้ามเนื้อ ช่วยให้ออกกำลังกายได้นาน และลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก pobpad

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- เสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อได้ผลจริง แค่ทานอกไก่ปั่น

- อกไก่ปั่น เมนูสำหรับการลดน้ำหนัก

 

 


บทความที่แนะนำ 11/