หน้า สารอาหาร ใน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )
สารอาหาร ใน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

สารอาหาร ใน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )


การได้รับ โปรตีน ที่เพียงพอในแต่ละวันนั้นเป็นสิ่งจำเป็น แน่นอนว่าการทาน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการ เสริมโปรตีน ในแต่ละวัน แล้ว อกไก่ปั่น นอกจากโปรตีนแล้วมี สารอาหาร อะไรอีกบ้าง

 

การนำวัตถุดิบที่ดี มีคุณประโยชน์ ต่อร่างกาย มาสร้างสรรค์ให้เกิดเป็นเมนูอาหารเมนู ที่ทำให้เราไม่เบื่อหน่าย ใการกินอาหารประเภทสุขภาพ เพราะรู้ ๆ กันอยู่ว่า อาหารประเภทสุขภาพนั้น ย่อมมีรสชาติที่ไม่ถูกใจ ไม่ถูกลิ้นเท่าไหร่  อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) จึงเป็นอีกเครื่องดื่มหนึ่งที่ดีต่อสุขภาพ ดีต่อใจ ใครๆ หลายคนแน่นอน

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) แหล่งพลังงานโปรตีนชั้นดี บวกกับ วิตามินที่ร่างกายต้องการ เพราะ ใน เนื้อไก่นั้น อุดมไปด้วยสารอหารที่จำเป้นต่อร่างกาย ช่วยในเรื่องระบบเผาผลาญ สเรมิสร้างกล้ามเนื้อ ในที่นี้จะพูดถึงเรื่องวิตามินต่างๆ ที่มีอยู่ในอกไก่ปั่น

 

วิตามิน  ( Vitamin )

วิตามิน ( Vitamin ) เป็นสารอาหาร ที่จำเป็นต่อร่างกาย แม้จะไม่ได้ให้พลังงาน แก่ร่างกายโดยตรง แต่เป็นตัวกระตุ้นให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกาย กลับมาทำงาน อย่างมีประสิทธิภาพ โดยหน้าที่ของ วิตามิน ( Vitamin )  คือ นำอาหารที่เรากินเข้าไปในแต่ละวัน เปลี่ยนรูปแบบมาเป็นพลังงาน ที่ร่างกายต้องการ

 

1. Vitamin A ( วิตามิน  เอ ) ตัวช่วยในการบำรุงสายตา เสริมประสิทธิภาพ ในการมองเห็น ทำให้การมองเห็นในกลางคืน ชัดเจนขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งเป็นตัวช่วยในการดูแลฟัน และ กระดูกให้แข็งแรง รวมไปถึงตัวช่วยในการ ลดลดรอยจุดด่างดำ อาการอักเสบของสิว  เพราะในตัวของ Vitamin A ( วิตามิน  เอ )  ประกอบไปด้วย  แคโรทีน ( Carotene )  และ เรตินอล ( Retinal )

 

2. Vitamin D ( วิตามิน ดี ) ช่วยในการดูดซึมฟอสฟอรัส และ แคลเซียม ที่จำเป็นเข้าสู่ร่างกาย ทำหน้าที่ดูแลระบบฟัน และ กระดูก  ลดโอกาสเสี่ยงการเกิดโรคกระดูกพรุน พบในผู้สูงอายุเป็นจำนวนมาก หากขาดวิตามิน D ร่างกายจะเกิดอาการปวดเมื่อย ตามข้อกระดูกต่างๆ  และ ร่างกายสามารถสังเคราะห์ วิตามิน D ได้จากธรรมชาติ นั่นก็คือ แสงแดด ในตอนเช้า และ ตอนเย็น

 

ดังนั้น เราควรรับเอา  ( Vitamin D ) วิตามิน ดี ในช่วงเช้าเป็นเวลา  15 – 20 นาที  สัปดาห์ละ 3 -5 ครั้ง หรือ รับประทานอาหาร  น้ำมันตับปลา ไข่ นม หรือ อาหารเสริม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) สารโปรตีนที่สกัดจากอกไก่ หรือ เนื้อปลาที่มีไขมันต่ำ อย่างเช่น ปลาทูน่า ปลาแซลมอน  และ ปลาทู  รวมไปถึงพวกอาหารเสริมต่างๆ ปริมาณที่ร่างกายต้องการ vitamin D  ( วิตามิน ดี ) ในแต่ละวัน คือ 5 microgram แต่ไม่เกิน 50 microgram

 

3. Vitamin K ( วิตามิน เค )  มีส่วนช่วยในการแข็งตัวของเลือด หากขาดวิตามิน K จะส่งผลให้เลือดออกง่าย และ ถ้าเลือดไหลก็จะหยุดไหลช้ากว่าปกติ สามารถเพิ่มวิตามิน K ในผักใบเขียว ดอกกะหล่ำ มะเขือเทศ เนื้อหมู ไข่แดง ตับ ปริมาณที่ร่างกายต้องการ วิตามิน K ในแต่ละวัน คือ 80 ไมโครกรัม ตัวช่วยในการเพิ่ม vitamin K คือ  อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) อุดมไปด้วยวิตามินที่ร่างกายต้องการ

 

4. Vitamin E ( วิตามิน อี ) ตัวช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำหน้าที่ลดรอยริ้วรอย รอยย่นบนในหน้า ชะลอการเสื่อมของเซลล์ กระตุ้นการทำงานของระบบประสาท ระบบสืบพันธุ์ และ ระบบกล้ามเนื้อ ความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อ ซึ่งพบในกลุ่มจำพวก เช่น น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันดอกเมล็ดคำฝอย น้ำมันมะกอก อัลมอนด์  ปริมาณที่ร่างกายต้องการ วิตามิน E ในแต่ละวัน คือ ไม่ควรเกิน 1,000 ไมโครกรัม ดื่มได้จาก อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เครื่องดื่มอาหารเสริม ที่สะดวก พาพาง่ายสุด ๆ ทานที่ไหนก็ได้ ทุกเวลา

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ตัวช่วย ในการเสริมโปรตีน

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ไร้คาว


Tag :


บทความที่แนะนำ 114/