หน้า อกไก่ ทำไมถึงจัดให้เป็นส่วนที่มีประโยชน์ที่สุดกันนะ?
อกไก่ ทำไมถึงจัดให้เป็นส่วนที่มีประโยชน์ที่สุดกันนะ?
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ ทำไมถึงจัดให้เป็นส่วนที่มีประโยชน์ที่สุดกันนะ?


สำหรับ หนุ่ม ๆ สาว ๆ คนรักสุขภาพ ที่กำลังมองหาอาหารดี ๆ ที่มีประโยชน์ ต่อร่างกายมารับประทาน และคงจะมอง อกไก่ กันเป็น อาหารชนิดแรก ๆที่เลือกอย่างแน่นอนและเคยสงสัยไหมว่า ทำไมอกไก่ถึงมีประโยชน์ที่สุดใน ไก่

 

เราจะบอก ให้ฟัง ให้เขาใจกันก่อน เลยว่า เนื้อไก่ นั้นมันจะ เป็นแหล่ง สารอาหาร โปรตีน จาก เนื้อสัตว์ที่คนทั่วโลก มัก นิยมมาทำเป็น อาหารเพื่อ สุขภาพ เป็นส่วนใหญ่ และ ยังรวมถึงใน ประเทศไทย และสำหรับ ใครที่ยังไม่รู้ เนื้อไก่ มันจะ เป็นแหล่งโปรตีนที่หาได้ง่าย อย่างมาก ในท้องตลาดทั่วไป และ แถมยัง มีราคาถูก หากเทียบกับเนื้อสัตว์ชนิดอื่น ๆ โดย ไก่ มีส่วนให้เลือกรับประทานได้ หลากหลายส่วน มากมาย ไม่ว่าจะเป็น อก น่อง ปีก สะโพก สันใน ขา ตีน รวมไปถึง เครื่องในไก่ บอกเลยว่า ไก่ สามารถ นำมารับประทน ได้แทบจะทุกส่วน และแต่ละส่วนก็มีประโยชน์ ที่แตกต่างกัน ออกไป แต่เคยสงสัยไหมว่า ทำไม คนส่วนใหญ่ หรือ คนที่อยากลดน้ำหนัก เขาถึงเลือกรับประทาน ในส่วน อกไก่ วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบ เหล่านั้นกัน

 

แต่ก่อนอื่นจะไปหาคำตอบ เราจะมาอธิบายกันให้ฟังกันก่อนว่า แต่ละ ชิ้นส่วนของ ไก่ ในแต่ละส่วน นั้นมัน จะมีความเหมาะสม ในการนำมาประกอบอาหาร หรือ การนำมารับประทาน ที่ต้องบอกเลยว่า จะมีความ แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับ เนื้อสัมผัส และ รสนิยมของแต่ละบุคคล และ นอกจากนี้ ไก่แต่ละส่วนยังประกอบด้วย โปรตีน ไขมัน และแคลอรี่ในปริมาณที่แตกต่างกัน อีกด้วย นั่นเอง โดยแต่ละส่วนมีโปรตีนที่ต่างกัน ดังนนี้

 

 

อกไก่ 100 กรัม 

 

น่องไก่ 100 กรัม 

 

สะโพกไก่ 100 กรัม 

 

ปีกไก่ 1 ชิ้น 

 

ตับไก่ 100 กรัม 

 

การที่เรา นำข้อมูล แต่ละส่วนของ ไก่ มาเปรียบเทียบ ให้เห็นกันว่า แต่ละส่วนนั้น จะมีพลังงาน และสารอาหาร ที่มีจำนวนแตกต่างกัน ออกไป แต่เราจะสามารถ เห็นได้เลยว่า ในส่วนของ อกไก่ นั้นจะมีพลังงานที่ร่างกาย ของเรา ต้องการ มากที่สุด นั้นก็คือ โปรตีน และ แถมมันยังมีไขมัน ที่ต่ำ ทำให้คุณสามารถ รับประทาน ในส่วนของ อกไก่ ได้มากขึ้นโดยไม่ต้องกังวลว่าจะบริโภคแคลอรี่มากเกินไป นั่นเอง

 

นั้นมันจึงทำให้ อกไก่ จัดให้เป็นอาหาร ประเภท สุขภาพ ที่ให้พลังงาน โปรตีน มากกว่า ไขมัน นั่นเอง และ อกไก่ มันยัง เป็นส่วนที่ได้รับความนิยมในการเป็น แหล่งโปรตีน สำหรับ ผู้ชื่นชอบในการ ออกกำลังกาย และ โดยเฉพาะในหมู่นักเพาะกายและผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก โดยนำอกไก่มาปั่น นั่นเอง

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สารอาหาร ใน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )

เมนู อกไก่ปั่น ทำง่าย ไม่ยุ่งยาก


Tag :


บทความที่แนะนำ 115/