หน้า ดื่ม อกไก่ปั่น ดีกว่าทาน อกไก่เพียว ๆ อย่างไร
ดื่ม อกไก่ปั่น ดีกว่าทาน อกไก่เพียว ๆ อย่างไร
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

ดื่ม อกไก่ปั่น ดีกว่าทาน อกไก่เพียว ๆ อย่างไร


หลายคนอาจมีข้อสงสัยว่าเครื่องดื่มอย่าง อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothie ) นั้นมีประโยชน์กว่า การทาน อกไก่แบบเพียว ๆ หรือไม่ วันนี้เราจะมาหาคำตอบกัน

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothie ) เครื่องดื่มที่ได้มาจาก อกไก่ ซึ่งเป็นส่วนเนื้อจากไก่ ที่ให้พลังงานสูง อุดมไปด้วย โปรตีน จำนวนมาก ไขมันน้อย เราจึงสามารถพบเห็น อาหาร ชนิดนี้ได้ ใน อาหารเพื่อสุขภาพ หลากหลายเมนู และเป็นที่นิยมในหมู่คนรักสุขภาพ และคนออกกำลังกาย

 

การรับประทาน อกไก่ ในหมู่คนรักสุขภาพ และคนออกกำลังกายนั้น นอกจาก มักรับประทานกันในรูปแบบ อกไก่ปั่น กันแล้ว บางคน อาจเลือกทานเป็นแบบ อกไก่เปล่า ๆ เพียว ๆ หลังจากการต้ม หรือผ่านความร้อน ซึ่งการรับประทานทั้ง 2 รูปแบบนี้ ให้ปริมาณโปรตีน ไม่ต่างกัน หากอกไก่ที่นำไปปั่น และอกไก่ที่นำมาทานแบบเพียว ๆ มีปริมาณของอกไก่เท่ากัน นั่นเอง แต่การรับประทาน อกไก่ปั่น มีข้อดีกว่า อกไก่เปล่า ๆ ดังต่อไปนี้

 

1. อกไก่ปั่น รสชาติดีกว่า

 

การรับประทาน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothie ) ผู้รับประทาน สามารถใส่ผลไม้ชนิดต่าง ๆ เป็นการดับกลิ่นคาวให้กับไก่ และเสริมรสชาติความอร่อย ในการทาน อกไก่ปั่น ได้ง่ายตามต้องการ หรือหากเป็น อกไก่สำเร็จรูป ก็จะมีการปรุงแต่งหลากหลาย รสชาติให้คุณเลือกได้ตามต้องการ ขึ้นอยู่กับ ผู้ผลิดนั้น ๆ

 

แตกต่างจาก การทาน อกไก่แบบเพียว ๆ ที่หลายคนต้องทานแบบคลีน ๆ จึงไม่สามารถปรุงรส จากเครื่องปรุงรสชนิดต่าง ๆ ได้ เช่น น้ำปลา ซีอิ๊ว หรือซอสชนิดต่าง ๆ เพราะจะถือว่า เป็นการเพิ่มแคลอรี่ โดยไม่จำเป็น จึงทำให้การทาน อกไก่แบบเพียว ๆ นั้น มีรสชาติที่จืดชืดกว่า การรับประทาน อกไก่ปั่น นั้นเอง

 

2. อกไก่ปั่น ทานง่ายกว่า

 

ปฎิเสธไม่ได้ว่า อกไก่ เป็นส่วนของอกไก่ ที่มีรสชาติจืดชืด ไม่ค่อยมีรสชาติ สักเท่าไหร่ เราจึงไม่ค่อยเห็นการนำ อกไก่ มาใช้ในการประกอบ เมนูอาหารชนิดต่าง ๆ มากนัก แต่อกไก่นั้น เป็นส่วนที่มีโปรตีนสูง และไขมันต่ำ หากเปรียบเทียบกับ ส่วนอื่น ๆ ของไก่ จึงถูกนำมาใช้ในการบริโภค เพื่อเสริมสร้างโปรตีน ให้กับผู้ที่ออกกำลังกาย มากกว่า

 

ผู้ที่ออกกำลังกายหลายคน จึงเลือกทาน อกไก่ เพราะถือว่าเป็นส่วนของไก่ ที่มีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ และที่สำคัญ คือ มีราคาถูกกว่า เนื้อสัตว์ชนิดอื่น อีกด้วย ซึ่งหลายคนที่ต้องการ เลือกทานอกไก่ปั่น มักไม่ค่อยให้ความสำคัญกับ รสชาติของ อกไก่มากนัก เพราะถือว่า อกไก่มีรสชาติ จืดอยู่แล้ว

 

หลายคน จึงเลือกวิธีที่จะทาน อกไก่ปั่น ให้ได้ง่าย และรวดเร็วที่สุด ก็คือ การนำ อกไก่ไปปั่น เป็นเครื่องดื่ม เพื่อให้ทาน อกไก่ในรูปแบบกึ่งของเหลว ที่สามารถทานได้ง่าย และสะดวกกว่า อกไก่แบบเปล่า ๆ นั่นเอง

 

ถึงแม้ว่า การรับประทาน อกไก่ปั่น และอกไก่แบบเพียว ๆ จะมีคุณค่าทางโภชนาการ การให้โปรตีน ที่ไม่แตกต่างกัน แต่อกไก่ปั่น ถือได้ว่า มีรสชาติ และรับประทานที่ง่ายกว่า อกไก่แบบเพียว ๆ ส่วนข้อได้เปรียบอย่างหนึ่งของ การทานแบบ อกไก่แบบเพียว ก็คือ ผู้บริโภคสามารถรับประทานอกไก่ได้เลย หลังจากนำไก่ไปต้ม ไม่ต้องเสียเวลาปั่น เพิ่มเติม

 

แต่ทั้งนี้ หากใครไม่ต้องการทำ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ด้วยตนเองให้ยุ่งยาก ก็สามารถหาซื้อ อกไก่ปั่น แบบสำเร็จรูปได้ง่าย ๆ ตามฟิตเนส ร้านค้าเพื่อสุขภาพ หรือร้านสะดวกซื้อบางแห่ง หรือสามารถสั่งผ่านช่องทางออนไลน์ของทาง  Kleens shop ได้เลย คลิกที่นี่

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothie ) พร้อมดื่ม By Kleens shop

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กล้ามล่ำบึ๊กด้วย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies )

ทำไม นักเล่นกล้าม ต้องดื่ม อกไก่ปั่น


Tag :


บทความที่แนะนำ 120/