หน้า คุณค่าทางโภชนาการ ของ อกไก่ปั่น
คุณค่าทางโภชนาการ ของ อกไก่ปั่น
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

คุณค่าทางโภชนาการ ของ อกไก่ปั่น


อกไก่ปั่น เป็นเครื่องดื่มที่สามารถบ่งบอกได้ถึง คุณค่าทางโภชนาการ ได้ เนื่องจาก เป็นเครื่องดื่มที่มี สารอาหารต่าง ๆ อยู่ภายในอาหารชนิดนี้ ซึ่งอกไก่ปั่น จะมีคุณค่าทางโภชนาการอะไรบ้าง มาติดตามกันครับ

 

อาหารที่มนุษย์เราควรรับประทานในแต่ละวัน เพื่อใช้ในการดำรงชีวิต ควรเป็นอาหารที่มีประโยชน์ หรือมีคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อให้ร่างกายของเรา ได้รับสารอาหาร ตามหลักโภชนาการ ซึ่งตามหลักโภชนาการพื้นฐานแล้ว ก็คือ การรับประทาน อาหาร 5 หมู่ ( The Five Food Group ) นั่นเอง โดยแต่ละหมวดหมู่ สามารถพบได้ใน ประเภทของอาหาร ดังต่อไปนี้

 

หมู่ที่ 1 : โปรตีน ( Proteins ) คือ สารอาหาร จำพวก เนื้อสัตว์ นม และไข่

หมู่ที่ 2 : คาร์โบไฮเดรต ( Carbohydrate ) คือ สารอาหาร จำพวกข้าว แป้ง และน้ำตาล

หมู่ที่ 3 : เกลือแร่ หรือแร่ธาตุ ( Minerals ) คือ สารอาหาร จำพวกพืช ผักชนิดต่าง ๆ

หมู่ที่ 4 : วิตามิน ( Vitamin ) คือ สารอาหาร จำพวกผลไม้ต่าง ๆ

หมู่ที่ 5 : ไขมัน ( Fat ) คือ สารอาหาร จำพวกไขมัน และน้ำมันจากพืช และสัตว์

 

คุณค่าทางโภชนาการของ อกไก่ปั่น

 

อกไก่ปั่น  เครื่องดื่มที่ได้มาจากส่วนของ อกไก่ นำมาปั่น จึงถือได้ว่าเป็น เครื่องดื่มที่ให้คุณค่าทางโภชนาการอย่าง โปรตีน เป็นหลัก ซึ่งเมื่อเรารับประทาน อกไก่ปั่น เข้าสู่ร่างกาย โปรตีน จะถูกย่อยให้มีโมเลกุลเล็กลง จนกลายเป็น กรดอะมิโน  ( Amino Acid ) ซึ่งเป็นหน่วยที่เล็กที่สุด ของโปรตีน เพื่อให้ร่างกาย สามารถดูดซึมได้ง่าย เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้ต่อไป ดังนี้

 

1. ช่วยในการเสริมสร้างการเจริญเติบโตของร่างกาย

2. ให้พลังงานแก่ร่างกาย

3. ช่วยซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอของร่างกาย

4. ช่วยสร้างน้ำย่อย ฮอร์โมน และน้ำนม รวมไปถึง ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

5. ช่วยรักษาสมดุลของน้ำตาลในเลือด เนื้อเยื่อ และเซลล์ต่าง ๆ ของร่างกาย

 

ถึงแม้ว่า อกไก่ปั่น จะมีวัตถุดิบหลัก คือ อกไก่ แต่อกไก่ปั่น ไม่ได้ให้สารอาหารที่เป็นประโยชน์จาก โปรตีน เท่านั้น แต่ยังสามารถให้ สารอาหารในอีก 4 หมู่ที่เหลือได้ ดังต่อไปนี้

 

คาร์โบไฮเดรต ( Carbohydrate ) ได้มาจาก อกไก่ และส่วนผสมประกอบอื่น ๆ ที่มีคาร์โบไฮเดรตปะปนอยู่

 

วิตามิน ( Vitamin ) และเกลือแร่ ( Mineral ) ได้มาจากผักผลไม้ที่ใช้ในการปั่น ผักผลไม้ที่นำมาใช้ควรเป็นผักผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง และมีรสชาติเปรี้ยว อย่างเช่น สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ มะม่วง ส้ม เป็นต้น หากเป็นผัก สามารถใช้ ผักโขม บร็อคโคลี่ หรือคะน้าได้ การใส่ผักผลไม้ลงไปภายในอกไก่ปั่น นอกจาก จะทำให้ได้สารอาหารเพิ่มเติมแล้ว ยังช่วยลดกินคาวจากไก่ ทำให้สามารถทานง่าย และมีสีสันที่น่ารับประทานเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

ไขมัน ( Fat ) อกไก่เป็นส่วนที่มีไขมันน้อยอยู่ก็จริง แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเลย อกไก่ปั่น จึงมีปริมาณไขมันอยู่เพียงเล็กน้อย และมีปริมาณที่เหมาะสมต่อ 1 มื้ออาหาร

 

ดังนั้น การรับประทาน อกไก่ปั่น จึงสามารถให้ คุณค่าทางโภชนาการ ตามสารอาหารทั้ง 5 หมู่ได้ครบถ้วน สำหรับใครที่สนใจ อกไก่ปั่น แบบสำเร็จรูป เราขอแนะนำ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) พร้อมดื่ม Kleens shop ทานง่าย ไม่คาว ด้วยแหล่งโปรตีนจากธรรมชาติพร้อมดื่ม สะดวก เหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก ลดไขมัน และเพิ่มกล้ามเนื้อ ไม่ต้องเสียเวลาทำอาหารเองให้เหนื่อย โดยมีรสชาติให้สามารถเลือกลิ้มลองกันได้ 2 รสชาติ คือ

 

1. อกไก่ปั่น รสนมเปรี้ยว ผัก และ ผลไม้รวม พร้อมดื่ม ( Chicken Breast Protein Smoothie - Mix Fruits & Veggies Yoghurt Flavor by Kleens ) มีให้เลือก 3 ขนาด ได้แก่ 180 / 350 / 480 ML.

 

2. อกไก่ปั่น รสสตรอเบอร์รี่ กล้วย โยเกิร์ต พร้อมดื่ม ( Chicken Breast Protein Smoothie - Strawberry Yoghurt Banana Flavor by Kleens ) มีให้เลือก 3 ขนาด ได้แก่ 180 / 350 / 480 ML.

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) พร้อมดื่ม By Kleens shop

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ช่วยเสริมกล้ามเนื้อ ไม่ให้ล้าง่าย ระหว่างออกกำลังกาย

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) เครื่องดื่ม เสริมโปรตีนจากธรรมชาติ


Tag :


บทความที่แนะนำ 123/