หน้า สร้างความสมดุลใน การออกกำลังกาย ด้วย อกไกปั่น
สร้างความสมดุลใน การออกกำลังกาย ด้วย อกไกปั่น
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

สร้างความสมดุลใน การออกกำลังกาย ด้วย อกไกปั่น


ผู้ที่พึ่งเริ่มต้น ออกกำลังกาย แบบเวทเทรนนิ่ง เพื่อการเสริมสร้าง กล้ามเนื้อ จำเป็นต้องสร้างความสมดุลให้กับร่างกาย ด้วยการทานอาหารให้โปรตีนอย่าง อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )  เสริมหลังจาก การออกกำลังกาย ร่วมด้วย

 

การออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ หลายคน มักเลือกออกกำลังกาย แบบเวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) ซึ่งเป็นการออกกำลังกาย กล้ามเนื้อ โดยอาศัยแรงของน้ำหนักจากอุปกรณ์ หรือเครื่องออกกำลังกายต่าง ๆ ในการเพิ่มแรงต้านทาน  หรือใช้น้ำหนักของตนเองเป็นแรงต้านทานแทนได้ โดยวิธีนี้จะเรียกว่า "บอดี้เวท" ( Body Weight ) เมื่อมีการใช้น้ำหนักเป็นแรงต้านทาน ให้กับกล้ามเนื้อเป็นประจำ จะทำให้กล้ามเนื้อเกิดการปรับโต แข็งแรงขึ้น และขยายตัวขึ้นได้

 

ในการออกกำลังกาย ประเภทนี้ แน่นอนว่า ร่างกายของเรา ย่อมใช้แรง และพลังงานที่มากกว่า การทำกิจกรรมปกติ หลังจาก การออกกำลังกาย ประเภทเสร็จ จะทำให้ร่างกายของเรา สูญเสียพลังงาน จากการออกกำลังกายอย่างมาก รวมไปถึง มัดกล้ามเนื้อต่าง ๆ ที่ใช้ในการต้านแรง การบาดเจ็บ และต้องการการฟื้นฟู หลังจากการเล่นด้วย ซึ่งสารอาหารที่จะช่วยให้พลังงาน และสามารถ ซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ส่วนที่สึกหรอได้ ก็คือ โปรตีน ( Proteins )

 

หลังจาก การออกกำลังกาย แบบเวทเทรนนิ่งแล้ว ผู้ที่ออกกำลังกาย จึงต้องเสริมพลังงาน และเสริมโปรตีน คืนให้กลับร่างกาย เพื่อให้ร่างกาย สามารถฟื้นฟูพลังงาน และโปรตีน ในการซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ส่วนที่เราเล่นได้ จึงเป็นการสร้าง ความสมดุลให้กับ ร่างกายของเรา โดยอาหาร จำพวกโปรตีน ที่ผู้ออกกำลังกาย ควรรับประทาน ก็คือ อาหารจำพวก เนื้อ, นม และ ไข่ นั่นเอง

 

ดื่ม อกไก่ปั่น สร้างความสมดุล จากการ ออกกำลังกาย

 

ผู้ที่ ออกกำลังกาย จำเป็นต้อง ได้รับปริมาณ โปรตีนต่อวัน ที่มากกว่า คนปกติ ซึ่งการเพิ่มปริมาณโปรตีน สามารถทำได้ด้วยการ เพิ่มมื้ออาหารที่เน้นโปรตีน หรือปรับเปลี่ยนการรับประทานอาหาร โดยเน้นอาหารที่มี โปรตีนสูงได้ สำหรับ ผู้ที่ออกกำลังกาย ที่ต้องการรับประทานอาหาร ที่มีโปรตีนสูง หลังจากออกกำลังกาย การรับประทาน อกไก่ปั่น ก็ถือว่าเป็น ตัวเลือกที่ดีอย่างหนึ่ง

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เครื่องดื่มที่มี แหล่งโปรตีนสูง ไขมันต่ำ จึงเหมาะสำหรับ ผู้ที่ออกกำลังกาย แบบเวทเทรนนิ่ง เป็นอย่างมาก ที่จะช่วยให้ ผู้ออกกำลังกาย ได้รับปริมาณโปรตีนต่อวันที่เพียงพอได้

 

ประโยชน์สำคัญอีกอย่างของ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ก็คือ เป็นแหล่งพลังงานอย่างดีให้กับผู้ออกกำลังกายได้ หากรับประทาน อกไก่ปั่น ก่อนการออกกำลังกาย จะช่วยไม่ให้กล้ามเนื้ออ่อนล้าง่าย จนเกินไป และอาจเสริมสมรรถภาพในการ ออกกำลังกายให้ดีขึ้นด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) พร้อมดื่ม By Kleens shop

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คุณค่าทางโภชนาการ ของ อกไก่ปั่น

อกไก่ปั่นที่ใคร ๆ ก็ดื่มได้


Tag :


บทความที่แนะนำ 125/