หน้า ทานโปรตีน ให้ครบต่อวัน ด้วย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )
ทานโปรตีน ให้ครบต่อวัน ด้วย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

ทานโปรตีน ให้ครบต่อวัน ด้วย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )


ผู้ที่ออกกำลังกาย เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ มักคำนวณ ปริมาณ โปรตีน ที่ควรได้รับในแต่ละวัน เพื่อให้ร่างกายได้ โปรตีนที่เพียงพอ ต่อการสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งหากทานโปรตีนจากมื้อหลัก ไม่เพียงพอ ควรเสริมด้วย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เครื่องดื่มโปรตีนสูง

 

การออกกำลังกายให้ได้มีประสิทธิภาพ สิ่งสำคัญที่ต้องทำ ควบคู่กับ การออกกำลังกาย ก็คือ การรับประทานอาหาร ซึ่งในแต่ละวัน คนเรา จำเป็นต้อง ได้รับสารอาหาร ให้ครบทั้ง 5 หมู่ ได้แก่ โปรตีน, คาร์โบไฮเดรต, ไขมัน, วิตามิน และเกลือแร่ และสำหรับ ผู้ที่ออกกำลังกาย ที่ในแต่ละวัน มีการใช้พลังงาน จากการออกกำลังกาย และร่างกายมีความจำเป็น ต้องซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอต่าง ๆ  ภายในร่างกาย ที่สูญเสียไปกับการออกกำลังกาย การได้รับ โปรตีน มากกว่าคนปกติ จึงเป็นสิ่งที่ผู้ออกกำลังกาย ต้องให้ความสำคัญ ในเรื่องนี้

 

โปรตีน ( Protein ) เป็นสารอาหาร ที่ให้พลังงาน กับร่างกาย โดยโปรตีน 1 กรัม ให้พลังงาน 4 กิโลแคลอรี หน้าที่สำคัญของโปรตีน ที่มีผลต่อ ผู้ที่ออกกำลังกาย โดยตรง ก็คือ การเสริมสร้างกล้ามเนื้อ การซ่อมแซม เนื้อเยื่อต่าง ๆ ภายในร่างกาย ที่สามารถสูญเสียได้ จากการใช้ กล้ามเนื้ออย่างหนัก โดยเฉพาะ การออกกำลังกายแบบ เวทเทรนนิ่ง ซึ่งเป็นการ ออกกำลังกาย แบบฝึกกล้ามเนื้อ โดยอาศัยการยก หรือ เคลื่อนไหวน้ำหนัก จากอุปกรณ์ต่าง ๆ  หรือเครื่องเล่น ในการเพิ่มแรงต้านทาน ให้กับกล้ามเนื้อ เพื่อให้กล้ามเนื้อ ได้มีการปรับตัว เติบโต และแข็งแรงขึ้นได้ การออกกำลังกาย ในรูปแบบนี้ มีจุดประสงค์เพื่อ เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ให้กับร่างกาย ผู้ที่ออกกำลังกาย ในรูปแบบนี้ จึงต้องได้รับ ปริมาณโปรตีน อย่างมาก ในแต่ละวัน

 

ปริมาณโปรตีนที่ควรได้รับในแต่ละวัน

 

การได้รับ โปรตีน ในแต่ละวันของแต่ละบุคคล สามารถแบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม คือ

 

1. กลุ่มคนปกติ / กลุ่มผู้ออกกำลังกาย เพื่อลดน้ำหนัก : บุคคลในกลุ่มนี้ ปริมาณโปรตีนที่แนะนำ คือ 0.8-1.0 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม

2. กลุ่มผู้ออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ : บุคคลในกลุ่มนี้ มีความจำเป็นต้องได้รับ ปริมาณโปรตีนต่อวัน มากกว่า กลุ่มที่ 1 ปริมาณโปรตีนที่แนะนำ คือ 1.2-1.5 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม

3. กลุ่มผู้ออกกำลังกาย / นักกีฬา ที่อาศัยความแข็งแกร่งสูง : บุคคลในกลุ่มนี้ มีการใช้พลังงานใน การออกกำลังกาย หรือเล่นกีฬาชนิดนั้น ๆ สูงมาก เช่น นักเล่นกล้าม จะมีความต้องการโปรตีนสูงมากขึ้น ตามไปด้วย โดยปริมาณโปรตีนที่แนะนำ สำหรับคนกลุ่มนี้ คือ 1.8-2.0 กรัม ต่อน้ำหนักตัว

 

การคำนวณ ปริมาณโปรตีน ที่ควรได้รับ ในแต่ละวัน ในแต่ละกลุ่มเหล่านี้ สามารถนำเลขในช่วงที่แนะนำ คูณกับ น้ำหนักตัว ได้เลย

 

ทานโปรตีนให้เต็มต่อวัน ด้วย อกไก่ปั่น

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เป็นส่วนที่มาจาก อกไก่ ซึ่งเป็นส่วนของไก่ ที่มีปริมาณสูง และมีไขมันต่ำมาก หากเทียบกับ ส่วนอื่น ๆ ของไก่ อกไก่ปั่น จึงมีปริมาณโปรตีนที่สูงมาก และจะช่วยเติมเต็ม โปรตีน ที่ควรได้รับใน แต่ละวัน ให้ครบได้ง่าย กว่าการรับประทาน อาหารโปรตีน รูปแบบอื่น ๆ ที่อยู่ในรูปของ “อาหาร” แตกต่างจาก อกไก่ปั่น ที่อยู่ในเครื่องดื่ม กึ่งเหลว นั่นเอง

 

การเลือกดื่ม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ถึงแม้ว่าคุณ จะไม่ได้ ออกกำลังกาย แบบเวทเทรนิ่ง เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ก็สามารถเลือกทานได้ เช่นกัน สำหรับ ผู้ที่ ออกกำลังกาย เพื่อการลดน้ำหนัก หรือผู้ที่ ควบคุมอาหาร การดื่ม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) นอกจาก จะช่วยเสริมโปรตีน ให้กับร่างกายได้ดีแล้ว ยังช่วย ทำให้คุณ รู้สึก อิ่มท้องได้ง่าย ซึ่งช่วยในเรื่อง การรับประทานอาหาร ในปริมาณที่เพิ่มเติมได้ อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ซ่อมแซมกล้ามเนื้อด้วย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )

อกไก่ปั่น เครื่องดื่ม สำหรับ สายลีน


Tag :


บทความที่แนะนำ 135/