หน้า ดื่ม อกไก่ปั่น ดีกว่า เวย๋โปรตีน จริงหรือไม่
ดื่ม อกไก่ปั่น ดีกว่า เวย๋โปรตีน จริงหรือไม่
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

ดื่ม อกไก่ปั่น ดีกว่า เวย๋โปรตีน จริงหรือไม่


อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) และ เวย์โปรตีน ( Whey Proteins ) ต่างก็เป็น เครื่องดื่มเสริมโปรตีน ที่นักออกกำลังกายนิยมกัน ซึ่งการดื่ม อกไก่ปั่น จะดีกว่า เวย์โปรตีน จริงหรือไม่ วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันครับ

 

1. หน้าที่ ของ อกไก่ปั่น และ เวย์โปรตีน

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) และ เวย์โปรตีน ( Whey Protein ) มีหน้าที่เหมือนกัน คือ เป็นแหล่งโปรตีน ที่จะช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และ ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ให้กับร่างกาย

 

2. แหล่งโปรตีน และ ปริมาณโปรตีน ของ อกไก่ปั่น และ เวย์โปรตีน

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ชื่อบอกตรงตัวอยู่แล้วว่ามาจาก อกไก่ โดยอกไก่ในปริมาณต่อ 100 กรัม จะมีโปรตีนประกอบอยู่ 31 กรัม ส่วน เวย์โปรตีน ( Whey Protein ) นั้น เป็นแหล่ง โปรตีน ที่มีคุณภาพสูง ที่ได้มาจากนมวัว โดยการสกัดได้นำ คาร์โบไฮเดรต และ ไขมันออกไป เหลือเพียงแค่โปรตีนเน้น ๆ จึงมีค่าโปรตีนที่สูง โดย เวย์โปรตีน ( Whey Protein ) ต่อ 100 กรัมจะมีโปรตีนอยู่ที่ 70 - 80 กรัม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสูตรของ เวย์โปรตีน ( Whey Protein ) ด้วย

 

3. การดูดซึม ของ อกไก่ปั่น และ เวย์โปรตีน

 

เวย์โปรตีน ( Whey Protein ) ส่วนใหญ่ในท้องตลาด จะอยู่ในรูปแบบผง แล้วนำมาชง เพื่อรับประทาน  ส่วน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ถึงแม้ว่าจะนำมาปั่น ให้มีความเหลวขึ้น แต่ก็ยังนับว่าเป็น Solid Food คือ อาหารที่ไม่ใช่น้ำ จึงต้องผ่านการย่อยนาน รวมไปถึงการดูดซึม ที่นานกว่า เวย์โปรตีน ( Whey Protein ) ที่เป็นของเหลว

 

4. อายุการใช้งาน ของ อกไก่ปั่น และ เวย์โปรตีน

 

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) จะมีอายุการรับประทาน ที่สั้นกว่า เวย์โปรตีน ( Whey Protein )  เสียง่าย ไม่สามารถเก็บไว้ได้นาน เมื่อนำมาปั่น หรือ ซื้อมาบริโภคแล้ว ควรรีบบริโภค

 

5. ราคา ของ อกไก่ปั่น  และ เวย์โปรตีน

 

หากเทียบในปริมาณ ของผลิตภัณฑ์ที่เท่ากัน เวย์โปรตีน ( Whey Protein ) จะมีราคาที่สูงกว่า อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )

 

6. ความสะดวก ของ อกไก่ปั่น และ เวย์โปรตีน

 

เวย์โปรตีน ( Whey Protein )  มีความสะดวกมากกว่า เพราแค่ชงกับน้ำ ก็สามารถบริโภคได้ทันที บางแบรนด์ก็มีในรูปแบบน้ำ ทำให้ไม่ต้องชง สามารถดื่มได้เลย ส่วน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) จะมีขั้นตอน ที่ยุ่งยากกว่าในการทำ ทั้งต้องต้มไก่ก่อน แล้วนำมาปั่น ผสมกับส่วนผสมอื่น แล้วนำมารับประทาน

 

แต่ทั้งนี้ก็มีผลิตภัณฑ์ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) สำเร็จรูปวางขาย ซึ่งก็ช่วยสร้างความสะดวกได้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) สำเร็จรูปจะมีเนื้อละเอียด ทานง่ายกว่าแบบปั่นเอง

 

ทั้งนี้การทาน อกไก่ปั่น และ เวย์โปรตีน ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลด้วย รวมถึง เป้าหมายในการใช้ ซึ่งเวย์โปรตีน จะเหมาะกับ ผู้ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ เพราะโปรตีนย่อยได้ง่ายและดูดซึมเร็ว ส่วนอกไก่ปั่น เหมาะกับ ผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะโปรตีนจะย่อยช้า ดูดซึมช้า จึงไม่หิวง่า ยและอยู่ท้องได้นานกว่า

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ซ่อมแซมกล้ามเนื้อด้วย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )

ทานโปรตีน ให้ครบต่อวัน ด้วย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )


Tag :


บทความที่แนะนำ 136/