หน้า โปรตีน ที่เราควรทานต่อวัน ต้องใช้ปริมาณเท่าไหร่
โปรตีน ที่เราควรทานต่อวัน ต้องใช้ปริมาณเท่าไหร่
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

โปรตีน ที่เราควรทานต่อวัน ต้องใช้ปริมาณเท่าไหร่


ร่างกายของมนุษย์ เราต่อวัน ต้องการพลังงานที่แตกต่างกัน ดังเช่น โปรตีน สารอาหาร ที่นับว่าเป็นสารที่ให้พลังงานมากที่สุด และสามารถดื่ม เพิ่มสารอาหารได้ด้วย เครื่องดื่ม อกไก่ปั่น เครื่องดื่มสำหรับ คนรักสุขภาพ

 

ธรรมดาที่มนุษย์เรา หากสามารถจะมีพลังงาน ช่วยขับเคลื่อนให้ร่างกายขยับเขยื้อนต่อไปได้นั้น จำเป็นต้องมี สารอาหาร มาช่วยเสริมแรง หรือ เสริมพลังให้แข็งแรงอยู่เสมอ หนึ่งใน สารอาหาร ที่นับว่าจำเป็นต่อ ร่างกาย อย่างมาก นั่นก็คือ  โปรตีน และเราสามารถเสริมสร้าง โปรตีน ได้ด้วย เนื้อโปรตีน จากเนื้อสัตว์ ดังเช่น อกไก่ แต่เราก็สามารถทานแบบดื่มได้ง่าย ๆ ไร้กลิ่นคาว ด้วยเครื่องดื่ม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) 

 

ทุกคน คงเคยสงสัยกันใช่ไหมว่า ทำไมในเมื่อเรา ออกกำลังกาย แต่กล้ามมันดัน ไม่ค่อยขึ้นสักที เป็นเพราะ เราทาน โปรตีน ไม่เพียงพอหรือเปล่า วันนี้ เรามีคำตอบมาให้ แด่ผู้ที่รักสุขภาพ เช่นคุณ

 

โดยปกติแล้ว กลุ่มคนทั่วไป ต้องการ โปรตีน อยู่ที่ 0.8 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ดังเช่น ถ้าเราน้ำหนัก 70 กิโลกรัม ก็จะต้องการโปรตีน 56 กรัม นั่นเอง และกลุ่มคนที่ชอบ ออกกำลังกาย และ เวทเทรนนิ่ง ก็จะต้องมีความต้องการ โปรตีน ตั้งแต่ 1.4 – 2.0  กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ตามความหนักของการ ออกกำลังกาย ก็เพื่อให้ร่างกาย สามารถนำไปซ่อมแซม และเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ดังเช่น ถ้าเรามีน้ำหนัก 70 กิโลกรัม ก็จะต้องการ โปรตีน ประมาณ 125 ถ้าจะให้ อธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ นั่นคือ อกไก่ 100 กรัม มี โปรตีน ประมาณ 23 กรัม จนกว่าจะทาน โปรตีน ถึง 125 กรัม คุณก็ต้องทาน อกไก่ ประมาณครึ่งกิโล หรืออาหารอื่น ๆ ที่ให้ โปรตีน ซึ่งจะถือว่า เป็นปริมาณที่เยอะ จนทำให้หลายคน เริ่มมีปัญหาทาน โปรตีน ไม่เพียงพอ

 

การเสริมสร้าง โปรตีน ให้กล้ามเนื้อ สามารถมีพลังงานที่เพียงพอนั้น สำหรับบางคน อาจจะทาน โปรตีน เข้าไปเท่าไหร่ ก็ยังสงสัยว่า ทำไมถึงยังไม่ดีขึ้น และหากคุณอยากทาน อาหาร ที่ทานง่าย ๆ ในรูปแบบเครื่องดื่ม แนะนำเครื่องดื่ม อกไก่ปั่น  ( Chicken Breast Smoothies ) เครื่องดื่มสุขภาพขวดนี้ ช่วยในเรื่องของการ เสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ ได้อย่างแท้จริง เพราะ อกไก่ปั่น เป็นอาหาร จากธรรมชาติ ที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคน ว่าจะดูดซึมได้ดีแค่ไหน ส่วนมากจะอยู่ที่ 20 – 30 % ของการดูดซึม อีกทั้ง อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ยังสามารถพร้อมดื่ม ทานง่าย ไม่คาว ด้วยแหล่งโปรตีนจากธรรมชาติ สามารถพร้อมดื่มได้สะดวก ทานง่าย ตลอดเวลา เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย

อกไก่ เป็นเนื้อสัตว์ที่ให้พลังงานสูง อุดมไปด้วย โปรตีน จำนวนมาก แต่มี ไขมันน้อย จึงพบอาหารชนิดนี้ ได้ในอาหาร เพื่อสุขภาพหลากหลายเมนู โดยคนเชื่อว่า การบริโภค อกไก่ อาจช่วยลด และควบคุมน้ำหนัก อีกทั้งอาจเสริมสมรรถภาพระหว่างการ ออกกำลังกาย ได้ด้วย

 

อกไก่ ช่วยอะไรบ้าง

1. ช่วยลดน้ำหนัก การบริโภคอาหารที่มี ไขมันน้อย อย่าง อกไก่ อาจช่วยลด หรือรักษาน้ำหนักตัว ให้อยู่ในเกณฑ์ปกติได้  ซึ่งมีงานค้นคว้าที่พบว่า อกไก่ อาจเป็นส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่ง ในเมนูลดน้ำหนักได้ โดยอีกงานวิจัยหนึ่งก็ค้นพบว่า การบริโภค โปรตีน จากเนื้อไก่ ในปริมาณ 200 กรัม 4 ครั้ง/สัปดาห์ อาจช่วยลดระดับไขมันในร่างกาย และช่วยให้น้ำหนักตัวลดลงได้อย่างมีนัยสำคัญด้วย

 

2. อกไก่ อาจช่วยลดน้ำหนักได้ แต่งานวิจัยข้างต้นก็เป็นเพียงการศึกษา จากกลุ่มทดลองขนาดเล็กเท่านั้น จึงไม่สามารถสรุปประสิทธิผลของ อกไก่ ในด้านนี้ได้อย่างชัดเจน ดังนั้น ควรศึกษาเพิ่มเติมโดยขยายกลุ่มทดลองให้ใหญ่ขึ้น เพื่อนำหลักฐานที่ได้มายืนยันสมมติฐานดังกล่าวต่อไป

 

3. เสริมสมรรถภาพการ ออกกำลังกาย การออกกำลังกายทำให้สุขภาพแข็งแรง แต่ก็อาจทำให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อยหรือหมดแรง และส่งผลให้กล้ามเนื้อล้าไ ด้เช่นกัน ซึ่งในอกไก่มีโปรตีนที่อาจช่วยสร้างความแข็งแรงแก่ร่างกาย บำรุงกล้ามเนื้อ ช่วยไม่ให้กล้ามเนื้อล้าง่ายจนเกินไป และอาจเสริมสมรรถภาพในการ ออกกำลังกาย ให้ดีขึ้นด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น ประโยชน์เน้นๆ สุขภาพล้วนๆ

เสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อได้ผลจริง แค่ทานอกไก่ปั่น

 

 


บทความที่แนะนำ 14/