หน้า อกไก่ปั่น เครื่องดื่มเพื่อคนสร้างกล้ามเนื้อ
อกไก่ปั่น เครื่องดื่มเพื่อคนสร้างกล้ามเนื้อ
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น เครื่องดื่มเพื่อคนสร้างกล้ามเนื้อ


หนุ่ม ๆ หลายคน ต้องการสร้างกล้ามเนื้อให้ตนเองดูล่ำ ดูสมาร์ท และแข็งแรง จึงออกกำลังกายด้วยวิธีการเวทเทรนนิ่ง เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ประกอบกับการรับประทาน อกไก่ปั่น ซึ่งเป็น เครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับคนสร้างกล้ามเนื้ออย่างมาก

 

เทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรง หนุ่มๆ สาว ๆ หลายคนในปัจจุบัน มักชอบถ่ายรูปโชว์หุ่น หลังจากที่ได้ออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ จนหุ่นดีขึ้น ซึ่งนอกจาก จะทำให้ตนเองมีสัดส่วน รูปร่างที่ดูดีแล้ว ยังทำให้มีสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้นอีกด้วย  ผู้ที่ออกกำลังกายเหล่านี้ ได้มีการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อไปในตัวด้วย โดยหนึ่งในอาหารหรือเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่นิยมทานกัน ก็คือ อกไก่ปั่น( Chicken Breast Smoothies )  ที่เป็นตัวเลือกในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้

 

การรับประทาน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) สามารถช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อได้จริงๆ จึงเหมาะกับ กลุ่มที่ออกกำลังกาย, กลุ่มที่ลดน้ำหนัก และกลุ่มที่อยากเพิ่มกล้ามเนื้อ การรับประทานอกไก่ปั่น ควบคุมกับการออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อ เป็นประจำ จะทำให้ กล้ามเนื้อ เติบโตขึ้น แน่นขึ้นอย่างแน่นอน

 

หลักการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ

 

การที่คุณจะรับประทานอาหาร เพื่อสุขภาพ ต้องทานให้ครบ 5 หมู่ ประกอบไปด้วย โปรตีน, คาร์โบไฮเดรต, วิตามิน, เกลือแร่, ไขมัน เป็นต้น

 

 1. โปรตีน ( Protein ) ประกอบด้วย อาหารประเภท เนื้อสัตว์  นม  ไข่ ถั่วต่างๆ ซึ่งโปรตีน มีหน้าที่สำคัญ คือช่วยในการเจริญเติบโต และช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ

 

2. คาร์โบไฮเดรต ( Carbohydrate ) เป็นสารอาหารที่ให้พลังงานแก่ร่างกาย ได้แก่ แป้ง ข้าว  ขนมปัง เป็นต้น

 

3. วิตามิน ( Vitamin ) และ เกลือแร่ ( Mineral ) เป็นสารอาหารที่ได้จากผัก ผลไม้ต่าง ๆ นอกจากนี้ ในผักและผลไม้ ยังมีกากใย และไฟเบอร์ ที่จะช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายได้อีกด้วย

 

4. ไขมัน  ( Fats ) จะเป็นจำพวกไขมันที่ได้จากพืช และสัตว์ ซึ่งจะช่วยทำให้ร่างกายของเราอบอุ่นขึ้น

 

 ข้อดี และข้อเสียของ อกไก่ปั่น มีอะไรบ้าง

 

 ข้อดีของ อกไก่ปั่น

 

1. ได้รับปริมาณที่โปรตีนเยอะพอสมควร รสชาติจืด ปรุงง่าย กินง่าย และพกพาง่าย

2. มีไขมันต่ำกว่ามาก เมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนจากเนื้อสัตว์อื่น ๆ ซึ่งส่วนเนื้อปลาที่ไขมันต่ำเหมือนกันนั้น จะมีกลิ่นคาวมากเกินไป หากนำมาปั่น

3. ปรุงสารอาหารเพิ่มเติมได้ด้วยตัวเอง ปรุงรสชาติให้รับประทานง่ายขึ้นได้ไม่ยากนัก

 

 

 ข้อเสียของ อกไก่ปั่น

 

บูดเน่า หรือเสียได้ง่าย หากไม่คำนึงถึงการเก็บรักษา หลังจากปั่นเสร็จ เพราะอาหารปั่น จะมีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับ การเจริญของเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ จึงควรรับประทานให้หมด หลังจากเตรียม หรือเก็บในที่เย็น เพื่อป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียและปัญหาอาหารเป็นพิษได้

 

วิธีการเลือกไก่ เพื่อใช้ทำอกไก่ปั่น

 

เนื้อไก่ที่ดี หนังควรมีสีสดใส ไม่ซีด เนื้อยังแน่น ไม่มีกลิ่น หรือเมือก สีจะต้องไม่เขียวคล้ำ หากซื้อทั้งตัว ให้ดูที่หน้าอกไก่ เนื้อต้องแน่น ตาไม่ลึก และไม่มีรอยเขียวช้ำ ตรงท้อง ไม่มีกลิ่นเหม็น หรือเมือก เนื้อไก่ ไม่ว่าจะส่วนใด ก็สามารถนำไปประกอบอาหารได้ทั้งหมด ทั้งต้ม, ทอด, ย่าง แต่สำหรับผู้ที่รักสุขภาพ แนะนำ เน้นบริโภคในส่วนของ อกไก่ ซึ่งเป็นส่วนมีไขมันน้อยที่สุด

 

ในปัจจุบัน ได้มีผลิตภัณฑ์ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ในรูปแบบขวดวางจำหน่าย ทำให้ผู้ที่ต้องการรับประทาน อกไก่ปั่น สามารถหาทานได้ทันที หลังจากที่ออกกำลังกายเสร็จ หรือตามเวลาที่ต้องการ ไม่ต้องเสียเวลาในการปั่นเอง และยังสามารถพกพาได้ง่าย โดยเราขอแนะนำ อกไก่ปั่น ของ Kleens  ( Chicken Breast Smoothies ) ดื่มง่าย ไม่มีกลิ่นคาว ได้โปรตีนสูง แถมยังให้ประโยชน์เหมือนกิน อกไก่ นอกจากนี้ การกิน อกไก่ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่ทำให้ลดความอ้วนได้อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คุณค่าดี ๆ ที่ไม่ควรมองข้าม ของ อกไก่ปั่น

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ช่วยลดน้ำหนัก ได้จริงหรือ


Tag :


บทความที่แนะนำ 141/