หน้า อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ช่วยลดน้ำหนัก ได้จริงหรือ
อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ช่วยลดน้ำหนัก ได้จริงหรือ
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ช่วยลดน้ำหนัก ได้จริงหรือ


อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ที่เข้ามาอยู่ในเมนู ลดน้ำหนัก หรือ อาหารคลีน มากมาย คนที่ชอบ ออกกำลังกาย คงจะคุ้นเคยกันดีใช่ไหมล่ะคะ มาดูกันดีกว่าค่ะว่า อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ช่วยลดน้ำหนัก ได้จริงหรือ

 

อันที่จริง อกไก่ นั้น สามารถนำมาทำ อาหาร ได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะ ต้ม  ผัด แกง ทอด จะเห็นอยู่บ่อย ๆ เลย แต่ถ้าถามว่า อกไก่ มาอยู่ใน เมนูลดน้ำหนัก หรือ อาหารคลีน ได้จริง ๆ ไหมขอบอกเลยว่าได้จริง แต่ก็ต้องอยู่ที่ขั้นตอน กระบวนการทำแต่ละ เมนู แต่ละปริมาณ ที่รับประทานด้วยนั่นเอง

 

อกไก่ อยู่ส่วนไหนของ ไก่

สำหรับเนื้อ ในส่วนของ อกไก่ ที่หลายคนเอง ก็อาจจะยังสงสัย ว่าตรงไหน ที่เรียกว่า อก ส่วนของ อกไก่ จะมีลักษณะสีขาว  และ ถือว่าเป็นส่วนเดียวเลย ที่หั่นออกมาแล้ว จะไม่มีกระดูกติดมา นี่เลยเป็นส่วนที่กลุ่มรัก อาหารคลีน ชื่นชอบ เพราะจะมีขนาด ที่ค่อนข้างใหญ่ทำให้อิ่มง่าย

 

อกไก่ ดียังไง

จะเห็นได้ว่า อกไก่ มักถูกนำมาอยู่ใน เมนูอาหาร เพื่อสุขภาพ ลดน้ำหนัก หรือ อาหารคลีน เพราะเนื้อในส่วนของ อกไก่ ค่อนข้างที่จะย่อยง่าย ให้ไขมันต่ำ แต่ก็ให้พลังงาน ไม่ต่างไปจากเนื้อสัตว์ชนิดอื่นเลย และ ที่สำคัญสุด ยังอุดมไปด้วย โปรตีน เรียกได้ว่าแทบจะไม่มี ไขมัน ปะปนอยู่เลย

 

อกไก่ ให้พลังงานต่ำ แต่มี โปรตีนสูง

แน่นอนว่าการได้รับ โปรตีน จากเนื้อในส่วน อกไก่ เป็นสารอาหารสำคัญ ที่จะเข้าไปช่วยซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอของอวัยวะ เน้นการ เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ในผู้ที่ชอบ ออกกำลังกาย เพื่อให้มีขนาดของ กล้ามเนื้อที่ใหญ่ขึ้น

 

สารอาหาร ที่ได้จาก อกไก่

นอกจากจะเป็นการช่วย ลดน้ำหนัก หรือ ควบคุมน้ำหนัก ได้แล้วนะยังมี สารอาหาร ที่จำเป็น ไม่ว่าจะ วิตามิน บี3 บี5 บี6  ( Vitamin B3 B5 B6 ) ไนอะซิน ( Niacin ) โพแทสเซียม ( Potassium ) ฟอสฟอรัส ( Phosphorus ) เป็นต้น

 

บริโภค อกไก่ อย่างไรให้ปลอดภัย

แม้มีงานวิจัยที่เผยว่า อกไก่ อาจไม่ทำให้เกิดพิษ หรือ เป็นอันตรายใด ๆ ต่อสุขภาพ หากบริโภคในรูปแบบของ อาหาร แต่ในปัจจุบัน ยังไม่มีงานค้นคว้าใด สามารถระบุปริมาณ ที่เหมาะสมในการบริโภค อกไก่ ได้อย่างชัดเจน ด้านกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขประเทศไทย ยังเผยอีกว่า เนื้อไก่สด อาจปนเปื้อนเชื้อโรคต่าง ๆ และ มีสารพิษตกค้าง ที่เป็นอันตรายได้ ดังนั้น ผู้บริโภคจึงควรเลือกซื้อ และ รับประทาน อกไก่ อย่างระมัดระวัง ในปริมาณที่เหมาะสมเสมอ

 

สาเหตุที่มี อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) มี 2 สาเหตุหลัก ๆ ที่เอาไก่มาปั่น

1. เพื่อให้ได้รับ โปรตีน ในปริมาณที่มาก สำหรับผู้ที่ต้องการ เพิ่มกล้ามเนื้อ

2. ไม่ต้องยุ่งยาก เรื่องเตรียม อาหาร

 

สุดท้ายนี้แล้ว หลาย ๆ คน คงจะได้คำตอบแล้วว่า อกไก่ ทำไมได้มาอยู่ใน เมนูอาหาร เพื่อสุขภาพ ลดน้ำหนัก หรือ อาหารคลีน ได้ นอกจากจะมี โปรตีนสูง พร้อมอุดมไปด้วย สารอาหาร และ แร่ธาตุ จำเป็นต่อร่างกายอย่าง อกไก่ แต่เดียวนี้มีนวัตกรรมใหม่ มาแล้วดังนั้นการกิน อกไก่ ไม่ยากอย่างที่คิด เราขอแนะนำ เครื่องดื่ม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ดื่มง่าย ไม่มีกลิ่นคาวเลยด้วยซ้ำ ให้ ประโยชน์ เหมือนกิน อกไก่ ได้ โปรตีนสูง นอกจากนี้การกิน อกไก่ ก็เป็นอีกหนึ่ง วิธีที่ทำให้ ลดความอ้วน หรือ ลดน้ำหนัก ได้อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหาร สำหรับคน เพิ่มน้ำหนัก

อยากกล้ามใหญ่ ไม่กินเวย์โปรตีนทำไง?


Tag :


บทความที่แนะนำ 79/