หน้า เสริมโปรตีนให้ร่างกายด้วยอกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )
เสริมโปรตีนให้ร่างกายด้วยอกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

เสริมโปรตีนให้ร่างกายด้วยอกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )


ปัจจุบัน คนเราหันมาใส่ใจ ดูแลสุขภาพร่างกายมากขึ้น และ มีการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็น การเลือกทานอาหาร ที่มีประโยชน์ หรือ การออกกำลังกาย การพักผ่อน และ อาหารในปัจจุบันนี้ ก็เป็นที่นิยมมากขึ้น อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ก็เป็น อีกหนึ่ง เมนู ที่ได้ว่าเป็นอาหารคลีน ( Clean food ) เช่นกัน

 

การที่เราดูแลสุขภาพ และ การทานอาหารคลีน ( Clean food ) เป็นสิ่งที่ดี แต่การ ทานอาหารคลีน ( Clean food ) หรือ การดูแลสุขภาพนั้น จำเป็นอย่างมาก มากที่เราต้อง ทานโปรตีน ( Protein ) ให้เพียงพอ ตามที่ร่างกาย ของเราต้องการ การที่เราจะทานโปรตีน ( Protein ) ให้เพียงพอ ต่อที่ร่างกายของเรา ต้องการนั้น เป็นเรื่องที่ง่าย ๆ แต่ทำได้ยาก เพราะ ในการที่เรา จะทานโปรตีน ( Protein ) ให้ถึงนั้น จำเป็นต้องทานในปริมาณ ที่เยอะ และ ต้องเป็นโปรตีน ( Protein ) ที่เป็นธรรมชาติ

 

ความสำคัญของโปรตีน ( Protein ) ที่มีต่อร่างกาย

 

โปรตีน ( Protein ) มีความสำคัญ ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เนื่องขาก อวัยวะทุกส่วน ในร่างกายของเรา เช่น ผิว ผม เล็บ กระดูก ผิวหนัง หลอดเลือด หรือ เนื้อเยื่อ ต่าง ๆ ในร่างกายของเรา ล้วนแล้วแต่ ถูกสร้างมาจากโปรตีน ( Protein ) ทั้งนั้น ซึ่งการทำงานของโปรตีน ( Protein ) นั้น มีหน้าที่หลัก ๆ คือ การสร้าง และ ซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ในร่างกายที่มี การสึกหรอ หรือ ใช้ในการสร้างกล้ามเนื้อ ในกลุ่มที่ออกกำลัง สร้างการเจริญเติบโต ในเด็ก โปรตีน ( Protein ) ยังมีหน้าที่สร้าง และ ปรับสมดุล ฮอร์โมน ( Hormones ) ต่าง ๆ ในร่างกายของเรา ให้มีการทำงานที่ดี อีกด้วย รวมไปถึง การสร้างภูมิคุ้มกันต่าง ๆ  ในร่างกายของเราอีกด้วย

โปรตีน ( Protein ) ยังเป็นสารอาหารหลัก ที่ร่างกายของเรา ต้องการในปริมาณที่มาก และ เพียงพอต่อ ที่ร่างกายต้องการ เนื่องจาก ร่างกายของเรา มีการสูญเสีย โปรตีน ( Protein ) อยู่ตลอดเวลา หรือ ในบางคน มีการทานโปรตีน ( Protein ) ไม่เพียงพอต่อที่ร่างกาย ได้รับ ต่างจาก คาร์โบไฮเดรต ( Carbohydrate ) ไขมัน ( Fat ) ที่ร่างกายไม่ต้องการมากนัก เพราะ พวกนี้เป็น อาหารที่ให้พลังงาน ถ้าหาก ได้รับในปริมาณ ที่มากเกินไป ก็จะส่งผลให้ เป็นไขมัน ส่วนเกินได้ เพาะฉนั้นแล้ว การที่เราได้รับ โปรตีน ( Protein ) ที่เพียงพอ ตามที่ร่างกายต้องการ จึงเป็นผลดีต่อสุขภาพของเรา

ดังนั้น การทาน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) จึงเป็นตัวช่วยให้เรานั้น สามารถทาน โปรตีน ( Protein ) ได้เยอะขึ้น และ เพียงพอ ต่อที่ร่างกายของเราต้องการ อีกทั้ง อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ยังหาซื้อง่าย มีรสชาติที่อร่อย

 

วิธีทาน โปรตีน ( Protein ) ให้เพียงพอต่อหนึ่งวัน

ในเบื้องต้น เราควรทานโปร 1 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เพื่อให้ร่างกาย ของเราของเรานั้น ได้รับโปรตีน ( Protein ) ที่เพียงพอ  แต่ถ้าหากเพื่อน ๆ มีไลฟ์สไตล์ หรือ มีกิจกรรมที่ ต้องทำระหว่างวัน ก็ควร ที่จะเพิ่มปริมาณ โปรตีน ( Protein ) เข้าไป เพื่อทดแทน ส่วนเดิมที่เสียไป และ เพิ่มโปรตีน ( Protein ) เพื่อไปซ่อมแซม ส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย

 

ทั้งนี้ การเสริมโปรตีน ( Protein ) ด้วย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เป็นตัวช่วยที่ง่าย ที่จะทำให้เราได้รับ โปรตีน ( Protein ) ที่เพียงพอ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

อกไก่ปั่น อาหะาร เพิ่มกล้ามเนื้อ

สุขภาพดีได้เมื่ออยู่บ้าน เพียงมี อกไก่ปั่น


Tag :


บทความที่แนะนำ 147/