หน้า คุมอาหารมื้อเย็น ด้วย อกไก่ปั่น
คุมอาหารมื้อเย็น ด้วย อกไก่ปั่น
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

คุมอาหารมื้อเย็น ด้วย อกไก่ปั่น


หนึ่งในวิธี ลดน้ำหนัก ที่หลายคนปฏิบัติกัน คือ การคุมอาหารมื้อเย็น โดยคุณสามารถ คุมอาหารมื้อเย็น ได้ง่ายด้วยการดื่ม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) แทนดื่มทดแทนมื้อเย็นได้

 

ทุกคนคงทราบกันดีว่า ในแต่ละวันมนุษย์เรา ควรรับประทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ ได้แก่ มื้อเช้า มื้อกลางวัน และมื้อเย็น โดยอาหารในแต่ละมื้อ ล้วนมีความสำคัญต่อร่างกายเหมือนกัน ทั้งนี้ ถึงแม้ว่า เราจะรับประทานอาหารชนิดเดียวกันทั้ง 3 มื้อ แต่ระบบ การเผาผลาญพลังงานของร่างกายอย่าง ระบบย่อยอาหาร รวมไปถึง ระบบอื่น ๆ ในร่างกาย ในแต่ละช่วงเวลา จะมีการทำงานที่แตกต่างกันไป การรับประทานอาหาร ในแต่ละมื้อ จึงส่งผลต่อร่างกาย ที่แตกต่างกันไปได้

 

ในบรรดาอาหารทั้ง 3 มื้อ "มื้อเย็น" ถือได้ว่า เป็นมื้ออาหารที่มี ความเสี่ยงต่อความอ้วนได้ง่ายกว่า มื้อเช้า และมื้อกลางวัน เนื่องจาก หลังจากทานมื้อเช้า และมื้อกลางวัน ร่างกายของเรา จะได้รับการเผาผลาญไขมัน ตลอดทั้งวัน จากการทำงาน เดิน ลุก นั่ง หรือออกกำลังกาย จึงช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานไปได้ ในระดับหนึ่ง

 

แตกต่างจากอาหาร มื้อเย็น ที่มีระยะเวลาใน การเคลื่อนไหวร่างกายน้อย หรือไม่ต่อเนื่อง ก่อนเราจะไปเข้านอน ไม่เหมือนกับหลังรับประทานอาหาร มื้อเช้า หรือมื้อกลางวัน ที่มีเวลาเคลื่อนไหวร่างกายมากกว่า มื้อเย็น จึงเป็นมื้ออาหารที่ทำให้ร่างกายอ้วนได้ง่าย ทำให้ คนที่ต้องการลดน้ำหนัก หรือควบคุมน้ำหนัก มักลดการรับประทานอาหารหนักใน มื้อเย็นด้วย

 

คุมอาหารมื้อเย็น ด้วย อกไก่ปั่น

 

ถึงแม้ว่า มื้อเย็น จะเป็นมื้ออาหารที่ทำให้อ้วนได้ง่าย ก็จริง แต่สำหรับ ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก หรือควบคุมน้ำหนัก ก็ไม่ควรงดการทาน มื้อเย็น ไปเลย เพราะ อาหารทุกมื้อ ย่อมมีความสำคัญต่อร่างกาย เพียงแต่ในมื้อเย็น ต้องระวัง และหลีกเลี่ยง อาหารที่มีไขมันสูง อาหารที่ย่อยได้ยาก รวมไปถึง ลดปริมาณในการทานอาหาร ร่วมด้วย โดยอาหารมื้อเย็น ที่เลือกทาน ควรเป็นอาหารที่มีครบ 5 หมู่ เหมือนกับ อาหารมื้ออื่น ๆ ซึ่ง อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ก็ถือเป็น อาหารทางเลือกหนึ่งที่ดี สำหรับผู้ที่ลดน้ำหนัก และได้รับสารอาหารทั้ง 5 หมู่ ครบถ้วนด้วย ดังนี้

 

โปรตีน ( Protein )  แน่นอนว่า อกไก่ปั่นนั้น เป็นเครื่องดื่มที่มีโปรตีนสูงแบบจุก ๆ จากอกไก่ จึงช่วยซ่อมแซมและเสริมสร้างกล้ามเนื้อและส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้เป็นอย่างดี

 

คาร์โบไฮเดรต ( Carbohydrate ) ได้มาจากอกไก่ปั่น และส่วนผสมประกอบอื่น ๆ

 

ไขมัน ( Fat ) อกไก่เป็นส่วนที่มีไขมันน้อยอยู่ก็จริง แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเลย อกไก่ปั่น จึงมีปริมาณไขมันอยู่เพียงเล็กน้อย และมีปริมาณที่เหมาะสมต่อ 1 มื้ออาหาร

 

วิตามิน ( Vitamin ) และเกลือแร่ ( Mineral ) ได้มาจากผักผลไม้ที่ใช้ในการปั่น ผักผลไม้ที่นำมาใช้ควรเป็นผักผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง และมีรสชาติเปรี้ยว อย่างเช่น สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ส้ม เป็นต้น หากเป็นผัก สามารถใช้ ผักโขม บร็อคโคลี่ หรือคะน้าได้ การใส่ผักผลไม้ลงไปภายในอกไก่ปั่น นอกจากจะทำให้ได้สารอาหารเพิ่มเติมแล้ว ยังช่วยลดกินคาวจากไก่ ทำให้สามารถทานง่าย และมีสีสันที่น่ารับประทานเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

การรับประทาน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เครื่องดื่มที่มีเนื้อข้นจาก อกไก่ จะสามารถอยู่ท้องของเราได้นาน ผู้ที่ลดน้ำหนัก หรือควบคุมน้ำหนัก จึงสามารถดื่ม อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) แทนการรับประทานอาหารมื้อเย็นได้เลย ไม่ทำให้อ้วนได้ง่าย อย่างแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น แหล่งโปรตีน ชั้นดี ทางเลือกของ คนรักสุขภาพ

เลือกทาน อกไก่ปั่น ให้ปลอดภัย ต้องเริ่มจาก อกไก่


Tag :


บทความที่แนะนำ 158/