หน้า การเสริมโปรตีนให้เพียงพอด้วย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )
การเสริมโปรตีนให้เพียงพอด้วย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

การเสริมโปรตีนให้เพียงพอด้วย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie )


จากงานวิจัยใหม่ ๆ บ่งชี้ว่า สุขภาพร่างกาย กับกล้ามเนื้อนั้น สัมพันธ์กันเป็นอย่างยิ่ง และ การเสริมโปรตีนให้เพียงพอ ด้วย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) นั้น ก็เป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้

 

 

ถึงจะซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้ แต่กล้ามเนื้อในร่างกายคนเรา มีการสลายอยู่ตลอดเวลา

โปรตีน ( Protein ) หรือ กล้ามเนื้อ ในร่างกายคนเรา มีการสลาย และ สร้างใหม่ตลอดเวลา 3% - 4% ต่อวัน แต่ละบริเวณ จะมีการสลาย ที่ต่างกันไป เช่น

- โปรตีน ( Protein ) ในเซลล์ลำไส้ จะมีการสลาย 30%-40% ทุกวัน จึงมีการสร้างใหม่ เกือบทั้งหมดในรอบ 3 วัน

- โปรตีน ( Protein ) ในส่วนกล้ามเนื้อ มีการสลาย และ สร้างใหม่ เกือบทั้งหมดในรอบ 100 วัน ( ประมาณ 3 เดือน )

 

กล้ามเนื้อแขน และ ขา ที่แข็งแรง ช่วยให้เราเดินเหินได้ดี ใช้ชีวิตปกติได้ โดยไม่พลาดช่วงเวลา แห่งความสุขในครอบครัว การดูแลด้วยอาหารให้ถูกวิธี จึงเป็นสิ่งสำคัญ ในการสร้างกล้ามเนื้อทดแทน ที่สลายไปในทุกวัน ซึ่งสามารถดูแลได้ง่าย ๆ ด้วย อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) พร้อมดื่ม ซึ่งเป็นการ เสริมปริมาณ โปรตีน ( Protein ) ที่เพียงพอ ได้อย่างรวดเร็วที่สุด

 

เพราะหาก ปล่อยปละละเลย ในระยะสั้นอาจไม่สังเกต เห็นอาการอะไร แต่ในระยะยาว มวลกล้ามเนื้อ จะลดลง บางรายจะผอมลง กล้ามเนื้อแขนขาเล็กลง หรือ บางรายแม้น้ำหนักตัวมาก ก็อย่านิ่งนอนใจ เพราะอาจมีไขมันมาก แต่กล้ามเนื้อน้อย เนื้อจะเหลว ๆ ไม่เฟิร์ม นานวันเข้า จะมีอาการเหนื่อยง่าย อ่อนเพลียง่าย กล้ามเนื้ออ่อนแรง นั่นเอง

 

นอกจากกล้ามเนื้อ โปรตีน ( Protein ) ยังเป็นส่วนหนึ่ง ในการสร้างภูมิคุ้มกัน ฮอร์โมน เอนไซม์ต่าง ๆ การขาดสารอาหาร โดยไม่รู้ตัวนี้ จึงอาจส่งผลต่อ สุขภาพโดยรวม เช่น ภูมิคุ้มกันลด ป่วยง่าย แผลหายช้าลง ผิวพรรณแห้งคัน เคลื่อนไหวลำบาก ไม่เหมือนที่เคย ดังนั้นหากมวลกล้ามเนื้อ ลดเร็วกว่าที่ควรจะเป็น จึงเป็นเหมือนกระจก สะท้อนสุขภาพ ร่างกายของเรา นั่นเอง

 

ดูแลร่างกายให้ โปรตีน ( Protein ) เพียงพอต่อความต้องการ

1. โปรตีน ( Protein ) ต้องเพียงพอต่อวัน

สำหรับผู้ที่ สุขภาพปกติ ควรกิน โปรตีน ( Protein ) ประมาณ 1 กรัม : น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม : ต่อ 1วัน เช่น หากเราน้ำหนัก 55 กิโลกรัม ก็ควรกินโปรตีน ( Protein ) 55 กรัม ต่อวันค่ะ

( ประมาณโปรตีน : ไข่ขาว 1 ฟอง ให้ โปรตีน ( Protein ) ประมาณ 3.5 กรัม, เนื้อ หมู ไก่ ปลา 100 กรัม ให้โปรตีน ( Protein ) ประมาณ 20-23 กรัม ) หรือทาน อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) พร้อมดื่ม By Kleens shop ที่มีปริมาณ โปรตีน ให้เลือก 17 กรัม, 35 กรัม ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ในการคำนวนว่าคุณ ทานโปรตีนต่อวัน เพียงพอหรือไม่

 

2. แบ่งทานโปรตีน ( Protein ) 3 มื้อให้เท่ากัน

เพราะกล้ามเนื้อสลาย และ สร้างตลอดเวลา การแบ่งกิน โปรตีน ( Protein ) ให้เท่ากัน 3 มื้อจะดีกว่าเน้นกิน โปรตีน ( Protein ) แค่ 1-2 มื้อ เพราะถึงกินเยอะใน 1 มื้อแต่ร่างกายจะดูดซึมไปใช้ได้จำกัด การแบ่งกิน 3 มื้อจึงสำคัญ

 

แต่ปกติแล้ว ช่วงเช้าเราจะกินน้อย กินไม่ลง ทั้ง ๆ ที่ท้องว่างไม่ได้รับ โปรตีน ( Protein ) มาทั้งคืน จึงพบว่าช่วงเช้านี่แหละ เป็นช่วงที่คนเราขาด โปรตีน ( Protein ) ในการสร้างกล้ามเนื้อ การเสริม โปรตีน ( Protein ) ในตอนเช้าจึงสำคัญ มาก ๆ ค่ะ

 

3. เลือกทาน โปรตีน ( Protein ) ที่มีคุณภาพสูง

เมื่อทานอาหารได้น้อยลง เราจึงควรกิน โปรตีน ( Protein ) ที่ร่างกายดูดซึม เอาสร้างกล้ามเนื้อได้ดีที่สุด ซึ่งโภชนาการสมัยใหม่พบว่า เวย์โปรตีน และ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) มีคุณภาพดีที่สุด ในการสร้างกล้ามเนื้อ แถมย่อยง่าย ดูดซึมง่าย มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 8 ชนิด และ มีกรดอะมิโนลิวซีน ที่ช่วยกระตุ้น การสร้างกล้ามเนื้อ เข้มข้นที่สุด 

 

และสำหรับผู้สูงอายุ ขอแนะนำเป็น อกไก่ปั่น  ( Chicken Breast Protein Smoothie ) เพราะ เวย์โปรตีน บางชนิด ที่ไม่ได้ออกแบบ เพื่อผู้สูงอายุ เพราะอาจมี สารอาหารบาง อย่างเพื่อให้พลังงานสูง กับคนออกกำลังกาย แต่ไม่เหมาะกับผู้สูงวัย ( น้ำตาลสูง - เสี่ยงเบาหวาน, อิเลคโตรไลท์สูง - เสี่ยงโรคหัวใจ เป็นต้น )

 

หากเพื่อน ๆ มองหาสินค้าสุขภาพครบวงจร เชิญที่ Kleens Cafe ของเราได้เลย ที่หน้าร้านได้ตามสาขาดังนี้

หรือติดต่อเราผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) สัญลักษณ์ของการ ไดเอท

สารอาหาร ใน อกไก่ปั่น ( Chicken Brea      st Protein Smoothie )


Tag :


บทความที่แนะนำ 163/