หน้า อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ตัวช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ ?
อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ตัวช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ ?
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ตัวช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ ?


การ ลดน้ำหนัก ถือว่าเป็น สิ่งที่ใคร ๆ หลาย ๆ คนไม่ว่าจะเป็น ผู้หญิง หรือ ผู้ชาย ต่างให้ความสนใจ กันอย่างมาก และถือว่าเป็นวิธีที่ไม่ได้ยาก แต่ด้วยปัจจัย หลาย ๆ อย่างอาจจะไม่ได้ทำให้เราสามารถลดน้ำหนักได้แต่วันนี้เราจะมาแนะนำ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ตัวช่วยลดน้ำหนัก

 

                เราต้องบอกเลยว่า อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Protein Smoothie ) ถือว่าเป็น ที่เข้ามาอยู่ในเมนู ลดน้ำหนัก และรวมไปถึง ในอาหารคลีน อย่าง มากมาย และสำหรับ คนที่ ชื่นชอบ ในการ ออกกำลังกาย คงจะคุ้นเคยกัน อยู่แล้ว ใช่ไหมว่า อาหารที่มีแคลลอรี่ น้อย ๆ มันอยู่ในอาหารประเภท ลดน้ำหนัก และวันนี้เราจะมา ดูกันดีกว่าว่า อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) มันจะ เป็นตัวช่วย ในเรื่องของการ ลดน้ำหนัก ได้จริงหรือ ไม่ เพราะ อันที่จริง อกไก่ ( Chicken Breast )  นั้น สามารถ ที่ จะนำมาทำ อาหาร ได้ หลากหลาย รูปแบบไม่ว่าจะ ช่วยในเรื่อง ของ การนำมา ต้ม  ผัด แกง ทอด จะเห็นอยู่บ่อย ๆ เลย และ แต่ถ้าถามว่า อกไก่ มาอยู่ใน เมนูลดน้ำหนัก หรือ อาหารคลีน ได้จริง ๆ ไหมขอบอกเลยว่าได้จริง แต่ก็ต้องอยู่ที่ขั้นตอน กระบวนการทำแต่ละ เมนู แต่ละปริมาณ ที่รับประทานด้วยนั่นเอง

 

 

                เราต้องบอก ให้เป็น ความรู้ และ ให้เข้า ใจกันก่อนว่า อกไก่ ( Chicken Breast )  อยู่ส่วนไหนของ ไก่ สำหรับ เนื้อ ในส่วนของ อกไก่ ( Chicken Breast ) ที่หลายคนเอง ก็อาจจะยังสงสัย ว่าตรงไหน ที่เรียกว่า อก ส่วนของ อกไก่ จะมีลักษณะสีขาว  และ ถือว่าเป็นส่วนเดียวเลย ที่หั่นออกมาแล้ว จะไม่มี ในส่วน ของ กระดูกติดมา และ นี่ ถือได้ เลยเป็นส่วนที่กลุ่มรัก อาหารคลีน ชื่นชอบ เพราะจะมีขนาด ที่ค่อนข้างใหญ่ทำให้อิ่มง่าย

 

                แล้วถ้ามีคนถามว่า อกไก่ หรือ อกไก่ปั่น มันดีอย่างไร และมันดี แค่ไหน ต่อสุขภาพ ของเรานั้น เราจะอธิบาย ให้เข้าใจ ๆ ง่าย ๆ โดย อกไก่ ( Chicken Breast ) นั้น เราจะ สามารถ เห็นได้เลยว่า อกไก่ ( Chicken Breast ) มัก จะ ถูกนำมาอยู่ใน เมนูอาหาร ที่จะเป็นอาหาร เพื่อสุขภาพ ที่ใช้ในการ นำไป รับประทานเพื่อลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก หรือ รวมไปถึง อาหารคลีน เพราะ นั้นถือ ว่าเป็น ในส่วนของ เนื้อในส่วนของ อกไก่ ค่อนข้างที่จะย่อยง่าย ให้ไขมันต่ำ แต่ก็ให้พลังงาน ไม่ต่างไปจากเนื้อสัตว์ชนิดอื่นเลย และ ที่สำคัญสุด ยังอุดมไปด้วย โปรตีน เรียกได้ว่าแทบจะไม่มี ไขมัน ปะปนอยู่เลย และเรา ต้องอธิบายต่อ อีกว่า อกไก่ ( Chicken Breast )  หรือการ ที่นำ เอา ออกไก่ มาปั่น มันก้จะ สามารถ ให้พลังงานต่ำ แต่มี โปรตีนสูง ( High Protein ) และ แน่นอนว่าการได้รับ  โปรตีน ( Protein ) จากเนื้อในส่วน อกไก่ เป็นสารอาหารสำคัญ ที่จะเข้าไปช่วยซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอของอวัยวะ เน้นการ เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ในผู้ที่ชอบ ออกกำลังกาย เพื่อให้มีขนาดของ กล้ามเนื้อที่ใหญ่ขึ้น และสำหรับ สารอาหาร ที่ได้จาก อกไก่ ( Chicken Breast ) นอกจากจะเป็นการช่วย ลดน้ำหนัก หรือ ควบคุมน้ำหนัก ได้แล้วนะยังมี สารอาหาร ที่จำเป็น ไม่ว่าจะ วิตามิน บี3 บี5 บี6  ( Vitamin B3 B5 B6 ) ไนอะซิน ( Niacin ) โพแทสเซียม ( Potassium ) ฟอสฟอรัส ( Phosphorus ) เป็นต้น โดยในการ ที่เรา นั้น จะ นำมา บริโภค อกไก่ ( Chicken Breast )  อย่างไร ที่จะ ให้ปลอดภัย และ แม้มีงานวิจัย ที่ จะได้ เผยว่า อกไก่ ( Chicken Breast ) หรือ อกไก่ปั่น นั้นมัน  อาจไม่ทำให้เกิดพิษ หรือ เป็นอันตรายใด ๆ ต่อสุขภาพ ร่างกาย ของเรา และ ยิ่ง ถ้า หาก เรานั้น นำมา บริโภคในรูปแบบของ อาหาร แต่ในปัจจุบัน ยังไม่มีงานค้นคว้าใด สามารถระบุปริมาณ ที่เหมาะสมในการบริโภค อกไก่ ได้อย่างชัดเจน ด้านกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขประเทศไทย ยังเผยอีกว่า เนื้อไก่สด อาจปนเปื้อนเชื้อโรคต่าง ๆ และ มีสารพิษตกค้าง ที่เป็นอันตรายได้ ดังนั้น ผู้บริโภคจึงควรเลือกซื้อ และ รับประทาน อกไก่ ( Chicken Breast ) อย่างระมัดระวัง ในปริมาณที่เหมาะสมเสมอ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหาร สำหรับคน เพิ่มน้ำหนัก

อยากกล้ามใหญ่ ไม่กินเวย์โปรตีนทำไง?


Tag :


บทความที่แนะนำ 196/