หน้า เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ อกไก่ปั่น
เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ อกไก่ปั่น
Share:
facebook_share
line_share twitter_share messenger_share

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ อกไก่ปั่น


หากพูดถึง น้ำปั่น ที่ติดอันดับสุขภาพที่ดี ก็คงหนีไปไหนไม่พ้นจาก น้ำผลไม้ปั่น และ อกไก่ปั่น สำหรับคนที่ ออกกำลังกาย อยากสร้างกล้ามเนื้อ และ ลดน้ำหนัก วันนี้ เรามาดูว่ามีน้ำอะไรบ้าง ที่ดีต่อ สุขภาพ เรากัน

 

นมอัลมอนด์

ชาวเฮลท์ตี้ คงรู้จัก นมอัลมอนด์ เป็นอย่างดีแน่นอน เนื่องจากเป็นเครื่องดื่ม ที่ดีต่อร่างกายมาก ๆ เพราะมีไขมันชนิดดี  และ วิตามินอีหลายชนิด ที่สำคัญ นมอัลมอนด์ ยังไม่มีฮอร์โมนเอสโตรเจน เหมือนนมถั่วเหลือง จึงเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะทั้งคุณผู้ชาย และคุณผู้หญิง แถมแคลอรียังน้อยอีกต่างหาก

 

น้ำกล้วยปั่น

กล้วย ถือเป็นผลไม้ที่กินง่าย อาจเคยได้ยินจากคำศัพท์ไทยคุ้นหูกันว่า ง่าย ๆ เหมือนปอกกล้วยเข้าปาก ใช่ มันเป็นเรื่องจริง เพราะ กล้วย เป็นผลไม้ที่กินง่าย ยิ่งกว่าผลไม้ชนิดอื่น ซึ่งมีหลายคนชื่นชอบ วันนี้ เราลองเปลี่ยนอรรถรสในการกิน มาแปลงเป็นสูตรกล้วยปั่น เอาไว้ดื่ม เพิ่มความสดชื่น แถมยังได้ประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย เพราะ กล้วยปั่น อุดมไปด้วย  โปรตีน , วิตามินเอ , ธาตุเหล็ก , ฟอสฟอรัส และ โพแทสเซียม แถมยังให้พลังงาน ต่อร่างกายอีกด้วย

  

น้ำมะพร้าวปั่น

น้ำมะพร้าวปั่น เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับคนที่ไม่ชอบกินนม เพราะรสชาติจะคล้าย ๆ กัน มีความ ครีม ๆ เหมือนกัน แต่น้ำมะพร้าวปั่น สามารถบำรุงกระดูก คุมน้ำหนัก และที่สำคัญ ผู้หญิงดื่มเข้าไปแล้ว จะเป็น ประโยชน์ ต่อท้องไส้อีกด้วย

 

สมูทตี้ผักโขมสับปะรด

ฟังชื่อแล้วอาจจะดูแปลก ๆ แต่ขอบอกว่าสูตรนี้ดีมาก และยังเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ ก็ถ้าจะใช้ผักโขมอย่างเดียว เดี๋ยวก็เฝื่อนแย่ เลยขอเอาสับปะรดมาเพิ่มความเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ที่สำคัญ ทั้งแก้วนี้ ยังอุดมไปด้วยประโยชน์หลากหลายมาก เพราะผักโขมมีธาตุเหล็ก โฟเลต และ เบต้า แคโรทีนสูง ช่วยลดคอเรสเตอรอลในเลือด และดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วย 

 

น้ำตะไคร้ใส่น้ำผึ้งมะนาว

เรียกได้ว่า เป็นอีกสูตร ที่รวมตัวท็อปของวัตถุดิบมากคุณค่ามาไว้ในแก้วเดียว สำหรับน้ำตะไคร้ใส่น้ำผึ้งมะนาวสูตรนี้  ใครได้จิบ เป็นต้องสดชื่นแน่นอน แถมประโยชน์ยังไม่ใช่เล่น ๆ เพราะตะไคร้ ช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ หรือจุกเสียดแน่นท้องได้ บวกกับรสชาติหอมหวานอมเปรี้ยวจาก น้ำผึ้งมะนาว 

 

 อกไก่ปั่น

อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ดื่มง่าย และไม่ต้องกังวลเรื่อง ความเหม็นคาวของไก่ เพราะเราเลือกไก่ที่ดีที่สุด มาผ่านกระบวนการทำให้ดีที่สุด นอกจากนี้ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) ยังมีรสชาติให้ทุกคนได้ลอง เหมาะกับนักกล้าม คนที่กำลังลดน้ำหนัก ยิ่งดีแล้วใหญ่

 

Kleens Shop ทางเลือกของคนรักสุขภาพ ก็มีผลิตภัณฑ์ อกไก่ปั่น ( Chicken Breast Smoothies ) พร้อมดื่ม ทานง่าย ไม่คาว และได้โปรตีนจากธรรมชาติจากไก่จริงๆ และที่สำคัญ ไก่ของเรา มีคุณภาพดี ไม่มีกลิ่นเหม็นคาว สดใหม่ ผ่านกระบวนการทำแบบทันสมัย สดใหม่ทุกขวดจริงๆ

 

ประโยชน์ อกไก่

- มี โปรตีนสูง แต่พลังงานต่ำ โดย อกไก่ ที่ไม่มีหนังปน 100 กรัม ให้ โปรตีนสูง ถึง 22.5 กรัม ให้พลังงาน 120 แคลอรี่ ซึ่งจะช่วยซ่อมแซมอวัยวะ ส่วนที่สึกเหรอในร่างกาย เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยในการเจริญเติบโต

- ช่วยควบคุมน้ำหนัก อกไก่ เหมาะสำหรับปรุงอาหารสำหรับ ผู้ที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก ทั้งลดน้ำหนัก หรือ เพิ่มน้ำหนัก เช่น การลดความอ้วน เพราะเนื้อ อกไก่ จะ ไม่มีไขมัน กินอิ่มได้ง่าย แถมยังได้ โปรตีน ครบถ้วน

- ช่วยเพิ่มสมรรถภาพกล้ามเนื้อ โปรตีน ช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ที่ฉีกขาดเสียหาย

- มีสารแอนคาร์โนซีน และ สารแอนเซอรีนสูง ช่วยลดความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อ โดยจะไปลดปริมาณกรดแลคติก ที่สะสมในกล้ามเนื้อ ช่วยรักษาสมดุลค่า pH และยับยั้งการหลั่งสารไฮโดรเจนไอออนในกล้ามเนื้อ

- มีฟอสฟอรัสสูง ช่วยบำรุงกระดูก และฟันให้แข็งแรง

- มีโพแทสเซียม ช่วยเสริมสร้างการทำงานของหัวใจ และกล้ามเนื้อ

- มีซีลีเนียม ช่วยลดการอักเสบของเซลล์ ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง

- มีวิตามินบี 3 ช่วยเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตมาเป็นพลังงาน ทำให้ร่างกายนำไปใช้มากขึ้น

- มีลิวซีน ช่วยเพิ่มสมรรถภาพของ กล้ามเนื้อ ช่วยให้ออกกำลังกายได้นาน และ ลดการสลายตัวของ กล้ามเนื้อ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ocare

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อกไก่ปั่นอาหารเพื่อคนที่อยากดูแลตัวเอง

กินอกไก่ปั่นเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอกไก่ปั่น

 


บทความที่แนะนำ 2/